02/12/2014 10:43 GMT+7

​VN vào nhóm quốc gia tiến bộ nhanh nhất về tiếng Anh

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Thông tin này được Tổ chức quốc tế Education First (EF) công bố tại hội nghị và họp báo về chỉ số thông thạo tiếng Anh 2014 (EF EPI) diễn ra tại Hà Nội ngày 1-12.

Ông Minh Trần - giám đốc nghiên cứu và hợp tác học thuật của EF - cho biết EF EPI xếp hạng chỉ số thông thạo tiếng Anh của 63 quốc gia trên thế giới thông qua dữ liệu thu thập từ bài kiểm tra của 750.000 người từ 18 tuổi trở lên.

Trong báo cáo này, TP.HCM có mức độ thông thạo tiếng Anh cao nhất nước. Phụ nữ VN cũng được đánh giá có khả năng nói tiếng Anh tốt hơn nhiều so với nam giới. Mức độ thông thạo tiếng Anh tại VN tăng lên ở mọi lứa tuổi.

Điều đặc biệt, dù vẫn bị đánh giá là quốc gia có mức độ thông thạo tiếng Anh thấp nhưng VN lại được xếp vào nhóm quốc gia tiến bộ nhanh nhất về tiếng Anh trên thế giới trong bảy năm qua kể từ năm đầu tiên thực hiện báo cáo EF EPI. Hiện tại mức độ thông thạo tiếng Anh tại VN đã vượt lên trên mức trung bình của châu Á, cao hơn cả Trung Quốc.

Từ chỉ số cụ thể này, EF đưa ra một số khuyến cáo dành cho VN trong việc nâng cao mức độ thông thạo tiếng Anh, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến việc đào tạo giáo viên dạy tiếng Anh giao tiếp và tạo điều kiện để sinh viên có cơ hội được sinh hoạt  trong môi trường Anh ngữ.

“Cần phải nâng năng lực tiếng Anh của giáo viên lên cao hơn nữa. Không phải công nghệ, không phải sách giáo khoa mà giáo viên mới là đối tượng chính làm thay đổi hiệu quả dạy và học tiếng Anh” - ông Minh Trần nhấn mạnh.

Báo cáo mức độ thông thạo tiếng Anh EF EPI cũng cho biết Đan Mạch là quốc gia nói tiếng Anh tốt nhất trong những quốc gia không nói tiếng Anh bản địa, sau đó là Hà Lan và Thụy Điển.

 

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên