20/01/2015 11:04 GMT+7

Xin visa Úc diện du lịch hay bảo lãnh chắc ăn nhất?

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG (www.shlaw.vn)
Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG (www.shlaw.vn)

TTO - * Tôi có bạn trai là người bản xứ ở Úc. Tôi muốn xin visa để đến Úc vào đầu năm tới. Tôi không biết nên xin visa theo diện du lịch hay bão lãnh để chắc chắn nhất?

Tôi cần chuẩn bị những gì? Có thể xin visa từ 6 tháng đến một năm không?
Mong được
Du lịch Tuổi Trẻ Online tư vấn. Cảm ơn.

Tiên Đặng (mytienfamilytravel@... )

 - Trả lời:

Theo thư của bạn tôi hiểu bạn và bạn trai người Úc chỉ là bạn bè bình thường (không phải là vợ, chồng) nên bạn không thể được anh bạn người Úc này bảo lãnh bạn đến Úc theo dạng định cư được.

Theo tôi, bạn nên xin visa đến Úc theo hình thức du lịch, những trường hợp này có thể xin thị thực đi thăm Úc theo diện thị thực 600, diện dành cho những đương đơn muốn đi Úc với mục đích du lịch hoặc công tác ngắn hạn.

Mục đích du lịch bao gồm đi nghỉ, đi thăm bạn bè hoặc người thân hay tham gia các hoạt động giải trí khác. Các hoạt động công tác ngắn hạn có thể bao gồm đi dự hội thảo, tham gia đàm phán hay khảo sát thị trường.

Việc bạn có thể được cho phép lưu trú tại Úc thời gian bao lâu là do lịch trình chuyến đi của bạn, cũng như khả năng tài chính mà bạn có thể đảm bảo cho lịch trình chuyến đi của bạn.

Kinh nghiệm, bạn không nên đề nghị một khoảng thời gian quá dài (lâu hơn lịch trình cần thiết) điều đó sẽ khó được chấp nhận visa vì viên chức lãnh sự cho rằng bạn không có ý định trở về Việt Nam khi hết hạn lưu trú.

Về việc chuẩn bị hồ sơ thì bạn có thể tham khảo trả lời của tôi trên Tuổi Trẻ Online tại đây.

Chúc bạn thành công.

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG (www.shlaw.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục