06/03/2016 12:05 GMT+7

​Phim về hang Sơn Đoòng đoạt giải thưởng tại Mỹ

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Bộ phim giới thiệu hang Sơn Đoòng do hãng truyền hình ABC thực hiện vừa đoạt giải thưởng tại Liên hoan phim flycam New York diễn ra ngày 5-3 tại Mỹ (giờ địa phương).

Vẻ đẹp của Sơn Đoòng trong con mắt của nhiếp ảnh gia người Mỹ - Ryan Deboodt

Phim về hang Sơn Đoòng, từng được chiếu trên chương trình Good Morning America - Hidden World vào tháng 5 năm ngoái, đã đoạt giải thưởng trong hạng mục Tin tức và Tài liệu.

Trên trang Instagram chính thức của sự kiện, ban tổ chức cũng cập nhật hình ảnh trưởng phòng sản xuất Maria Stefanopoulos lên phát biểu sau khi giải thưởng được công bố.

Một thành viên có tên Visualaerials trong ê-kíp sản xuất chương trình ngay lập tức để lại bình luận thể hiện niềm vui của mình: “Chúng tôi đã đoạt giải!!! Đúng thế!!!”

Ngoài ra, cách đây 12 tiếng, ngay trên tài khoản cá nhân, thành viên này cũng đăng tải hình ảnh hang Sơn Đoòng kèm lời chú thích về liên hoan phim:

“Hôm nay chương trình ABC Good Morning America của chúng tôi sẽ được trình chiếu tại Liên hoan phim flycam New York. Tôi rất thích thú mỗi khi nhớ lại khoảng thời gian ở trong hang động lớn nhất thế giới”.

Bức ảnh chụp cảnh MC Ginger Zee đứng trên một măng đá khổng lồ trong hang. Ánh sáng chiếu rọi từ khoảng không phía trên tạo ra khung cảnh vô cùng kỳ vĩ và làm nổi bật thảm thực vật xanh mướt trong hang.

Nhiều tài khoản khác đã để lại lời chúc mừng nhóm sản xuất, đồng thời ca ngợi vẻ đẹp tuyệt diệu của hang Sơn Đoòng.

Sau đó không lâu, thành viên này tiếp tục đăng tải ảnh Stefanopoulos cầm giải thưởng trên tay và ảnh cả nhóm sản xuất đứng trong hang Sơn Đoòng với lời chú thích:

“Bộ phim về hang động tại Việt Nam là một dự án đầy thử thách. Chúng tôi đã phải đi đến hai lần vào hang động lớn nhất thế giới này. Điều khiển flycam trong hang không phải là điều dễ dàng, và truyền hình trực tiếp từ góc nhìn của flycam lại càng khó khăn hơn. Chúng tôi là một tập thể tuyệt vời đã cùng nhau làm được mọi thứ”.

Thành viên đoàn phim ABC cũng không quên gửi lời cảm ơn đến những người bạn Việt Nam vì đã hỗ trợ họ hết lòng trong quá trình thực hiện chương trình.

Liên hoan phim flycam New York diễn ra từ ngày 4 đến 6-3-2016 nhằm mục đích trao giải cho những bộ phim ấn tượng được thực hiện bằng flycam.

Sự kiện do Randi Scott Lavin - một người đam mê chụp ảnh bằng flycam tổ chức, sau khi anh phát hiện ra từ trước tới nay chưa hề có liên hoan phim nào dành riêng cho các video được quay bằng flycam.

Thí sinh có thể nộp tác phẩm với nội dung ghi nhận cảnh vật, kiến trúc, cuộc sống thường nhật, hoặc kể lại một câu chuyện, tin tức.

Ngoài ra, cuộc thi còn có hạng mục dành cho video thể hiện năng lực của người điều khiển như quay trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, trong các môn thể thao mạo hiểm như leo núi, đua xe, trượt ván.

Trong lần đầu tiên tổ chức hồi năm ngoái, sự kiện thu hút hơn 150 tác phẩm đến từ 19 quốc gia. Có 35 tác phẩm được trình chiếu và tám tác phẩm đoạt giải.

Trưởng phòng sản xuất Maria Stefanopoulos lên nhận micro phát biểu sau khi giải thưởng được công bố - Ảnh chụp màn hình
Một thành viên có tên Visualaerials trong ê-kíp sản xuất chia sẻ hình ảnh về hang Sơn Đoòng - Ảnh chụp màn hình
Xem clip hang Sơn Đoòng do đài ABC (Mỹ) quay - Nguồn: Youtube

* Phó thủ tướng Vũ Đức Đam: Hãy đến Việt Nam "Chào buổi sáng!"

* Hành trình khám phá hang Sơn Đoòng của đài truyền hình Mỹ ABC 

​* Đài Mỹ truyền hình trực tiếp cảnh đẹp Việt Nam

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên