20/03/2014 03:21 GMT+7

Xài từ gì cho xứng?

BÚT BI
BÚT BI

TT - Một ngày nọ, chị Tư chủ quán bún bò xin anh Bảy tổ trưởng tổ dân phố được đầu tư mở rộng quán bún của mình cho thật hoành tráng.

Anh Bảy e ngại: Cái hẻm thì nhỏ, chị xây quán bự chần dần thì lấy đâu ra đường đi cho bà con?

Chị Tư cười tươi: Có hơi cực về đường đi một chút, nhưng tui cam kết đời sống kinh tế của bà con trong tổ mình sẽ khấm khá hơn vì người thì phụ nấu bếp, kẻ trông xe và đặc biệt tui sẽ lo hết mọi chi phí mà tổ mình cần mỗi năm.

Anh Bảy cũng không yên tâm: Xóm mình chật chội, liệu cái bếp khổng lồ của quán có hun khói bà con, có dễ xảy ra hỏa hoạn không?

Chị Tư nói chắc nịch: Ông anh yên tâm, tui sẽ xây bếp hiện đại bậc nhất.

Nghe bùi tai, anh Bảy gật đầu đồng ý. Nhưng khi quán bún bự chảng án ngữ kín con hẻm, anh Bảy nhận được một lá đơn của chị Tư: Kính gửi anh Bảy và bà con, do tui tính toán sai, thực tế quán bún này khó mà có lãi, nên kính mong mọi người thông cảm, đừng hi vọng có việc làm, đừng hi vọng đóng góp cho ngân quỹ của tổ...

Đọc chưa hết lá thư, anh Bảy nổi giận: Sao chị lại chơi chiêu lừa đảo thế này?

Chị Tư cười phớ lớ bảo: Anh nặng lời với tui quá. Chuyện nhỏ xíu thế này mà anh bảo là lừa đảo, vậy thì những dự án mấy chục ngàn tỉ đồng lỗ lãi thế nào chưa rõ thì anh xài từ gì cho xứng, hả anh Tư?

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: dự án ngân quỹ