17/10/2007 14:57 GMT+7

Yên Bái: Khai mạc Lễ hội văn hóa dân tộc Mông

Theo báo Yên Bái
Theo báo Yên Bái

Nằm trong chương trình của Tuần văn hóa - du lịch Mường Lò, ngày 16-10, tỉnh Yên Bái đã tổ chức lễ hội văn hóa dân tộc Mông và công bố quyết định của UBND tỉnh về quy hoạch khu du lịch Suối Giàng thuộc huyện Văn Chấn.

* Công bố quy hoạch khu du lịch Suối Giàng

Lễ hội văn hóa dân tộc Mông đậm đà bản sắc dân tộc này cũng là dịp tôn vinh giá trị của cây chè cổ, giúp du khách hiểu rõ hơn về vai trò của cây chè Suối Giàng với cuộc sống đồng bào dân tộc Mông. Hình ảnh của cây chè shan tuyết cổ thụ ngày nay được xem như biểu tượng của một vùng đất giàu truyền thống, văn hóa, lịch sử. Trong những ngày vui, ngày hội, ngày lễ, tết, già làng trong bản bao giờ cũng có bài cúng lễ cây chè cổ, bên cạnh đó là những hoạt động văn hóa, thể thao truyền thống như: múa khèn, ném pao, đẩy gậy, kéo co...

Ở Suối Giàng, cây chè shan cổ đã luôn gắn liền với cuộc sống đồng bào Mông. Cây chè Suối Giàng với hàng trăm năm tuổi đã góp phần giúp người dân xóa đói giảm nghèo, từng bước làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

x5pWWmrZ.jpgPhóng to XSGaZTs1.jpg
Nhiều hoạt động thể thao truyền thống diễn ra trong lễ hội

Lễ tôn vinh giá trị của cây chè cổ

* Theo quyết định của UBND tỉnh Yên Bái về quy hoạch khu du lịch Suối Giàng, vùng nghiên cứu quy hoạch của khu du lịch rộng 1.000 ha, trong đó quy hoạch chi tiết 32 ha trên vùng đất có khả năng xây dựng thuận lợi từ trung tâm xã (Thôn Giàng A) lên phía bắc (bản mới) với chiều dài khoảng 1.500m, chiều ngang trung bình 300m.

Khu du lịch Suối Giàng sẽ được xây dựng các công trình nhà nghỉ, trung tâm thể dục, thể thao, sân khấu ngoài trời, các chòi vọng cảnh... với tổng dự toán khoảng 118 tỷ đồng. Trước mắt, tỉnh sẽ tập trung quy hoạch xây dựng hạ tầng kỹ thuật đã được hoàn chỉnh để các doanh nghiệp tìm hiểu trước khi đầu tư.

Theo báo Yên Bái
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên