09/03/2015 00:10 GMT+7

Trải nghiệm “Đêm Cù Lao” tại Cù Lao Chàm

Nguồn: UBND TP. Hội An
Nguồn: UBND TP. Hội An

Chương trình “Đêm Cù Lao” được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa, giải trí, ẩm thực phong phú nhằm thu hút khách lưu lại tại đây lâu hơn.

Thành phố Hội An cho biết, từ ngày 6-3, chương trình du lịch “Đêm Cù Lao" đã được chính thức đưa vào thử nghiệm và sẽ liên tục được triển khai vào tối thứ bảy hằng tuần.

Đây là một sản phẩm du lịch mới, tái hiện nét văn hóa đời thường của cư dân làng đảo nhằm cung cấp cho du khách các trải nghiệm văn hóa địa phương, ngoài các giá trị đang được khai thác.

“Đêm Cù Lao” có không gian trải rộng suốt trục giao thông chính ở Bãi Làng với nhiều hoạt động văn hóa, giải trí đa dạng như: trình diễn đan võng ngô đồng, gói bánh ít, làm các sản phẩm thủ công từ ốc.

Du khách còn được thử nghiệm với các trò chơi dân gian như: bài chòi, cờ tướng, cờ làng, cờ lú; đi cầu tre bập bênh; đua lắc thúng chai; đập nồi…

Mcq93OSC.jpg

Chợ sản vật địa phương bán các sản phẩm chế biến từ rong mứt biển; hạt ngô đồng rang, bánh in ngô đồng, võng ngô đồng, hàng lưu niệm với tranh ngô đồng, võng, túi xách từ ngô đồng. Chợ ẩm thực với nhiều hải sản tươi ngon vừa bắt lên từ biển.

Ngoài ra, ban tổ chức còn xây dựng các chương trình tái hiện truyền thuyết nàng Yến, sự tích Cù Lao Chàm, sự tích Bãi Làng, sự tích Hòn Ông.

Được biết, từ khi được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới (tháng 5-2009), Cù Lao Chàm thu hút đông đảo lượng du khách trong và ngoài nước tìm đến để trải nghiệm một điểm du lịch biển đảo thú vị với các giá trị nổi trội về sinh cảnh, đa dạng sinh học biển, bảo tồn biển, rừng nguyên sinh, nhiều di tích với các giá trị văn hóa độc đáo.

Chỉ trong năm 2014, Cù Lao Chàm đón trên 200.000 lượt khách, trong khi tổng cư dân trên đảo chưa đến 3.000 người.

Nguồn: UBND TP. Hội An
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên