10/07/2014 04:30 GMT+7

Tuổi Trẻ ngày 10-7 tặng 8 trang bài giải các môn thi ĐH đợt 2

TTO
TTO

TTO - Trang báo ngày thứ năm tiếp tục nóng với ngày thi thứ hai kỳ thi đại học của hàng ngàn thí sinh và không khí sôi động của những trận đấu cuối cùng của World Cup 2014.

BlBlmIof.jpgPhóng to
Trang 1 báo Tuổi Trẻ ngày 10-7-2014

* Ngày 9-7, báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2014 cho biết trong ngày thi đầu tiên của đợt thi thứ hai, các hội đồng thi trên cả nước đã ghi nhận 98 trường hợp thi sinh vi phạm quy chế bị xử lý kỷ luật. Đề thi nhiều môn khó (trang 13)

* Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dành cả ngày 9-7 làm việc với Tổng cục Thuế và Tổng cục Hải quan về cải cách thủ tục hành chính. “Không thể chấp nhận” là từ được Thủ tướng nhắc lại nhiều lần khi đề cập những tồn tại trong hai ngành này. “Dân kêu bị làm phiền nhiều lắm” (trang 3)

* Tháng 4-2014, bò Nhật Bản (wagyu) chính thức được Chính phủ VN cho phép nhập khẩu sau nhiều năm chỉ có hàng xách tay hoặc nhập lậu. Thế nhưng, ngay từ năm 2009 đã có một công ty đầu tư xây dựng trang trại bò Kobe (loại bò nổi tiếng nhất của Nhật) tại VN. Nuôi bò Kobe ở Lâm Đồng (trang 6)

* Mỹ và Trung Quốc đã cam kết hàn gắn những khác biệt trong cuộc Đối thoại Chiến lược và kinh tế (S&ED) ở Bắc Kinh. Tuy nhiên đằng sau những tuyên bố xã giao, sự căng thẳng vẫn hiển hiện rõ. Mỹ yêu cầu Trung Quốc không gây hấn trên biển (trang 20)

* Từ đầu năm đến nay, TP.HCM mới có một trẻ em bị viêm não Nhật Bản. Theo các chuyên gia, TP.HCM không phải là vùng nguy cơ dịch tễ của bệnh này. Dù vậy, TP vẫn triển khai chiến dịch tiêm văcxin viêm não Nhật Bản cho trẻ từ 1-5 tuổi. Sống ở thành phố ít bị viêm não Nhật Bản (trang 14)

* Chiều 9-7, Hội đồng xét xử phúc thẩm TAND tỉnh Phú Yên tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm của TAND TP Tuy Hòa đối với năm sĩ quan công an dùng nhục hình làm chết nghi phạm để điều tra lại. Cấp sơ thẩm sai lầm nghiêm trọng (trang 5)

* Một kế hoạch tham vọng của Singapore để trở thành quốc gia thông minh đầu tiên trên thế giới đang được vạch ra với việc đẩy mạnh cơ sở hạ tầng kết nối thông tin và áp dụng công nghệ mới nhằm phục vụ người dân tốt hơn. Singapore mong làm “quốc gia thông minh” (trang 19)

* Nguyên nhân Brazil thảm bại. Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương và tiền đạo Công Vinh bình luận vì sao tuyển Brazil lại thảm bại với tỉ số không tưởng 1-7 trước Đức trong trận bán kết rạng sáng qua. (trang 16&17)

Cùng nhiều bài viết, chuyên mục quen thuộc, bài viết hấp dẫn. Mời bạn đọc đón đọc.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên