22/09/2010 17:54 GMT+7

Tổng thư ký Interpol bị giả danh trên Facebook

PHONG VÂN (Theo BitDefender)
PHONG VÂN (Theo BitDefender)

TTO - Theo cảnh báo từ hãng bảo mật BitDefender, những kẻ lừa đảo đã tạo hai "tài khoản ma" trên Facebook dưới tên của Giám đốc Tổ chức hình sự quốc tế Interpol - ông Ronald K. Noble - nhằm moi thông tin về những chiến dịch điều tra tầm vóc quốc tế đang được tiến hành.

ZxYZwHJI.jpgPhóng to
Ông Ronald K. Noble, Giám đốc Tổ chức hình sự quốc tế Interpol - Ảnh: Flickr

Hành động này thể hiện mức độ táo tợn và liều lĩnh của tội phạm mạng, khi dám động đến cả các cơ quan hình sự cao cấp.

“Bộ phận an ninh thông tin của Interpol đã hợp tác cùng hãng bảo mật BitDefender phát hiện hai tài khoản Facebook đang cố gắng sử dụng thông tin nhận dạng của tôi. Thật là hết sức táo tợn!” - Tổng thư ký Interpol Ronald K. Noble đã chia sẻ với khán giả tham dự buổi Hội thảo an ninh thông tin lần thứ nhất của Interpol. Mặc dù đã từng bị cảnh báo hồi tháng 9, nhưng những kẻ giả danh này vẫn “không sợ súng”, tiếp tục đưa ra những thông tin sai lệch gây ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan hình sự quốc tế này.

“Một trong số họ đã dùng tài khoản giả dạng để moi thông tin của chiến dịch “Tia hồng ngoại” điều tra về người tị nạn. Chiến dịch này có sự tham gia của Tổng thư ký 29 quốc gia thành viên của Interpol, trao đổi thông tin về người tị nạn quốc tế dẫn đến trên 130 vụ bắt giữ tại 32 quốc gia. Những thông tin này nếu bị lộ sẽ ảnh hưởng lớn đến hòa bình ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ” – ông Noble cho hay.

Người đứng đầu Interpol, Ronald K.Noble, mặc dù nhận được rất nhiều thắc mắc của người dự hội thảo tại Hồng Kông nhưng ông không tiết lộ gì thêm. Ông chỉ cho biết hiện Interpol đang phối hợp cùng BitDefender để truy tìm thủ phạm. Và nếu bị phát hiện và bắt giữ, những kẻ giả danh này có thể bị phạt tù rất nặng vì đe dọa đến an ninh quốc tế.

Những trang mạng xã hội lớn như Facebook là mảnh đất màu mỡ cho những kẻ lừa đảo, bởi chúng có thể tạo tài khoản mạo danh bất cứ ai, với rất ít hoặc gần như không có sự kiểm tra nào từ nhà cung cấp. Các chuyên gia bảo mật đã thống kê rằng, khoảng 2/3 số người trưởng thành sử dụng Internet đã, đang và sẽ trở thành nạn nhân của một kiểu tội phạm ảo nào đó.

PHONG VÂN (Theo BitDefender)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên