09/02/2015 09:53 GMT+7

Xin visa du lịch Đan Mạch và khối Schengen nói chung

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG (www.shlaw.vn)
Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG (www.shlaw.vn)

TTO - * Tôi sinh năm 1989, quê Hà Nam. Tôi có người quen ở Đan Mạch và đang có ý định đi du lịch 1 tháng bên đó. Bạn tôi sẽ bảo lãnh tôi sang và trả mọi chi phí tại đây. 

Trong trường hợp này, tôi có phải chứng minh thu nhập không? Các bước, thủ tục cần làm? Mong Tư vấn du lịch Tuổi Trẻ Online tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn.

Van anh Tran (vananh24690@... )

 

- Trả lời:

Thông thường viên chức lãnh sự sẽ xem xét cấp visa theo nguyên tắc người xin visa sẽ quay trở lại Việt Nam ngay khi hết hạn lưu trú, có một lịch trình rõ ràng cho chuyến đi cũng như có đủ khả năng tài chính cho chuyến đi.

Theo đó, trường hợp của bạn có thể xin thị thực Schengen ngắn hạn. Đây là loại thị thực dành cho các mục đích du lịch, thăm thân nhân, việc riêng hoặc công tác.

Thị thực Schengen cho phép bạn được phép nhập cảnh và lưu trú tại các nước châu Âu khác, bao gồm Pháp, Đức, Áo, Bỉ, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Estonia, Phần Lan, Hi Lạp, Hungary, Iceland, Ý, Lettonia, Lituanie, Malta, Luxembourg, Na Uy, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Cộng Hòa Czech, Slovakia, Slovénia, Thụy Điển, Thụy Sĩ.

Tuy nhiên, thị thực Schengen không cho phép lưu trú tại các vùng trong lãnh thổ Pháp tại hải ngoại (Guadeloupe, Martinique, Guyane francaise, Réunion, Polynésie francaise, Nouvelle-Calédonie). Trường hợp cần đến các vùng nêu trên, bạn cần xin một visa đặc biệt khác.

Theo đó, đương đơn xin thị thực có trách nhiệm nộp các giấy tờ chứng minh khả năng tài chính.

Cụ thể, bạn cần cung cấp cho cơ quan lãnh sự các giấy tờ cho thấy bạn có đủ khả năng thanh toán các chi phí trong suốt thời gian lưu trú trong khối Schengen, như sổ tiết kiệm, sao kê tài khoản ngân hàng trong 3 tháng gần nhất, phiếu lương, giấy chứng nhận mức lương của người sử dụng lao động… (bản chính và bản sao).

Để chuẩn bị hồ sơ và xem các lưu ý quan trọng, bạn nên liên hệ tại đây để được hướng dẫn chung việc xin visa vào khối Schengen.

Các vấn đề bạn quan tâm có thể tham khảo thêm các trường hợp chúng tôi đã tư vấn, nhưng nơi nộp hồ sơ là Đại sứ quán Đan Mạch tại Hà Nội.

Trân trọng.

 

 

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG (www.shlaw.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục