14/11/2013 20:02 GMT+7

Xem clip người dân Philippines tháo chạy khỏi "vùng đất chết"

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Nhiều người đứng chờ dưới thời tiết giá rét và mưa phùn tại sân bay Tacloban để chờ được di tản thoát khỏi “vùng đất chết”.

WttAYrbF.jpgPhóng to
Một phụ nữ bị thương mắt trái bế con nhỏ chờ được di tản khỏi Tacloban - Ảnh: Reuters

Tại sân bay Tacloban, người dân che dù và đứng xếp thành những hàng dài dưới thời tiết giá lạnh để chờ được đưa lên máy bay di tản ra khỏi khu vực chết chóc này.

Bên cạnh đó, xác chết của các nạn nhân thiệt mạng do cơn bão cũng được bỏ vào túi và xếp thành hàng dài tại Tacloban để chờ được đem tiêu hủy tập thể.

Đoạn video phát đi ngày 14-11 còn phản ánh các đảo khác ở miền trung Philippines cũng hoang tàn không kém Tacloban, đơn cử như đảo Samar (Philippines) nhìn từ trên không cho thấy rõ sự san bằng sau cơn bão Haiyan quét qua.

“Tôi rất buồn vì cơn siêu bão đã ập đến thành phố mình đang sống. Tôi vô cùng lo lắng vì hiện nay chúng tôi không còn thức ăn nữa. Tôi khẩn cầu cả thế giới xin hãy giúp đỡ chúng tôi, đặc biệt là thực phẩm vì những người dân đang chết dần vì đói,” Brendo Gomez, thị trưởng thành phố Tabontabon nói trong đoạn phim.

“Tôi không nghĩ tôi có thể tiếp tục kiểm soát họ,” ông Brendo trả lời phỏng vấn, trên gương mặt không giấu được nỗi lo lắng khi nói về những người dân thành phố đang trải qua những ngày tồi tệ khi nhà cửa đã mất hết và bị cái đói hoành hành.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Bão Haiyan sẽ đổ bộ vào các tỉnh từ Thái Bình đến Quảng NinhBão Haiyan sẽ đổi sang hướng giữa Bắc và Bắc Đông BắcBão sẽ suy yếu khi vào gần bờBão số 14 chuyển hướng chệch ra Bắc1.200 người dân Philippines có thể đã chết do bão HaiyanBão số 14 chuyển hướng chệch ra BắcHội An "băng bó” chùa Cầu chống siêu bãoDân vùng biển Quảng Nam "độn thổ" trú bão3-5g sáng 11-11, bão đổ bộ vào Hải Phòng, Quảng Ninh

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên