24/02/2016 13:20 GMT+7

6 bí quyết lần đầu du lịch một mình dành cho phái đẹp

XUÂN LỘC (Theo Skyscanner)
XUÂN LỘC (Theo Skyscanner)

TTO - Những bí quyết và chia sẻ kinh nghiệm sau đây sẽ giúp phái nữ có được chuyến du lịch độc hành mãn nhãn và an toàn hơn.

Đi du lịch một mình có thể là quyết định khá mạo hiểm, đặc biệt đối với phái nữ. Nhưng bạn hãy thử bước ra khỏi sự an toàn vốn có và bước vào vùng bí ẩn cũng như chịu mọi trách nhiệm với bản thân mình.

1.Tự tin lên

Cần phải cảnh báo rằng phụ nữ du lịch một mình có thể hấp dẫn nhiều sự chú ý không mong muốn. Tuy không có cách nào để tránh được tất cả, nhưng bạn có thể giảm xuống ở mức thấp nhất mọi rủi ro.

Hãy quan sát, hành động, đi lại thật tự tin, ngay cả khi bạn không thật sự cảm thấy như vậy.

Luôn tập trung và cảnh giác. Hãy để ý xung quanh và cố gắng hòa vào đám đông càng nhiều càng tốt, như vậy bạn sẽ không bị bẽ mặt và tránh được những kẻ trộm vặt chuyên nhằm vào khách du lịch.

2. Làm những gì mình muốn

Bạn sẽ cảm thấy thật mệt mỏi vì phải dành từng giây một để đi hết một lượt các bảo tàng, danh lam nổi tiếng hay bám theo những người bạn mới quen trên đường. Thế nhưng, đây là chuyến đi của bạn cơ mà, sao bạn không lựa chọn những hoạt động theo ý thích của riêng mình mà thôi.

Nếu bạn muốn dành cả buổi chiều ngồi đọc sách và nhâm nhi tách cà phê, hãy cứ thoải mái mà làm.

Phơi nắng trên bãi biển, chèo thuyền cùng hội bạn, hay viết nhật ký cả buổi chiều, thời gian này là của bạn, và đừng bao giờ phải thấy hối hận vì đã yêu bản thân mình như vậy.

3. Biết mình cần đến đâu

Lời khuyên dành cho phái đẹp là hãy đến nơi nghỉ chân đã định trước khi trời tối. Trên đường du lịch, bạn sẽ khó kiểm soát được thời gian, nhưng sau cùng chẳng ai muốn một mình cô độc đón xe buýt vào lúc tờ mờ tối cả.

Hãy theo dõi địa chỉ liên lạc của các khách sạn, nhà nghỉ, thậm chí số taxi để đảm bảo bạn sẽ tới chỗ nghỉ trước khi nắng tắt.

Khi đã đến nơi rồi bạn có thể tự do đi dạo, mua đồ đạc. Cảm giác trút bỏ hành lý nặng nề vào phòng và nhẹ nhàng đi khám phá phố phường tuyệt vời lắm đúng không.

4. Chấp nhận nỗi cô đơn

Là người du lịch một mình, do vậy bạn cần phải chấp nhận sự lẻ loi này. Hãy chấp nhận những niềm vui, nỗi buồn trên đường đi.

Đây thường là lúc bạn hiểu hơn về bản thân. Bạn sẽ bản lĩnh hơn, tháo vát hơn cả tưởng tượng đấy.

5. Trân trọng những điều chưa biết

Ngoài những lời khuyên mang tính cảnh báo trên đây, trên hết hãy nhớ rằng bạn đã bước một bước lớn trên cuộc đời mình. Bạn đang - lần - đầu - tiên - du lịch một mình.

Hãy trân trọng, học hỏi nhiều điều từ cơ hội này. Trải nghiệm nhiều hơn, hiểu sâu hơn về bản thân và thế giới này.

Đôi lúc bạn có thể nản lòng nhưng hãy vững tâm, tin vào bản năng của mình và bước tiếp. Từ chuyến đi này, bạn sẽ được tiếp thêm niềm cảm hứng và sức mạnh cho một tương lai tuyệt vời hơn rất nhiều.

XUÂN LỘC (Theo Skyscanner)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên