06/03/2016 15:36 GMT+7

Điền mẫu đơn nào khi xin visa tự túc đến Úc?

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG (www.shlaw.vn)
Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG (www.shlaw.vn)

TTO - * Tôi dự định xin visa du lịch ở Úc, đi cùng với dì và đi tự túc chứ không mua tour. Vậy tôi cần điền theo mẫu form xin visa nào: 48r, 48s hay 1149? 

Khi làm visa thì tách 2 hồ sơ của dì và của tôi ra riêng biệt hay làm chung thành 1 bộ vẫn được?Thời hạn visa của Úc bao lâu cho 1 lần xin visa?

Mong chuyên mục và các bạn đi trước giải đáp giúp. Cám ơn.

dxuan lu (dxuan.lu...@... )

- Trả lời:

Theo thông tin tại đây của Đại sứ quán Úc tại Việt Nam, từ ngày 2-4-2005, đơn xin thị thực đi thăm Úc theo diện thăm thân có người nhà bảo lãnh (loại thị thực 679) phải do người bảo lãnh nộp tại Úc.

Các đương đơn xin thị thực cần điền đầy đủ form 48S - Application to visit Australia as a sponsored family visitor (mẫu đơn 48S - đơn xin thị thực đi Úc theo diện thăm thân có người nhà bảo lãnh) và gửi cho người bảo lãnh ở Úc cùng tất cả các giấy tờ cần thiết khác.

Người bảo lãnh cần điền form 1149 - Application for sponsorship for sponsored family visitors (mẫu đơn 1149 - đơn xin bảo lãnh thân nhân theo diện thăm thân có người nhà bảo lãnh) và nộp cả hai đơn 48S và 1149 cùng các giấy tờ cần thiết khác tại các văn phòng của Bộ Nhập cư và quốc tịch (DIAC) ở tiểu bang hoặc vùng lãnh thổ của mình.

Hồ sơ hoàn chỉnh có thể được nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện.

Thông tin thêm về loại thị thực đi thăm Úc theo diện bảo lãnh thân nhân được đăng tải trên trang mạng chính của DIAC.

Đối với mẫu 48R - mẫu dung chung cho đương dơn xin visa du lịch, tùy vào loại visa mà bạn xin mà điền mẫu đơn nào cho thích hợp.

Về nguyên tắc, mỗi người xin visa vào Úc nộp 1 bộ hồ sơ và được cấp visa riêng nếu đủ điều kiện được cấp visa.

Về việc chuẩn bị hồ sơ và các vấn đề khác quan tâm, bạn có thể tham khảo các tư vấn khác trên Du Lịch Tuổi Trẻ Online tại đây.

Chúc bạn thành công.

Muốn đi du lịch, thắc mắc muốn tìm hiểu về các điểm đến cũng như kinh nghiệm khi đi du lịch, bạn đọc có thể đặt câu hỏi hoặc tham khảo các bài viết trên chuyên mục "Tư vấn du lịch" - trang Du lịch của Tuổi Trẻ Online.

Các câu hỏi hoặc bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉdulich@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Du lịch Tuổi Trẻ Online

 

 
Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG (www.shlaw.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên