11/03/2015 15:09 GMT+7

Vườn xinh với chậu rau thơm hoa quả

KH.NGỌC (Theo Better Home & Garden)
KH.NGỌC (Theo Better Home & Garden)

TTO - Chỉ với những chậu cây xinh xắn trồng chung cả rau thơm, cây rau quả và hoa kiểng, bạn sẽ tạo lập được cả một không gian vườn bếp lẫn cây cảnh xinh tươi đến không ngờ!

I4m7Qvn8.jpg

Bạn có thể thêm màu sắc cho khu vườn với những chiếc chậu gốm có màu sắc tươi sáng và ngay cả thành phần cây trái trồng trong chậu. Hãy chọn những loại rau thơm có màu sắc bắt mắt như tía tô trồng chung với loại quả màu tươi thắm như cà chua. Tùy theo óc sáng tạo và tưởng tượng của bạn, hãy kết hợp nhiều màu sắc của nhiều giống cây rau thơm và hoa quả để tạo nên bức tranh sắc màu cho vườn trong chậu thêm hấp dẫn.

Có thể tận dụng những chiếc thùng gỗ cũ để tiết kiệm tiền mua chậu và khiến những chiếc thùng gỗ trở nên có ích. Một chiếc thùng gỗ sẽ đủ chỗ cho bạn trồng một mớ rau diếp, cà rốt và ghép vào cả những bông cúc vạn thọ cho thêm sắc màu tươi tắn.

Những chiếc chậu có chiều cao khác biệt giúp khu vườn có nét duyên thu hút riêng. Những chậu cây cao thấp khác nhau trồng đầy ứ nào là dưa chuột, ớt, húng quế, rau mùi... chẳng những nồng nàn hương thơm mà còn thu hút mọi ánh mắt của bất cứ ai tham quan khu vườn. Bạn có thể trồng riêng những chậu rau thơm, thảo dược riêng một góc để tận hưởng hương thơm nồng nàn mỗi sớm mai.

Trồng chen lẫn các loại hình dạng lá khác nhau để tạo nên kết cấu hài hòa cho khu vườn. Ví dụ như trồng đan xen cây hương thảo có dạng lá kim với cây cà tím có lá lớn, một chậu chanh kề bên chậu xả dáng hình lá cỏ, hoặc chậu xả kề bên chậu cà chua và ớt... Nên tận dụng không gian bên trên bằng cách trồng các loại dây leo như dưa chuột, các loại dây hoa leo... để chúng leo lòa xòa trên giàn hoặc lan can, hàng rào vườn. 

Đôi khi chỉ cần một vài chiếc chậu nhưng nếu bạn biết tổ chức không gian chặt chẽ sẽ trồng được nhiều loại cây rau hoa quả hơn bạn nghĩ. Ví dụ, chỉ cần bốn chiếc chậu vừa phải, bạn có thể trồng vào đó các loại cây hương thảo, dưa leo, cà chua, cải xoăn, húng quế, ớt, cà tím... 

Hãy đặt những chậu cây rau thơm trồng chen hoa quả của bạn ở nơi dễ dàng chăm sóc và chiêm ngưỡng chúng hay lúc cần hái một ít rau thơm. Có thể đặt chậu cây rau hoa ngay bên ngoài cửa nhà bếp hay ngay cạnh chiếc ghế yêu thích ngoài vườn của bạn. 7UrgXZkA.jpgLivdUegf.jpgy0Gs5zoI.jpgNgo5NEDY.jpgMGpDr6TP.jpg3Ffo4Lew.jpgvFMRHHif.jpg7k01618y.jpg61gwu2hF.jpgEebk1gIv.jpgh9Cm8Qg2.jpgHVw0ic3w.jpgV5iBOqKT.jpgukTNbZGg.jpgzdiXmFNH.jpg

KH.NGỌC (Theo Better Home & Garden)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên