25/04/2015 11:01 GMT+7

Vụ “Dân núi Cấm kêu khó”: sẽ tạo thuận lợi cho dân

TẤN ĐỨC
TẤN ĐỨC

TT -  Giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh An Giang cho biết đã đi kiểm tra thực tế, đề nghị thực hiện chấn chỉnh với ban quản lý khu du lịch núi Cấm (KDLNC).


Cổng tham quan, điểm bán vé nằm ngoài khu dân cư - dịch vụ du lịch núi Cấm nên nhiều người đến đây thăm thân nhân vẫn bị yêu cầu mua vé - Ảnh tư liệu

Ngày 24-4, ông Nguyễn Văn Lên, giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh An Giang, cho biết sau khi báo Tuổi Trẻ ngày 10-4 phản ánh người dân sống trên núi Cấm kêu khó về việc đi lại, xây sửa nhà cửa, ông đã đi kiểm tra thực tế, làm việc với ban quản lý khu du lịch núi Cấm (KDLNC), chính quyền địa phương và đề nghị thực hiện chấn chỉnh một số việc.

Cụ thể, ông Nguyễn Văn Lên đề nghị ban quản lý KDLNC cấp thẻ ra vào khu du lịch để mọi người dân sinh sống trên núi Cấm đi lại dễ dàng hơn; ban quản lý KDLNC kết hợp với chính quyền địa phương có biện pháp quản lý phù hợp, tạo thông thoáng cho người dân trên núi có nhu cầu sửa chữa nhà ở, cũng như thân nhân đến thăm mà không phải mua vé vào cổng.

Xung quanh phản ảnh của người dân về việc từ năm 2007, ban quản lý KDLNC lúc ấy là Công ty cổ phần Du lịch An Giang đặt cổng tham quan, bán vé vào KDLNC (đơn vị đặt cổng tham quan, bán vé lúc đó là Ban quản lý các khu du lịch tỉnh An Giang, không phải Công ty cổ phần Du lịch An Giang như thông tin trên Tuổi Trẻ ngày 10-4), ông Nguyễn Văn Lên cho rằng việc thu phí là cần thiết.

Theo ông Lên, thu phí  để tái đầu tư, nâng cấp KDLNC lên thành khu du lịch quốc gia và khoản thu này rất nhỏ so với ngân sách dành cho đầu tư cơ sở hạ tầng trên núi Cấm.

TẤN ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên