10/04/2011 09:08 GMT+7

Đi Long Sơn bằng xe máy

TÙNG LÂM
TÙNG LÂM

TT - Long Sơn là một xã đảo thuộc TP Vũng Tàu, cách TP.HCM khoảng 100km. Đến với Long Sơn, du khách sẽ có dịp ghé thăm nhà lớn Long Sơn (còn gọi là đền Ông Trần), khu đền thờ đạo Ông Trần - một tín ngưỡng khá phổ biến ở đây. Đặc biệt là thưởng thức các loại hải sản trên các nhà bè, nhà hàng nổi.

beAVlIbz.jpgPhóng to
Một góc làng bè Long Sơn - Ảnh: T.T.D.

Đi lại: từ TP.HCM, chạy xe theo quốc lộ 1 (hướng đi Phan Thiết) đến ngã ba Vũng Tàu rẽ phải theo quốc lộ 51. Đi tiếp khoảng 70km (qua khỏi Khu công nghiệp Phú Mỹ nhưng chưa đến cổng chào thị xã Bà Rịa) sẽ gặp một ngã ba lớn (ngã ba Long Sơn), rẽ phải là vào Long Sơn. Cứ đi theo hướng này đến cuối đường sẽ gặp một ngã ba, từ ngã ba rẽ trái sẽ đến nhà lớn Long Sơn, lăng ông Nam Hải. Nếu rẽ phải sẽ ra khu bến Đá, nơi tập trung các làng bè.

Đến đây có thể gửi xe ở đồn biên phòng bến Đá rồi lên thuyền di chuyển ra nhà hàng nổi.

Gần đây do quốc lộ 51 đang được xây dựng cộng với nạn “đinh tặc” hoành hành, nhiều người đã chọn cung đường đi từ phà Cát Lái (Q.2, TP.HCM) sang Nhơn Trạch (Đồng Nai). Đoạn đường này sẽ dẫn ra quốc lộ 51 đoạn cổng vào Khu công nghiệp Nhơn Trạch.

Tham quan: nhà lớn Long Sơn là một quần thể kiến trúc nghệ thuật cổ với nhiều công trình khép kín như dãy nhà phố, chợ, lầu dài... Tất cả đều toát lên vẻ bề thế, uy nghi nhưng rất giản dị.

- Lăng ông Nam Hải thờ cá ông (cá voi nhà táng), đây là một tín ngưỡng phổ biến của ngư dân ven biển các tỉnh miền Trung trở vào Nam.

Ăn uống: trong khung cảnh yên bình vùng sông nước, các bạn sẽ được tham quan những bè nuôi hải sản nằm dập dềnh trên sông, có thể tự tay chọn loại hải sản cho bữa ăn của mình. Nếu muốn có thể mua mang về.

Hiện khu bến Đá có hai hệ thống nhà hàng nổi: bè hào Đực Nhỏ và làng bè Long Sơn. Cả hai đều phục vụ các món hải sản tươi ngon như hàu chấm mù tạt, hàu nướng, cháo hàu, canh chua cá dứa, cá nâu nướng muối ớt, cua rang me...

TÙNG LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên