30/09/2016 20:26 GMT+7

Trung Quốc xây nhà ga xe lửa dưới Vạn lý trường thành

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Chính quyền Trung Quốc đang triển khai xây dựng nhà ga đường sắt cao tốc lớn nhất và sâu nhất thế giới tại vị trí thu hút nhiều du khách nhất của Vạn lý trường thành.

Một công nhân nhìn qua hàng rào một khu công trường xây dựng được trang trí bằng các hình ảnh của Vạn lý trường thành tại Bát Đạt Lĩnh, phía bắc Bắc Kinh, Trung Quốc - Ảnh: Reuters
Một công nhân nhìn qua hàng rào một khu công trường xây dựng được trang trí bằng các hình ảnh của Vạn lý trường thành tại Bát Đạt Lĩnh, phía bắc Bắc Kinh, Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Theo báo Guardian, dự án này là một phần trong các khâu chuẩn bị của Trung Quốc hướng tới thế vận hội mùa đông năm 2022 do nước này đăng cai.

Nhà ga đường sắt cao tốc sẽ được xây dựng tại Bát Đạt Lĩnh (Badaling), khu vực thu hút nhiều du khách nhất của Vạn lý trường thành, cách thủ đô Bắc Kinh khoảng 80 km về phía tây bắc.

Theo Cục du lịch quốc gia Trung Quốc, trong dịp tết âm lịch vừa qua chỉ trong một ngày khu vực này đã thu hút 30.000 du khách.

Ông Chen Bin, giám đốc phụ trách xây dựng của Công ty đường sắt số 5, cho biết: "Nhà ga Bát Đạt Lĩnh sẽ nằm ở độ sâu 102 mét so với bề mặt với diện tích xây dựng ngầm 36.000 mét vuông, tương đương với 5 sân bóng tiêu chuẩn. Theo đó đây sẽ là nhà ga đường sắt cao tốc lớn nhất và sâu nhất trên thế giới".

Nhà ga này sẽ nằm trong mạng lưới đường sắt kết nối Bắc Kinh với thành phố Trương Gia Khẩu (Zhangjiakou) nơi đăng cai Thế vận hội mùa đông trong 6 năm nữa.

Nhà ga Bát Đạt Lĩnh sẽ nằm bên trong lòng núi ở phía dưới Vạn lý trường thành, do đó theo công ty đường sắt phía đơn vị thi công sẽ phải sử dụng công nghệ phá nổ tân tiến để đảm bảo không gây ảnh hưởng tới di sản văn hóa thế giới đã được UNESCO công nhận.

Bộ đường sắt Trung Quốc dự kiến đầu tư 400 tỉ USD để hoàn thành mạng lưới đường sắt dài hơn 16.000 km vào năm 2020 với 4 tuyến đường sắt chính chạy từ đông sang tây và bốn tuyến chạy từ nam sang bắc.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên