16/06/2016 04:10 GMT+7

Hạ Albania phút cuối, Pháp giành vé đầu tiên vào vòng knock-out

TTO
TTO

TTO - Rạng sáng 16-6, Antoine Griezmann và Dimitri Payet đã ghi liền hai bàn trong sáu phút cuối, giúp Pháp đá bại Albania 2-0 trên sân Stade Velodrome (Marseille) ở lượt trận thứ hai bảng A VCK Euro 2016, và giành vé đầu tiên vào vòng 16 đội.

Niềm vui của Dimitri Payet sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Pháp. Ảnh: Reuters

Trận này, HLV Didier Deschamps thực hiện hai sự thay đổi khi tung hai cầu thủ trẻ Anthony Martial, Kingsley Coman vào thay Paul Pogba, Antoine Griezmann - những cầu thủ đã chơi mờ nhạt ở trận ra quân gặp Romania. Tuy nhiên, cả Martial và Coman đều chơi mờ nhạt, khiến Pháp gặp nhiều khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự số đông của Albania.

Sang hiệp 2, HLV Deschamps tung Paul Pogba vào sân và Pháp đã chơi tốt hơn. Tuy nhiên, đội tạo được cơ hội nguy hiểm trước lại là Albania với tình huống phản công bên cánh phải ở phút 52. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha chạm bóng từ cự li gần của Memushaj sau khi hạ được thủ môn Hugo Lloris lại tìm đúng cột dọc.

Video clip các tình huống đáng chú ý trận Pháp thắng Albania. Nguồn: Youtube

Phải đến phút 69, Pháp mới tạo được tình huống nguy hiểm về phía khung thành Albania. Nhưng may mắn cũng đã không đứng về phía đội chủ nhà khi pha đánh đầu hiểm hóc của Olivier Giroud lại đưa bóng trúng cột dọc.

Với quyết tâm giành chiến thắng, HLV Deschamps tung thêm hai tiền đạo Antoine Griezmann, Andre-Pierre Gignac vào sân và những sự điều chỉnh này đã phát huy tác dụng. Phút 90, từ quả tạt bên cánh phải của Adil Rami, Griezmann trong tư thế không người kèm bật cao đành đầu về góc xa hạ thủ môn Berisha, mở tỉ số cho Pháp.

Không muốn rời sân tay trắng, Albania dồn đội hình lên tấn công, và từ một tình huống phản công nhanh, Dimitri Payet đã có pha cứa lòng chân phải đẹp mắt đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Berisha, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Pháp ở phút 90+6.

Với hai trận toàn thắng, Pháp dẫn đầu bảng A với 6 điểm và giành chiếc vé đầu tiên vào vòng 16 đội. Còn Albania xếp cuối bảng với 0 điểm sau hai trận toàn thua. 

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+7, trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 thuộc về Pháp.

VAAAOOO...! 2-0 cho Pháp. Phút 90+6, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Dimitri Payet thoát xuống ngoặt bóng loại bỏ sự truy cản của hậu vệ Albania rồi thực hiện pha sửa lòng chân phải đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Berisha, nâng tỉ số lên 2-0 cho Pháp.  

Pha nhân đôi cách biệt của Payet. Nguồn: VTV3

Niềm vui của các cầu thủ Pháp sau khi Antoine Griezmann mở tỉ số. Ảnh: AFP

VAAAOOO...! 1-0 cho Pháp. Phút 90, từ quả tạt bên cánh phải của Adil Rami, Antoine Griezmann trong tư thế không người kèm bật cao đánh đầu hạ thủ môn Berisha, mở tỉ số cho Pháp.

Pha đánh đầu ghi bàn của Griezmann. Nguồn: VTV3

THẺ VÀNG! Phút 81, Amir Abrashi (Albania) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Blaise Matuidi.

PHÁP THAY NGƯỜI! Phút 77, Andre-Pierre Gignac vào thay Olivier Giroud.

ALBANIA THAY NGƯỜI! Phút 74, Taulant Xhaka vào thay Burim Kukeli.

ALBANIA THAY NGƯỜI! Phút 71, Odise Roshi vào thay Andi Lila.

Vẻ mặt tiếc nuối của Giroud sau khi đánh đầu dội cột dọc. Ảnh: AFP

CỘT DỌC! Phút 69, từ quả tạt bên cánh trái của Dimitri Payet, Olivier Giroud bật cao đánh đầu đưa bóng trúng cột dọc. 

Cột dọc cứu thua cho Albania. Nguồn: VTV3

PHÁP THAY NGƯỜI! Phút 68, Antoine Griezmann vào thay Kingsley Coman.

Pha đánh đầu chệch cột dọc của Giroud. Ảnh: AFP

BỎ LỠ! Phút 67, đến lượt Olivier Giroud bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Pháp khi đánh đầu chệch cột dọc từ cự li gần trong tư thế không người kèm.

Pha bỏ lỡ đáng tiếc của Giroud. Nguồn: VTV3

THẺ VÀNG! Phút 55, Burim Kukeli (Albania) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Kingsley Coman.

Pha đệm bóng vọt xà từ cự li gần của Pogba. Ảnh: AFP

BỎ LỠ! Phút 54, Paul Pogba bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Pháp khi đệm bóng vọt xà từ cự li 5m.

Pha bỏ lỡ khó tin của Pogba. Nguồn: VTV3

CỘT DỌC! Phút 52, từ đường căng ngang bên cánh phải của Elseid Hysaj, Ledian Memushaj ập vào đệm bóng hạ gục thủ môn Hugo Lloris. Nhưng may mắn đã không đứng về phía Albania khi bóng tìm đúng cột dọc.

Tình huống nguy hiểm của Albania. Nguồn: VTV3

NGUY HIỂM! Phút 46, Kingsley Coman đánh đầu nối chệch cột dọc từ cự li gần sau quả tạt bên cánh trái của Olivier Giroud.

Pha đánh đầu nguy hiểm của Coman. Nguồn: VTV3

PHÁP THAY NGƯỜI! Phút 46, Paul Pogba vào thay Anthony Martial.

Hiệp 2 trận Pháp - Albania đã bắt đầu.

Các cầu thủ Pháp dường như đang tê cóng hoàn toàn dưới sức ép của kỳ vọng. Suốt hiệp 1, họ không có nổi một cú sút trúng đích lẫn một đường phối hợp xem được. Điều quan trọng là các cầu thủ Pháp cũng không dám cầm bóng đột phá, tự tin phối hợp nhỏ. HLV Deschamps cần đưa vào sân những cầu thủ có cá tính như Paul Pogba trong hiệp 2. 

Phút 45+1, trọng tài William Collum (Scotland) nổi còi kết thúc hiệp 1. Pháp đã có một hiệp đấu thất vọng khi không tạo được bất kì tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành Albania.

Pha đá phạt khá nguy hiểm của Albania. Nguồn: VTV3

Thủ môn Etrit Berisha (Albania) bắt bóng trên đầu các tiền đạo Pháp. Ảnh: Reuters

NGUY HIỂM! Phút 37, từ quả phạt góc bên cánh trái, Ledian Memushaj từ tuyến hai băng lên tung cú dứt điểm trái phá ngay mép vòng cấm. Bóng chạm chân hậu vệ Pháp đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Tình huống sóng gió trước khung thành tuyển Pháp. Nguồn: VTV3

Thủ môn Hugo Lloris bắt bóng ngay trước mũi giày Armando Sadiku (Albania, áo trắng). Ảnh: Reuters

Pháp đang bế tắc hoàn toàn trước Albania. Họ thiếu đi một cầu thủ có khả năng cầm trịch tuyến giữa trong khi bộ đôi tiền vệ Kante - Matuidi chỉ tập trung thu hồi bóng và chuyền về đảm bảo an toàn. Martial lại đá quá tối ở cánh trái. 

Phút 25, vẫn là một thế trận bế tắc. Pháp đang gây thất vọng khi không thể áp sát được khung thành Albania.

Một pha uy hiếp khung thành Albania của Olivier Giroud (số 9). Ảnh: Reuters

Phút 15, những phút vừa qua Pháp chiếm ưu thế hoàn toàn nhưng đội chủ nhà vẫn đang bế tắc trước hàng phòng ngự số đông của Albania.

Pha tranh bóng giữa N'Golo Kante (Pháp, áo xanh) và Ledian Memushaj. Ảnh: AFP

NGUY HIỂM! Phút 4, từ quả đá phạt bên cánh phải của Dimitri Payet, Olivier Giroud bật cao đánh đầu từ cự li 5m đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Tình huống đánh đầu của Giroud. Nguồn: VTV3

Trận Pháp - Albania đã bắt đầu. Hiệp 1, Albania là đội giao bóng trước.

Paul Pogba phải ngồi dự bị ở trận gặp Albania vì chơi mờ nhạt ở trận gặp Romania. Ảnh: Reuters

Ở trận ra quân, Pháp thắng Romania 2-1, còn Albania thua Thụy Sĩ 0-1. Trận này, Pháp có hai sự thay đổi là Coman đá thay Paul Pogba và Martial thế chỗ Antoine Griezmann - hai ngôi sao đã thi đấu rất mờ nhạt ở trận ra quân gặp Romania.

Bên phía Albania, sự thay đổi duy nhất của họ là trung vệ Arlind Ajeti đá thay vị trí đội trưởng Lorik Cana bị treo giò sau khi nhận thẻ đỏ trong trận gặp Thụy Sĩ.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Pháp: Lloris, Sagna, Rami, Koscielny, Evra, Kante, Matuidi, Coman, Payet, Martial, Giroud

Albania: Berisha, Hysaj, Ajeti, Mavraj, Agolli, Lila, Abrashi, Kukeli, Memushaj, Lenjani, Sadiku

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên