06/07/2014 11:25 GMT+7

Tổng thống Bolivia xóa sổ tục uống nước tiểu

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Tổng thống Bolivia Evo Morales đang đẩy mạnh chiến dịch xóa sổ tập tục uống nước tiểu để chữa bệnh và thừa nhận thời trẻ mình thường phải dùng “niệu liệu pháp” như thế.

Bolivia cho phép sử dụng lao động 10 tuổiTấn công loạn xạ bằng dao ở sân bay Bolivia

Trong chiến dịch vận động ở thị trấn Cochabamba, vị tổng thống gốc thổ dân đầu tiên của Bolivia nhớ lại: “Tôi lớn lên trên những cánh đồng và dùng nước tiểu để chữa bệnh. Khi các thầy lang bảo tôi uống nước tiểu rất tốt, tôi đã uống. Đó từng là thuốc của tôi”. Theo ông, thổ dân Bolivia tin rằng nước tiểu có thể chữa được ho và một số bệnh nhẹ khác.

Ông Morales đang thực hiện chiến dịch khuyến khích sử dụng thuốc ở các khu vực thổ dân, nơi người ta ít biết đến hoặc từ chối các loại tân dược. Ông kêu gọi các thầy lang địa phương kết hợp các phương pháp chữa trị truyền thống với khoa học hiện đại và ngưng việc sử dụng nước tiểu để chữa bệnh cũng như các tập tục lạc hậu khác. “Ngày nay vẫn còn các bà mẹ chữa bệnh cho con bằng nước tiểu. Điều đó thật đau lòng nhưng là sự thật” - tổng thống Bolivia thừa nhận trên trang Breitbart.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên