02/09/2014 16:43 GMT+7

Hội An, lần đầu tiên tổ chức Hội thi hô hát Bài chòi 

HOÀNG DUY
HOÀNG DUY

TTO - Thành phố Hội An vừa tổ chức hội thi hô hát Bài chòi nhằm phục vụ khách du lịch tham quan phố cổ Hội An dịp Quốc khánh 2-9.

Hô hát bài chòi

Đây là lần đầu tiên kể từ sau 1975, hội hô hát bài chòi được thành phố Hội An tổ chức. Dịp này, các diễn viên đã thể hiện được nét đặc sắc của bài chòi với việc hát đúng các làn điệu, sử dụng, pha trộn, ứng biến các câu hát truyền thống với các câu hát hiện đại, dí dỏm thu hút người xem.

Kết quả, giải  B hát đơn được trao cho hai diễn viên Tường Vy (phường Cẩm An), Quang Dũng (xã Cẩm Hà); Giải B hát đôi được trao cho cặp Đình Lược - Thu Hồng (phường Minh An); bé Thu Hương (phường Cẩm An) được trao giải Trẻ triển vọng.

Chung cuộc, đội hô hát bài chòi phường Cẩm An nhận Giải B chương trình, đội phường Minh An: giải C. Hai đội nhận giải Khuyến khích gồm Thanh Hà và Cẩm Hà (không có giải A).

Được biết, từ khi Phố cổ Hội An được công nhân Di sản văn hóa thế giới,  trò chơi bài chòi được phục hồi, phục vụ du khách hàng tuần, hàng tháng, vào các Đêm Phố cổ. Nhiều du khách đã xem bài chòi là đặc sản tinh thần không thể thiếu khi đến với Hội  An.

Hội thi lần này cũng là dịp những người yêu thích hô hát bài chòi hội ngộ, thi thố tài năng cũng như biên soạn các lời hô hát mới hấp dẫn người chơi.

HOÀNG DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên