15/09/2010 09:04 GMT+7

1 triệu du khách dự Lễ hội nhân sâm Hàn Quốc

T.TRƯƠNG (Theo Montreal Gazette)
T.TRƯƠNG (Theo Montreal Gazette)

TTO - Gần 1 triệu du khách đã đến lễ hội Insam Geumsan, diễn ra tại tỉnh Geumsan từ ngày 3-9 đến 12-9-2010. Năm ngoái lễ hội này thu về 76 triệu đô từ các khoản.

RueWxOKx.jpgPhóng to
Du khách đến lễ hội nhân sâm

Geumsan, nằm cách thủ đô Seoul 130 km về phía nam là “vựa” nhân sâm của Hàn Quốc. Các chợ nhân sâm ở đây bán quanh năm và chiếm 80% kim ngạch cả nước. Năm 2009 Hàn Quốc sản xuất 27.460 tấn nhân sâm các loại, trị giá khoảng 700 triệu đô trong đó xuất khẩu hơn 21 triệu đô.

y0SFuRBW.jpgPhóng to
Một nông dân lễ hội khoe những chiếc rễ nhân sâm trên một cánh đồng trong khi đang diễn ra lễ hội nhân sâm

Đây đã là lần thứ 30 lễ hội được tổ chức. Nhân dịp này tỉnh đã khánh thành Viện Nghiên cứu Nhân sâm và Thảo dược Quốc tế với khoản đầu tư 14 triệu đô cho 11 nhà nghiên cứu chứng minh lợi ích của nhân sâm cũng như tăng cường kỹ năng trồng trọt.

Mỗi năm lễ hội bán ra 150 tấn nhân sâm cho khách trong và ngoài nước. Nhưng du khách đến đây không chỉ để mua bán. Họ được lên đồi tự tay đào lấy nhân sâm, được khám sức khỏe miễn phí, đắp mặt nạ nhân sâm, mát xa hương nhân sâm và ngâm chân trong nước nhân sâm. Họ cũng có thể tranh tài nấu ăn và chế biến nhân sâm. Các nghệ thuật múa hát dân gian cũng được dịp “ăn theo”.

T.TRƯƠNG (Theo Montreal Gazette)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên