18/04/2024

iPhone 16 dự kiến ra mắt vào tháng 9 năm 2024, dòng iPhone 16 hứa hẹn sẽ đem đến những nâng cấp AI đáng kể trên hệ điều hành iOS 18.

Apple đang tập trung mạnh mẽ vào AI trong năm 2024 với mục tiêu bắt kịp các đối thủ như Microsoft, Google và OpenAI. iPhone 16 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9 năm nay với những tính năng nổi trội.

1. Trang bị AI tạo sinh

iPhone 16 dự đoán được trang bị AI Generative (AI tạo sinh) cho phép người dùng tương tác với chatbot hoặc tạo ra hình ảnh bằng văn bản ngay trên điện thoại.

2. Nâng cấp Siri 2.0

Bản nâng cấp trợ lý ảo Siri 2.0 sẽ ra mắt vào tháng 6 được cá nhân hóa hơn, sở hữu khả năng trò chuyện tự nhiên như con người và hỗ trợ người dùng thực hiện nhiều tác vụ hơn.

Việc ra mắt Siri 2.0 và iPhone 16 tích hợp AI được mong đợi sẽ thúc đẩy tăng trưởng doanh số, đồng thời đưa Apple tham gia vào cuộc đua AI khốc liệt. 

3. 'Bước nhảy vọt' chip A18

Để tối ưu hoá hoạt động của AI và trải nghiệm người dùng, cả 4 mẫu iPhone 16 đều dự kiến sẽ được trang bị chip A18 mới nhất, kết hợp sản xuất trên quy trình 3nm của Apple để cải thiện hiệu năng và tiết kiệm điện năng. 

Loạt iPhone 16 dự kiến sẽ được Apple công bố vào tháng 9. Ngoài tính năng AI, sản phẩm được cho là sẽ có màn hình lớn hơn, bản Pro nâng cấp mạnh về camera, cải thiện chất lượng hình ảnh ngay trong điều kiện ánh sáng yếu, đồng thời hỗ trợ kết nối Wi-Fi 7 cùng nâng cấp 5G. 

Cuộc cạnh tranh AI trên thị trường công nghệ 2024 đang trở nên gay gắt hơn, nhưng người dùng vẫn kỳ vọng iPhone 16 sẽ là một đối thủ nặng ký trên đường đua AI.

Xem thêm: Thông báo 'xác minh ID Apple' thực chất là gì?
Xem thêm: Những điều thú vị về CEO Apple Tim Cook, mức lương, siêu xe, giới tính và...
Xem thêm: Mã độc mới nhắm vào hệ điều hành iOS, người dùng iPhone hãy cẩn trọng

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên