11/12/2015 13:27 GMT+7

​Lily Dale - thị trấn kết nối với người chết ở New York

HOÀNG THƯƠNG (Theo Syracuse, Mentalfloss)
HOÀNG THƯƠNG (Theo Syracuse, Mentalfloss)

TTO - Ấn tượng với những ngôi nhà đầy sắc màu ẩn mình dưới hàng cây cổ thụ rậm rạp, mỗi năm Lily Dale đón khoảng 22.000 khách du lịch, nhiều nhà nghiên cứu, sử gia, nhà văn cũng chọn nơi đây làm bến đỗ.

Con đường rợp bóng dẫn vào thị trấn - Ảnh: flickr.
Con đường rợp bóng dẫn vào thị trấn Lily Dale - Ảnh: flickr.

Thị trấn Lily Dale được xây dựng vào thế kỷ 19, nằm ở phía đông hồ Cassadaga, vùng ngoại ô New York. Số lượng dân cư sinh sống chỉ khoảng 300 người nhưng nơi đây được biết đến là cộng đồng duy linh lớn nhất thế giới vẫn còn tồn tại.

Là thiên đường của những vị pháp sư, nhà ngoại cảm, ông đồng bà cốt làm công việc truyền tải thông tin từ người chết tới người còn sống, mỗi năm Lily Dale đón khoảng 22.000 khách du lịch tới đây để tham gia các lớp học, buổi hội thảo, lễ nhà thờ cùng các hoạt động liên quan tới tâm linh. 

Theo nhà sử học Ron Nagy, “thị trấn Lily Dale được coi như một trung tâm khoa học, triết học, tôn giáo về thuyết duy linh lớn nhất thế giới”. Lượng khách du lịch và khách hành hương đến đây mỗi năm mỗi tăng mạnh.

Và như một miền đất hứa, không chỉ thu hút đông đảo du khách đến từ Úc, Anh, Ý, Nhật Bản và Kuwait… mà các nhà nghiên cứu, sử gia, nhà văn cũng chọn nơi đây làm bến đỗ cho những chủ đề nghiên cứu thực tế của mình.

Nhà sử gia Ron Nagy giám sát mọi việc trong bảo tàng Lily Dale - Ảnh: syracus.
Nhà sử gia Ron Nagy giám sát mọi việc trong bảo tàng Lily Dale - Ảnh: syracus.
Nét cổ kính bên ngoài của bảo tàng - Ảnh: syracus
Nét cổ kính bên ngoài của bảo tàng - Ảnh: syracus
Thư viện sách về thuyết duy linh được lưu giữ cẩn thận - Ảnh : flickr
Thư viện sách về thuyết duy linh được lưu giữ cẩn thận - Ảnh: flickr

Thời điểm du khách tấp nập đến đây vào khoảng tháng 7 đến tháng 9, khi người hành hương tới tham dự các buổi nói chuyện của Deepak Chopra - nhà văn nổi tiếng chuyên viết về tâm linh.

Vào dịp này, trên khắp các nẻo đường dẫn vào thị trấn đều bắt đầu náo nhiệt, không khí vui nhộn, dân địa phương lẫn khách du lịch tưng bừng bắt đầu mùa cắm trại hè.

Nếu thích yên tĩnh, bình lặng để khám phá vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình của thị trấn, du khách có thể đến đây vào tất cả các mùa trong năm.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách, dân địa phương mở thêm nhiều dịch vụ như xây thêm một phòng bida, khu chơi bowling, giảng đường, đền, bảo tàng trưng bày kỷ vật và hiện vật của người theo thuyết duy linh, thư viện sách về các chủ đề liên quan đến thuyết duy linh, nghĩa trang dành cho thú cưng…

Cũng như nhiều ngôi làng khác, Dily Dale có bưu điện, phòng chữa cháy tình nguyện. Ngoài ra, còn có quán cà phê, nhà hàng và cửa hàng quà tặng, nhà nghỉ…

Thị trấn luôn thu hút du khách từ mọi miền thế giới - Ảnh : flickr
Thị trấn luôn thu hút du khách từ mọi miền thế giới - Ảnh : flickr
Quán cà phê luôn là điểm hẹn của du khách khi đến đây - Ảnh: syracuse
Quán cà phê luôn là điểm hẹn của du khách khi đến đây - Ảnh: syracuse
Bên trong một cửa hàng bánh duy nhất ở thị trấn - Ảnh: syracuse
Bên trong một cửa hàng bánh duy nhất ở thị trấn - Ảnh: syracuse

Barbie Stowe-Ranieri và Holly Lebied là hai y tá chuyên khoa tâm thần về hưu, sống ở Syracuse, Mỹ. Họ thường xuyên đến đây vào mỗi mùa hè.

"Hãy đến đây với niềm hi vọng có thể kết nối, trò chuyện với người thân đã mất. Dù không phải lúc nào cũng có thể gặp được họ, nhưng khi rời khỏi đây bạn vẫn có một cảm giác thật bình yên và gần gũi như họ đang ở quanh mình", Lebied cho biết.

Nữ du khách này cũng từng tham gia nhiều buổi ngoại cảm và bà từng được kết nối để trò chuyện với 3 thành viên đã khuất trong gia đình.

Trong một buổi duy linh tổ chức miễn phí cho cộng đồng vài lần mỗi ngày vào mùa hè, các thành viên sẽ bắt đầu và kết thúc với những lời cầu nguyện, đăng ký liên hệ, truyền đạt lời muốn nói tới người thân đã mất được thực hiện bởi các bà đồng Lily Dale.

Tất cả đều đưa ra những giải thích ngắn gọn, truyền tải thông điệp từ người thân bên kia thế giới.

Những ngôi nhà nhỏ- nơi thờ phượng các những người đã mất - Ảnh: syracuse
Những ngôi nhà nhỏ - nơi thờ phượng các những người đã mất - Ảnh: syracuse
Thậm chí các ngôi nhà nhiều màu sắc treo khắp các cành cây - Ảnh: syracuse
Thậm chí các ngôi nhà nhiều màu sắc treo khắp các cành cây - Ảnh: syracuse

"Chúng tôi ở đây để chứng minh với mọi người về sự liên tục của cuộc sống, và việc kết nối với những người đã khuất trong gia đình là một điều tốt. Họ vẫn quan tâm tới bạn, vẫn ở xung quanh bạn", một người dân địa phương chia sẻ.

Jackie Avis, nhà ngoại cảm nổi tiếng trong thị trấn, cũng cho biết họ đã từ chối việc các công ty muốn hợp tác để tạo ra một chương trình thực tế săn ma, đăng tải trên website nhằm thu hút người xem.

"Chúng tôi tin và thực hiện những điều này không phải để giải trí. Chúng tôi cũng không phải những kẻ tâm linh hay dựa vào bài tarot, lá trà để kết nối. Đây là một tôn giáo được chính phủ công nhận trên đất nước Mỹ", Avis nhấn mạnh.

Theo quan niệm của thuyết duy linh, khả năng trò chuyện với người chết không phải là một món quà vì tất cả mọi người đều có khả năng làm được điều này.

"Tôi coi nó như các kỹ năng khác mà mọi người có được như chơi piano, nếu bạn muốn tốt hơn, bạn phải nỗ lực hết mình vói nó… nhưng chúng tôi tiếp cận với linh hồn vì chúng tôi là những linh hồn”.

Và trong những buổi gặp gỡ như vậy, tất cả mọi người có mặt đều mang thông điệp của sự tự hào, hạnh phúc, tình yêu và những linh hồn luôn theo dõi sự sống, hướng dẫn và nâng đỡ họ.

Jackie Avis là nhà ngoại cảm nổi tiếng trong thị trấn - Ảnh: syracuse.
Jackie Avis, nhà ngoại cảm nổi tiếng trong thị trấn - Ảnh: syracuse.
HOÀNG THƯƠNG (Theo Syracuse, Mentalfloss)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên