06/04/2016 06:00 GMT+7

​Vidal lập công, Bayern thắng sát nút Benfica

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 6-4, ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League, tiền vệ Arturo Vidal đã ghi bàn thắng duy nhất, giúp Bayern Munich đá bại Benfica 1-0 trên sân nhà Allianz Arena.

Vidal ăn mừng bàn mở tỉ số cho Bayern. Ảnh: Reuters

Video clip trận Bayern thắng Benfica 1-0. Nguồn: Youtube

Bàn thắng của Vidal được ghi ngay trong pha lên bóng đầu tiên của Bayern Munich. Phút 2, sau một pha phối hợp bên cánh trái, Juan Bernat đã có quả tạt chính xác cho Vidal thực hiện pha đánh đầu cận thành, mở tỉ số trận đấu.

Bị thủng lưới, Benfica dồn đội hình lên tìm bàn gỡ và các cơ hội tiếp tục đến với “hùm xám” khi hàng phòng ngự đội khách để lộ ra nhiều khoảng trống. Tuy nhiên, do nôn nóng nên các ngôi sao: Robert Lewandowski, Thomas Mueller, Franck Ribery, Thiago, Douglas Costa… đều dứt điểm hỏng ăn ở những tình huống quyết định, khiến Bayern Munich không có được bàn thắng thứ hai dù tung ra gần 20 cú dứt điểm.

Một tình huống bỏ lỡ của Lewandowski. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, dù rất nỗ lực nhưng do không có nhiều bóng (Benfica cầm bóng 32%) nên Benfica không gây được nhiều khó khăn cho khung thành thủ môn Manuel Neuer.

Cơ hội nguy hiểm nhất và cũng gần như duy nhất của Benfica ở trận này là pha lên bóng ở đầu hiệp 2. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, sau khi loại bỏ được trung vệ David Alaba để thoát xuống đối mặt với thủ môn Neuer, tiền đạo Jonas lại dứt điểm không thành công, khiến Benfica không có được bàn gỡ.

Ngoài ra, Benfica cũng không gặp may bởi tiếng còi thiếu chính xác của trọng tài chính Szymon Marciniak (Ba Lan). Điển hình là ở phút 29, Nicolas Gaitan đột phá và thực hiện đường căng ngang bên cánh trái. Hậu vệ Philipp Lahm ngã người cản phá và đã để bóng chạm tay rõ ràng trong vòng cấm. Nhưng do không theo kịp tình huống, nên trọng tài Marciniak đã không cho Benfica hưởng penalty, khiến các cầu thủ đội khách rất bức xúc.

Chung cuộc Bayern Munich thắng 1-0. Dù thua nhưng với cách biệt chỉ một bàn, cơ hội lật ngược tình thế vẫn rộng mở với Benfica, bởi ở trận lượt về (14-4) họ được chơi trên sân nhà Estadio da Luz. 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên