11/06/2015 16:16 GMT+7

Tự thiết kế tour đi hải đăng Đại Lãnh (Phú Yên)

TÙNG LÂM
TÙNG LÂM

TTO - * Nghe nói hải đăng Đại Lãnh ở Phú Yên rất đẹp, đây cũng là nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên biển, nhưng chúng tôi chưa đi Phú Yên lần nào và kinh nghiệm đi "bụi" cũng không nhiều. 

Hiện tôi và nhóm bạn định tự tổ chức một chuyến đi khám phá điểm đến này, mong Du lịch Tuổi Trẻ Online hoặc các anh chị đi trước tư vấn giúp một lịch trình sơ bộ. Cách đi đến đó như thế nào? Các điểm tham quan? Và các món ăn ở đây?...

Tôi sống ở Sài Gòn, cả nhóm sẽ tập trung đi từ đây. Xin cảm ơn.

(khahoanglam080...@...)

- Trả lời:

Hải đăng Đại Lãnh là một trong những điểm tham quan nổi tiếng ở Phú Yên, nơi có cảnh đẹp của núi, rừng, biển kết hợp với kiến trúc kiên cố của ngọn hải đăng tạo thành khung cảnh tuyệt đẹp hấp dẫn du khách.

Ngoài ra, gần hải đăng Đại Lãnh cũng có một số điểm tham quan rất thú vị.

Hải đăng Đại Lãnh, Phú Yên - Ành: Hải Vinh

Di chuyển

Để đến với hải đăng Đại Lãnh, các bạn phải tới TP Tuy Hòa, trung tâm của Phú Yên, từ đây thuê xe ra hải đăng.

Từ TP.HCM tới Tuy Hòa có ba cách:

- Xe khách: hiện có rất nhiều nhà xe chạy tuyến TP.HCM - Tuy Hòa như Thuận Thảo, Cúc Tư, Thành Ban, Hùng Thuận... Giá vé dao động 250.000 - 300.000 đồng/người/lượt.

- Xe lửa: Hằng ngày tại ga Sài Gòn đều có chuyến xe lửa để đến ga Tuy Hòa. Các bạn có thể tham khảo lịch trình và mua vé tại ga.

- Máy bay: Hiện nay chỉ có Vietnam Airlines mới có chuyến bay từ Tân Sơn Nhất đến sân bay Đông Tác ở TP Tuy Hòa.

Sau khi đến Tuy Hòa, các bạn có thể thuê xe máy hoặc đi taxi để đến hải đăng Đại Lãnh.

- Thuê xe máy: hầu như các khách sạn ở Tuy Hòa đều có dịch vụ cho thuê xe máy, giá xe số thường 120.000 đồng/xe/ngày, xe tay ga khoảng 150.000 đồng/xe/ngày.

Từ trung tâm TP Tuy Hòa, các bạn qua cầu Hùng Vương, đi theo đường Phước Tân - Bãi Ngà chừng 30km sẽ tới hải đăng Đại Lãnh. Giá vé tham quan 10.000 đồng/người. Gửi xe 5.000 đồng/chiếc.

Các điểm tham quan gần hải đăng

Ngay tại khu vực hải đăng Đại Lãnh, các bạn chỉ việc đi bộ xuống phía dưới là sẽ đến với bãi Môn, một bãi tắm tuyệt đẹp, nước trong xanh và rất sạch.

Ngoài ra gần hải đăng còn có vịnh Vũng Rô với những nhà bè nuôi thủy sản, khu lưu niệm đoàn tàu không số, đèo Cả và khu du lịch núi Đá Bia. Khoảng cách từ hải đăng tới các điểm này chỉ 5-10km.

Lưu trú

Tại khu vực hải đăng Đại Lãnh không có nhà nghỉ hay khách sạn, nếu đi đông các bạn có thể mang theo lều để cắm trại tại bãi Môn. Khu vực này khá an toàn, buổi sáng có thể ngắm cảnh mặt trời mọc rất tuyệt vời.

Ở khu vực hải đăng chỉ có duy nhất nhà của chú Mười cung cấp nước ngọt, lương thực và sẵn sàng nấu ăn theo yêu cầu của du khách. Còn không, các bạn cứ thuê khách sạn ở Tuy Hòa rồi chạy ra đây chơi.

Giá khách sạn ở Tuy Hòa tương đối rẻ, dao động 150.000-300.000 đồng/phòng.

Ăn uống

Các món ăn tại Tuy Hòa rất đa dạng, hấp dẫn và đặc biệt rất rẻ... Trong khuôn khổ bài này, chúng tôi xin gợi ý cho các bạn một số điểm ăn uống ngon và rẻ.

Hải sản thì có quán ốc sinh viên trên đường Trần Phú. Bún chả cá bán rất nhiều nơi, dao động 15.000 - 20.000 đồng/tô. Cơm gà "hai chị em" trên đường Nguyễn Huệ 20.000 đồng/dĩa... Bánh mì xíu mại ngay vòng xoay Trần Hưng Đạo - Phan Đình Phùng 8.000 đồng/ổ. 

Quán chè ngay góc đường Trần Hưng Đạo - Nguyễn Trãi với hàng chục loại chè, chỉ bán sau 17g, giá từ 8.000 - 10.000 đồng/ly. 

Chúc các bạn có một chuyến đi thật vui vẻ và khám phá được nhiều điều thú vị.

TÙNG LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên