02/01/2013 16:35 GMT+7

UAE còn có Abu Dhabi...

 ĐAN THY (Theo Canoe, visitabudhabi)
 ĐAN THY (Theo Canoe, visitabudhabi)

TTO - Chỉ trong vài thập niên, Abu Dhabi, thủ đô của Tiểu vương quốc Abu Dhabi, một trong bảy tiểu vương quốc Ả Rập thuộc Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) - thủ đô của UAE, đã có những biến chuyển lớn đủ để góp mặt vào bản đồ du lịch thế giới.

zhAqy9rZ.jpgPhóng to
Khám phá sa mạc trên lưng lạc đà - Ảnh: desertsafariabudhabitour.com

Khi du lịch Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), du khách thường nghĩ đến những điểm tham quan hoành tráng ở Dubai, một trong bảy tiểu vương quốc Ả Rập thuộc UAE, mà quên rằng UAE còn có thủ đô Abu Dhabi với một sa mạc lớn bao la bên bờ biển cùng nhiều công trình kiến trúc lộng lẫy.

Khách sạn bảy sao Emirates Palace với khuôn viên trải dài 1,3 km trên bờ biển cát trắng và có 394 phòng lưu trú các loại được xem là một viên ngọc quý phản ánh sự giàu sang của bậc vương giả của UAE. Đây cũng là khách sạn có giá lưu trú đắt đỏ nhất thế giới và là một kiệt tác của ngành kiến trúc.

Băng qua những vườn hoa rộng 1.000 ha được trang trí nhiều đài phun nước có kiểu dáng đa dạng và bước lên những bậc thang vào khách sạn, du khách đều có cảm giác đang bước vào thế giới của những câu chuyện Nghìn lẻ một đêm. Bất kỳ ai cũng phải ngẩn ngơ trước nội thất cực kỳ sang trọng với 1.002 chiếc đèn chùm pha lê Swarovski, các mái vòm được trang trí bằng vàng lá, đá cẩm thạch. Nhà thiết kế đã dành khoảng 40 tấn vàng để trang trí khách sạn tuyệt mỹ này.

Khu hòa nhạc ngoài trời của khách sạn có sức chứa đến 20.000 người. Một điểm nổi bật khác của Emirates Palace là 1.200 nhân viên làm việc tại đây đến từ 58 nước trên thế giới...

Nếu túi tiền không cho phép lưu trú tại khách sạn, du khách vẫn có thể trải nghiệm sự xa hoa bằng cách thưởng thức một ly rượu nhẹ ở bar Caviar hay nếm thử camelccino, một loại cà phê capucino với sữa lạc đà hay món bánh mì kẹp thịt lạc đà mang hương vị đích thực của Emirates Palace.

n3fGMgeK.jpgPhóng to
Khách sạn Emirates Palace lộng lẫy trong đêm - Ảnh: skyscrapercity.com

Bệnh viện dành cho... chim ưng

Hiện tại nuôi chim ưng đang là mốt ở Abu Dhabi và hình ảnh chim ưng tháp tùng cùng chủ xuất hiện ở mọi nơi đã trở nên quen thuộc trong cuộc sống nơi đây. Thậm chí người ta còn làm... hộ chiếu du lịch cho chim ưng! Bệnh viện chim ưng vì thế đã bắt đầu hoạt động từ tháng 10-1999, trên khu đất nằm kề sân bay quốc tế Abu Dhabi. Đó là bệnh viện lớn nhất, hiện đại nhất thế giới dành cho loài chim này với các khu vực điều trị, nuôi dưỡng, bảo tàng. Mỗi năm bệnh viện kiểm tra sức khỏe và chữa trị cho hơn 6.000 con chim ưng.

Trong các tuyến tham quan của các công ty du lịch tại Abu Dhabi, bệnh viện chim ưng luôn xuất hiện trong danh sách điểm phải đến. Một chuyến tham quan sẽ giúp du khách có cái nhìn tổng quan về chim ưng và môn thể thao gắn với nó cũng như tìm hiểu việc đăng ký làm hộ chiếu cho chim ưng, quan sát các bác sĩ khám bệnh hay chăm sóc móng vuốt chim.

Nếu đến đúng thời điểm, bạn sẽ có cơ may tham gia buổi cho chim ăn hay chiêm ngưỡng hàng đàn chim ưng bay lượn trong khu nuôi nhốt tự do...

nSP5ZizV.jpgPhóng to
Bệnh viện dành cho chim ưng ở Abu Dhabi - Ảnh: tripadvisor
2kOeTuBu.jpgPhóng to
Du khách tham quan bệnh viện dành cho chim ưng ở Abu Dhabi - Ảnh: plongeur.com

Thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed không chỉ là một kiệt tác kiến trúc với bốn ngọn tháp cao 107m mà còn là một trong những thánh đường Hồi giáo lớn nhất thế giới có thể đón 40.000 tín đồ hành lễ cùng lúc.

82 mái vòm được mạ vàng 24 carat có bảy kích cỡ khác nhau, 1.000 cây cột bằng đá cẩm thạch trắng cùng hàng ngàn loại đá hiếm và đá bán quý trang trí đã giúp mọi nơi trong thánh đường luôn phát ra ánh sáng lấp lánh. Một điểm nhấn khác của thánh đường là tấm thảm Ba Tư dệt bằng tay lớn nhất thế giới có diện tích 5.627m2 trải sàn phòng cầu nguyện và một đèn chùm pha lê lớn nhất thế giới với đường kính 10m, cao 14m, nặng hơn 9 tấn được treo dưới vòm chính.

tRRtH946.jpgPhóng to
Thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed - Ảnh: euromus.org
0nkbE35J.jpgPhóng to
Bên trong thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed - Ảnh: thenational.ae

Thử nghiệm tốc độ trên đảo nhân tạo Yas

Với những du khách là tín đồ của vòng đua xe thể thức 1 thì Ferrari World, công viên chủ đề đầu tiên về xe đua Ferrari đủ sức thỏa mãn niềm đam mê tốc độ. Du khách sẽ được nhân viên nơi đây chỉ dẫn tường tận nghệ thuật lái xe đua qua việc tham gia một trong những chương trình cho phép du khách trực tiếp lái xe trên vòng đua Yas Marina, nơi diễn ra cuộc đua xe thể thức 1 danh tiếng thế giới hằng năm.

Nếu muốn tìm cảm giác mạnh hơn, bạn có thể thử sức ở hơn 20 vòng đua, trong đó có vòng "Formula Rossa" cho phép đạt 240 km/giờ. Công viên có nhiều trò chơi tương tác và khu mua sắm cùng khu ẩm thực phong cách Ý.

Mở cửa vào cuối năm 2012, công viên nước Waterworld Yas trên đảo cũng là nơi thư giãn lý tưởng của cả gia đình.

NHxdayVB.jpgPhóng to
Đường đua tốc độ trên đảo nhân tạo Yas - Ảnh: Reuters

Đạp xe trên đường Corniche

Một con đường lớn lát gốm hướng ra biển dài 8km là một trong những nơi đẹp nhất Abu Dhabi. Ở đây có các sân chơi dành cho trẻ em, có nhiều đường dành cho xe đạp, đường dành riêng cho người đi bộ cùng nhiều quán xá, nhà hàng, quầy hàng nối tiếp nhau.

Ngoài ra, Corniche Beach, một công viên biển dọc theo đường Corniche, luôn được các nhân viên cứu hộ giám sát chặt chẽ. Mỗi tháng, khu vực Corniche đón khoảng 30.000-50.000 du khách thuê xe đạp dạo chơi, tắm biển, thưởng thức hải sản tươi ngon hay tham quan mua sắm tại chợ trái cây ở bên kia đường...

Ocq8EeCl.jpgPhóng to
Đạp xe và thả bộ trên con đường lát gốm Corniche - Ảnh: wordpress

Cảm thụ văn hóa ở đảo Saadiyat

Cách trung tâm thành phố chỉ bảy phút, đảo Saadiyat (tiếng Ả Rập có nghĩa là Hạnh phúc) với diện tích 27km2 được kỳ vọng là một điểm đến văn hóa tuyệt vời với những công trình văn hóa tầm cỡ thế giới do các nhà thiết kế sở hữu các giải thưởng danh giá Pritzker thực hiện. Tại đây, Manarat Al Saadiyat có nhiệm vụ kể lại "lịch sử của Saadiyat" giúp du khách hiểu được lịch sử của đất nước và tầm vóc tương lai của hòn đảo này.

Du khách sẽ còn no mắt với Bảo tàng nghệ thuật hiện đại Guggenheim Abu Dhabi, Bảo tàng cổ điển Louvre Abu Dhabi (công trình hợp tác với Bảo tàng Louvre của Pháp, dự kiến khánh thành vào năm 2013), Bảo tàng quốc gia Sheikh Zayed...

l2F93ATW.jpgPhóng to
Trung tâm văn hóa Manarat Al Saadiyat - Ảnh: Abu Dhabi Tourism & Culture Authority
lDAZsHdd.jpgPhóng to
Toàn cảnh đảo Saadiyat, trung tâm văn hóa nghệ thuật của UAE tại Abu Dhabi - Ảnh: visitabudhabi.ae

Dạo chơi trên sa mạc

Tại Abu Dhabi, có vô số hành trình du ngoạn sa mạc bắt đầu từ trung tâm thành phố đến giữa lòng sa mạc được chào mời du khách.

Phần lớn các hành trình bao gồm bữa ăn truyền thống trong lều của người Bedouin, thưởng thức nghệ thuật múa bụng của người Ả Rập, biểu diễn chim ưng, khám phá sa mạc trên lưng lạc đà hay vượt qua các đụn cát bằng xe vượt địa hình, nhấm nháp hương vị cà phê Ả Rập... Du khách cũng có thể viếng thăm các ngôi làng cổ xưa, các trang trại lạc đà trong vùng sa mạc để hiểu thêm về cuộc sống du mục đặc trưng.

Những cảnh quan thiên nhiên kỳ ảo và qua đêm dưới bầu trời đầy sao ở sa mạc luôn để lại những cảm giác khó tả, khiến du khách luôn nhớ về buổi hoàng hôn mờ sương và bình minh rực rỡ của vùng sa mạc đầy gió cát.

3d3Vebgj.jpgPhóng to
Xe vượt địa hình bay qua các đụn cát ở sa mạc - Ảnh: abudhabi-desertsafari.com
 ĐAN THY (Theo Canoe, visitabudhabi)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Du lịch UAE Abu Dhabi