22/09/2008 08:31 GMT+7

10 điểm đến miễn phí thú vị nhất ở Ireland dành cho trẻ em

THƯỜNG NGA tổng hợp
THƯỜNG NGA tổng hợp

TTO - Tờ Independent giới thiệu 10 điểm tham quan ở Ireland cực kỳ hấp dẫn với trẻ em đồng thời lại miễn phí vé tham quan. Đây là những khu bảo tồn, công viên, bảo tàng… có những nét độc đáo khiến du khách nhí thích mê.

1. Khu bảo tồn Lừa, Mallow, hạt Cork

lOU0iS8V.jpgPhóng to
Khách thăm khu bảo tồn Lừa ở hạt Cork - Ảnh: Independent

Khu bảo tồn Lừa do ông Paddy Barrett thành lập đã cứu được hơn 2.400 con lừa từ khắp mọi nơi ở Ireland. Khách được vào xem miễn phí, có thể gặp hơn 100 con lừa và lừa con suốt dọc lối đi dài 1,6km. Barrett nói các em nhỏ có thể vuốt mũi hoặc mõm lừa.

2. Công viên Coole, thị trấn Gort, hạt Galway

fXUl8Evn.jpgPhóng to
Công viên Coole - Ảnh: centralr

Công viên Coole (rộng 405ha) hiện là một khu bảo tồn tự nhiên. Nơi đây từng là nhà của Lady Gregory, nhà viết kịch, nhà nghiên cứu văn học dân gian và người đồng thành lập Nhà hát Abbey. Ngôi nhà cũ của Lady Gregory hiện không còn nữa, nhưng phần bao quanh thì vẫn còn.

Các điểm hấp dẫn khác bao gồm trung tâm du khách có thuyết trình đa phương tiện và phòng trà. Những hoạt động dành cho trẻ em ở công viên Coole được tổ chức trong suốt tháng 7 và tháng 8 hằng năm.

3. Công viên quốc gia Wicklow Mountains, hạt Wicklow

Mục đích chính của công viên quốc gia Wicklow Mountains là bảo tồn đa dạng sinh học và cảnh quan tự nhiên. Công viên cũng là nơi giải trí quý giá dành cho người địa phương và du khách. Mỗi năm có hơn 1 triệu lượt du khách đến thăm công viên.

Một trong những khu vực được thăm nhiều nhất là Thung lũng băng Glendalough. Thung lũng này được thành lập bởi một dòng sông băng trong kỷ băng hà cuối cùng.

oeG62yOl.jpgPhóng to
Hồ trong Thung lũng băng Glendalough - Ảnh: Wikipedia

Một hoạt động thu hút trẻ em ở công viên quốc gia Wicklow Mountains là cuộc đi bộ xem dơi. Những người tham gia sẽ đi bộ dọc những con đường mòn khi những con dơi đang treo mình ngủ.

4. Trung tâm Khám phá Lough Neagh, thị trấn Craigavon, hạt Armagh

cXmeyFLB.jpgPhóng to
Hoàng hôn trên hồ Lough Neagh - Ảnh: Flickr

Oxford Island là một khu bảo tồn tự nhiên quốc gia của Ireland ở hạt Armagh, bao gồm một con đường mòn dài 4 dặm, năm chỗ nấp để xem chim, những cánh đồng hoa dại, những khu vực dành cho vui chơi và picnic. Trung tâm khám phá mở những cuộc triển lãm và cả một quán cà phê nơi khách có thể ngắm cảnh hồ Lough Neagh - một trong những hồ lớn nhất của Ireland.

5. Lễ hội các nền văn hóa thế giới, thị trấn Dun Laoghaire, hạt Dublin

6aD7BsFV.jpgPhóng to
Festival những nền văn hóa thế giới - Ảnh: Independent

Lễ hội đa văn hóa của thị trấn Dun Laoghaire diễn ra từ ngày 22 đến 24-8 với rất nhiều sự kiện hoàn toàn miễn phí. Chương trình dành cho trẻ em tập trung ở People's Park.

6. Công viên Ards Forest, Creeslough, hạt Donegal

OF1Zrfgf.jpgPhóng to
Trẻ em chơi trong Công viên Ards Forest - Ảnh: Blogspot

Công viên Ards Forest bao gồm những đụn cát, bãi biển, đầm lầy, hồ, bãi đá và vùng rừng. Ở đây có một vài con đường đi bộ với chiều dài khác nhau, tàn tích của những pháo đài có bốn vành đai, một sân chơi, những nơi xem chim và động vật. Nếu thời tiết thuận lợi, thậm chí bạn có thể sử dụng những dụng cụ làm tiệc nướng ngoài trời ở đây.

7. Vách đá của Trung tâm du khách Moher, hạt Clare

W1MCdsRr.jpgPhóng to
Những vách đá Moher - Ảnh: Independent

Những vách đá Moher trải dài trên 8km và cao tới 214m đứng đầu danh sách những nơi nên thăm ở Ireland. Đây là một trong những cảnh tượng ngoạn mục nhất và là điểm du lịch được nhiều khách thăm nhất ở Ireland.

8. Trung tâm nghe nhìn Cork, hạt Cork

t1HxvJ1R.jpgPhóng to
Khách dự triển lãm tại Trung tâm nghe nhìn Cork - Ảnh: corkvisioncentre

Nếu lũ trẻ nhà bạn thích tập tành chụp ảnh, hãy cho các bé đến Trung tâm nghe nhìn Cork ở khu phố cổ St. Peter, hạt Cork. Hằng năm, phòng trưng bày đa năng của trung tâm này đều tổ chức giải thưởng Hiệp hội Nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp Ireland. Chắc chắn những em bé đến đây sẽ được truyền cảm hứng để chụp nhanh một vài bức ảnh.

9. Khu bảo tồn gia cầm hoang dã Wexford, hạt Wexford

HjFMuRwg.jpgPhóng to
Ngỗng trời ở Khu bảo tồn gia cầm hoang dã Wexford - Ảnh: Flickr

Vùng bùn của Wexford nổi tiếng với những đàn ngỗng đến đây tránh rét và vô số loại gia cầm nuôi và gia cầm hoang dã khác. Thiên nga Bewick, chim Godwit đuôi đen và chim sẻ đều là khách ở đây. Những tháp quan sát và những chỗ nấp xem chim rất lý tưởng đối với những người mới tập xem chim.

10. Bảo tàng đời sống nông thôn Ireland, Castlebar, hạt Mayo

22P0c3C5.jpgPhóng to
Bảo tàng đời sống nông thôn Ireland - Ảnh: museumsofmayo

Tất cả bảo tàng quốc gia ở Ireland đều mở cửa miễn phí, nhưng đây có thể là một điểm đến đặc biệt hấp dẫn trẻ em. Được thiết kế để mô phỏng cách sống của người dân thường Ireland từ năm 1850-1950, bảo tàng này tổ chức các câu lạc bộ thứ 7 và bạn có thể đăng ký mượn bộ đồ chơi truyền thống trong chuyến thăm bảo tàng.

THƯỜNG NGA tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên