18/07/2014 11:02 GMT+7

Khai mạc lễ hội nho và vang quốc tế - Ninh Thuận 2014

Du khách nước ngoài chăm chú theo dõi buổi lễ khai mạc - Ảnh: Tiến Thành
Du khách nước ngoài chăm chú theo dõi buổi lễ khai mạc - Ảnh: Tiến Thành

TTO - Tối 17-7, lễ hội nho và vang quốc tế - Ninh Thuận 2014 đã chính thức khai mạc tại khu vực hồ Điều Hòa, TP Phan Rang - Tháp Chàm.

tu0co9HH.jpgPhóng to
Tái hiện hình ảnh nho và vang Ninh Thuận đang phát triển - Ảnh: Tiến Thành

Dự lễ khai mạc có Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, các đoàn khách quốc tế, lãnh đạo các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ - Tây nguyên cùng đông đảo bà con nhân dân tỉnh Ninh Thuận.

“Lễ hội nho và vang quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Ninh Thuận là một sự kiện lớn về văn hóa, kinh tế, xã hội của địa phương, nhằm tôn vinh những giá trị kinh tế mà cây nho mang lại cho nền kinh tế tỉnh Ninh Thuận, tạo cơ hội hợp tác giao thương giữa người trồng, người bán và người sản xuất vang nho, tạo mối giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước liên quan đến cây nho và vang, đồng thời đẩy mạnh thương hiệu nho Ninh Thuận sau khi đã xây dựng xong chỉ dẫn địa lý”, ông Lưu Xuân Vĩnh - chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận - nhấn mạnh trong diễn văn khai mạc.

Với điểm nhấn tôn vinh người trồng nho, sân khấu chính của lễ hội thiết kế nhiều hình tượng, hoạt cảnh mang đậm màu sắc của tỉnh Ninh Thuận như giàn nho, tháp Chăm, núi non, biển cả, trang phục truyền thống của các chàng trai, cô gái người Chăm, người Kinh, người Raglai.

Nổi bật là màn trống hội với 30 chiếc trống, các diễn viên múa trống nữ mặc áo dài cách tân màu đỏ, các diễn viên nam cầm cờ của 12 nước tham dự lễ hội.

Lễ hội nho và vang quốc tế - Ninh Thuận 2014 diễn ra từ ngày 17 đến 19-7 với sự tham gia của các thương hiệu vang nổi tiếng trong nước và gần 100 thương hiệu vang nổi tiếng thế giới đến từ 11 nước như Pháp, Ý, Mỹ, Chile, Úc, Argentina, Nam Phi, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha…

Trong khuôn khổ lễ hội, nhiều hoạt động diễn ra như ca nhạc đường phố, tham quan các vườn nho, hội thi ẩm thực “Đôi đũa vàng”.

4MmYJ19h.jpgPhóng to
Những vũ điệu sôi động tượng trưng cho sự tìm tòi, phát triển của những người nông dân trồng nho ở Ninh Thuận - Ảnh: Tiến Thành
1f7AiwdA.jpgPhóng to
Hoạt cảnh mang đậm đặc trưng của vùng đất tháp nắng - Ảnh: Tiến Thành
BWPKe6UX.jpgPhóng to
Quốc kỳ của 12 quốc gia và hình ảnh nón lá Việt Nam trong buổi lễ khai mạc - Ảnh: Tiến Thành
wQxN4INd.jpgPhóng to
Du khách nước ngoài chăm chú theo dõi buổi lễ khai mạc - Ảnh: Tiến Thành
Du khách nước ngoài chăm chú theo dõi buổi lễ khai mạc - Ảnh: Tiến Thành
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên