31/10/2023 12:20 GMT+7

Tuần lễ du lịch TP.HCM 2023: Mỗi ngày công bố một sản phẩm mới

Ngày 31-10, Sở Du lịch TP.HCM đã công bố chương trình Tuần lễ du lịch TP.HCM 2023 với chủ đề 'Xanh trên mỗi hành trình', góp phần nâng tầm điểm đến, quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người thành phố.

TP.HCM sẽ đón hơn 5 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong năm 2023 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

TP.HCM sẽ đón hơn 5 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong năm 2023 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết tuần lễ năm nay sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 10-12 tại nhiều điểm trên địa bàn thành phố với chuỗi hoạt động sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch.

Trong suốt thời gian này sẽ có các hoạt động như không gian thông tin và check-in du lịch TP Thủ Đức và 21 quận, huyện; khám phá TP.HCM qua nghệ thuật doodle, talk show chia sẻ về truyền cảm hứng du lịch xanh, khởi nghiệp bền vững. Ngoài ra còn có các chương trình kích cầu du lịch, nhiều tour mới ra mắt...

Điểm nhấn là giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank mùa thứ 6 sẽ diễn từ ngày 8 đến 10-12, tiếp tục đặt mục tiêu thu hút 14.000 vận động viên hàng đầu trong nước và quốc tế. Để thực hiện thông điệp xanh, giải chạy cũng sẽ tối ưu hóa các hoạt động gắn với bảo vệ môi trường, giảm rác thải nhựa...

"Đặc biệt, trong tuần lễ du lịch, mỗi ngày thành phố sẽ công bố ít nhất một sản phẩm du lịch mới, trong đó có những sản phẩm lần đầu tiên ra mắt như du lịch đêm, sản phẩm du lịch chuyên đề... hứa hẹn đem đến nhiều thú vị cho du khách", bà Ánh Hoa cho biết.

Sau hai năm tổ chức tuần lễ, đến nay hầu hết các quận huyện và TP Thủ Đức đã ra mắt những sản phẩm du lịch đặc trưng, tăng tính hấp dẫn cho điểm đến địa phương. Trong đó có những sản phẩm du lịch đã được đưa vào khai thác thương mại bên cạnh những sản phẩm tiếp tục hoàn thiện. Tuy vậy, theo bà Hoa, đây là những bước khởi đầu khích lệ.

Trong bối cảnh hồi phục kinh tế chung, ngành du lịch phấn đấu kết quả cao nhất, trong đó công tác kích cầu, quảng bá xây dựng hình ảnh điểm đến TP.HCM trong những tháng cuối năm là điểm nhấn quan trọng. Chủ đề "xanh" cũng thể hiện sự phát triển của xu hướng du lịch thế giới, hướng đến tính xanh và bền vững mà thành phố đang theo đuổi.

Cùng với dòng chủ đề này, ngành du lịch thành phố cũng đã công bố cuộc thi "Thiết kế mô hình check-in du lịch và biểu tượng vui của du lịch TP.HCM" giai đoạn 1. Cuộc thi nhằm tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo cùng đóng góp vào hoạt động quảng bá du lịch TP.HCM, trong đó đề cao tính ứng dụng, khả thi.

Theo kiến trúc sư Nguyễn Trường Lưu - chủ tịch Hội Kiến trúc sư TP.HCM, hội đồng ban giám khảo cuộc thi - trong giai đoạn 1, ban tổ chức tiếp nhận tất cả các ý tưởng, bài thi của thí sinh. Những tác phẩm vào giai đoạn 2 sẽ yêu cầu thuyết trình về việc lựa chọn nguyên vật liệu thiết kế các mô hình check-in, trong đó sẽ nhấn mạnh nguyên liệu thân thiện với môi trường.

Du lịch TP.HCM hoàn thành 3 mục tiêu chính

10 tháng đầu năm 2023, ngành du lịch TP.HCM đón hơn 30,51 triệu lượt khách, tăng 22,6% so với cùng kỳ, khách quốc tế ước đạt 4,12 triệu lượt, đạt 82% so với chỉ tiêu là 5 triệu lượt, tăng hơn 55%.

Với kết quả khả quan này, lũy kế 10 tháng đầu tổng doanh thu của thành phố ước đạt 140.048 tỉ đồng, tăng 32,6% so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 16,7% so với kế hoạch năm 2023.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết ba chỉ tiêu chính của ngành du lịch thành phố đều có thể đạt kế hoạch đề ra. Hiện tổng doanh thu của ngành kỳ vọng sẽ tăng lên hơn 170.000 tỉ đồng khi kết thúc năm 2023.

Mở thêm "phố hàng rong": Tăng sức hấp dẫn cho du lịch TP.HCMMở thêm 'phố hàng rong': Tăng sức hấp dẫn cho du lịch TP.HCM

Tại hội thảo Giải pháp quản lý và khai thác vỉa hè trên địa bàn TP.HCM vào ngày 30-8, nhiều chuyên gia cho rằng việc tổ chức các tuyến 'phố hàng rong' là một trong những biện pháp hiệu quả.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên