03/07/2017 14:33 GMT+7

Trồng 66 triệu cây xanh trong 12 giờ

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Bang Madhya Pradesh (Ấn Độ) vừa đạt thành tích trồng hơn 66 triệu cây xanh trong 12 giờ với sự tham gia của hơn triệu người dân tại bang này.

Ảnh minh họa: AFP
Ảnh minh họa: AFP

Theo báo Indian Express, với thành tích này, bang Madhya Pradesh dự kiến sẽ thiết lập một kỷ lục Guinness mới trong lĩnh vực trồng rừng.

Sự kiện vừa diễn ra ngày 2-7 tại bang miền trung Ấn Độ Madhya Pradesh khi hơn 1,5 triệu người thuộc mọi tầng lớp trong xã hội đã tham gia trồng được hơn 66 triệu cây xanh chỉ trong vòng 12 giờ đồng hồ.

Các cây xanh được mang trồng thuộc vài chục loài khác nhau có nguồn gốc từ nhiều vườn ươm tại bang Madhya Pradesh.

Kỷ lục Guinness về việc trồng nhiều cây nhất trong một khoảng thời gian nhất định hiện đang do một bang khác cũng của Ấn Độ là Uttar Pradesh nắm giữ. Kỷ lục được thiết lập vào tháng 7-2016 khi người dân trồng được gần 50 triệu cây non trong 24 giờ đồng hồ.

Phát biểu tại sự kiện ngày 2-7, thủ hiến bang Madhya Pradesh, ông Shivraj Singh Chouhan, chia sẻ: "Tôi vô cùng biết ơn tất cả những người tham gia trồng cây hôm nay. Chúng ta sẽ đóng góp đáng kể vào việc giải cứu tự nhiên.

"Bằng cách tham gia công việc trồng cây, mọi người đang đóng góp một phần nhỏ của họ vào các sáng kiến chống biến đổi khí hậu và giải cứu môi trường. Thế giới đang thảo luận về việc chống biến đổi khí hậu và sự nóng lên toàn cầu, nhưng bang Madhya Pradesh đã có một bước đi cụ thể để giải quyết vấn đề đó".

Tại Hội nghị chống biến đổi khí hậu ở Paris cuối năm 2015, Ấn Độ đã cam kết tăng diện tích che phủ rừng của nước này lên 95 triệu héc-ta vào năm 2030. Chính phủ Ấn Độ cũng đã dành 6,2 tỉ USD cho công cuộc triển khai nỗ lực này.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên