20/10/2016 16:34 GMT+7

Báo Úc: Việt Nam là một trong 7 nước du lịch giá rẻ

XUÂN LỘC (Theo News.com.au)
XUÂN LỘC (Theo News.com.au)

TTO - Một chuyến du lịch có khá nhiều yếu tố đáng lưu ý, trong đó có giá cả. Đường phố tấp nập, đồ ăn ngon và phong cảnh tuyệt đẹp… Việt Nam là một trong bảy quốc gia du lịch lý tưởng với chi phí cực kỳ tiết kiệm. 

Ngoài tiền vé máy bay, những chi phí khác như chỗ ở, ăn uống… cũng sẽ tiêu hao của bạn một khoản tương đối. Những địa danh dưới đây chắc chắn khiến bạn ngạc nhiên với mức chi phí phải bỏ ra.

1. Ấn Độ

Tiền vé máy bay sẽ hơi tốn một chút, song chi phí sinh hoạt ở Ấn Độ cực kỳ dễ chịu - Ảnh: News.com.au

Là điểm du lịch giá rẻ được nhiều người ưa thích, Ấn Độ vẫn tiếp tục duy trì được lợi thế này cho đến hiện nay. Tiền vé máy bay sẽ hơi tốn một chút, song chi phí sinh hoạt sẽ cực kỳ dễ chịu.

Bạn có thể đến đồi Darjeeling, thư giãn trên các bãi biển nổi tiếng của vùng Goa mà không phải bỏ quá nhiều hầu bao.

Một chuyến đi đến vùng thánh địa của yoga dưới chân dãy Himalaya, Rishikesh sẽ đem đến cho bạn nhiều điều thú vị về nghệ thuật yoga cũng như thiền định. Bạn cũng có thể được học yoga miễn phí nếu tham gia đóng góp.

Với mức giá thuê phòng khoảng 150.000 đồng/ngày, chưa bao giờ việc đi du lịch lại dễ dàng đến thế.

2. Bolivia

Là quốc gia có mức giá du lịch rẻ nhất tại Nam Mỹ, Bolivia còn là nơi có nhiều cảnh đẹp - Ảnh: iStock

Là quốc gia có mức giá du lịch rẻ nhất tại Nam Mỹ, Bolivia còn là nơi có nhiều cảnh đẹp như Titicaca - hồ nước ngọt cao nhất thế giới và các ruộng muối tự nhiên tại Salar de Uyuni.

Để tiết kiệm chi phí, bạn hãy đến với La Paz. Với địa thế đồi núi bao quanh và ở độ cao từ 3.200 - 4.100m, đây đồng thời là thủ đô cao nhất trên thế giới.

Với mức chi phí chỉ khoảng 500.000 đồng/ngày là bạn có thể thoải mái tiêu xài từ sáng đến chiều. Mức phòng ở cũng chỉ từ 125.000 - 220.000 đồng/ngày.

Các khu chợ bán đồ ăn như Mercado Lanza là một địa chỉ quen thuộc nếu bạn muốn trải nghiệm các món đặc sản ở địa phương, đặc biệt là món saltena.

3. Campuchia

Angkor Wat - nơi bạn sẽ phải bỏ nhiều hầu bao nhất trong ngày - Ảnh: iStock

Là địa điểm du lịch phổ biến tại Đông Nam Á, Campuchia thích hợp cho các hoạt động du lịch trải nghiệm. Chi phí việc ăn ở khá thấp, đồng nghĩa việc bạn có thể tiêu xài được khá nhiều. Dù cơ sở vật chất ở đây không được tốt lắm nhưng với mức giá thế này là hoàn toàn chấp nhận được.

Là nước sở hữu di sản thiên nhiên thế giới Angkor Wat - công trình phúc hợp về tôn giáo lớn nhất thế giới - đây chính là nơi bạn sẽ phải bỏ nhiều hầu bao nhất nhưng cũng chỉ khoảng 500.000 đồng/ngày.

4. Bulgaria

Mái vòm nhà thờ Alexander Nevski ở trung tâm Sofia - Ảnh: Dimitar Dikoff/AFP

Du lịch châu Âu giá rẻ ư? Điều đó là hoàn toàn có thể nếu bạn đến với Bulgaria.

Quốc gia nằm tại khu vực Balkan này là một trong những địa điểm du lịch tiết kiệm nhất tại châu Âu theo một khảo sát của British Post Office và trang web hoppa.com với các tiêu chí về chỗ ở, đi lại và ăn uống.

Điểm du lịch với chi phí thấp nhất tại quốc gia này là bãi biển Sunny.

Vùng duyên hải dọc theo Biển Chết là địa điểm lý tưởng với những ai ưa thích tắm nắng trên bãi biển đầy nắng và tận hưởng bầu không khí Địa Trung Hải.

Tổng chi phí du lịch cho một người tiêu tốn khoảng 23 euro (627.000 đồng)/ngày, không bao gồm chi phí máy bay, theo charlieontravel.com.

5. Việt Nam

Chuyên trang về du lịch TravelBird đánh giá biển Cửa Đại, Hội An có chi phí du lịch rẻ nhất thế giới năm 2016 - Ảnh: iStock

Đường phố tấp nập, đồ ăn ngon và phong cảnh tuyệt đẹp… Việt Nam là quốc gia du lịch lý tưởng với chi phí cực kỳ tiết kiệm. Dù đi đến bất kỳ nơi nào, bạn cũng chỉ tốn khoảng 220.000 đồng/ngày cho việc thuê phòng, ăn uống và đi lại.

Đây cũng là nơi sở hữu điểm du lịch biển rẻ nhất thế giới tại bãi biển Cửa Đại thuộc địa phận Hội An - thành phố cổ được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Chuyên trang về du lịch TravelBird đánh giá về chi phí du lịch của 250 trên thế giới với nhiều tiêu chí như mức giá kem chống nắng, nước uống, bia, kem, thức ăn… và kết quả là bãi biển Cửa Đại đã giành ngôi quán quân trong năm 2016.

6. Albania

Albania, quốc gia bên bở biển Adriatic này được khá ít du khách biết đến - Ảnh: News.com.au

Nằm về phía bắc Hi Lạp, quốc gia bên bờ biển Adriatic này được khá ít du khách biết đến. Những bãi biển đầy cát trắng, nhiều dãy núi tuyệt mỹ và một thủ đô sôi động… đã dần biến quốc gia này thành một điểm thu hút du khách.

Với mức giá rẻ và phong cảnh biển đẹp, nơi này được ví như Tây Ban Nha cách đây 50 năm.

7. Lào

Tổng thống Mỹ Barack Obama trong thời gian lưu lại ở Luang Prabang - Ảnh: Saul Loeb/AFP

Dù bị lấn át đôi chút về tiềm năng du lịch từ quốc gia láng giềng Thái Lan, Lào vẫn là điểm du lịch giá rẻ, nổi tiếng.

Việc ít du khách muốn đến đây đồng nghĩa việc bạn sẽ chả phải tốn quá nhiều tiền để tham gia vào các chuyến đi thăm quan đền thờ, những cánh rừng tự nhiên mà không phải lo nghĩ đến việc chen chúc với người khác.

Tại thủ đô Vientiane yên bình, bạn sẽ chỉ tốn khoảng 400.000 đồng/ngày để thuê phòng, thưởng thức nhiều món ăn và đi lại thoải mái bằng các phương tiện công cộng.

Mức chi phí cũng tương tự đối với thành phố Luang Prabang. Lào cũng là quốc gia bảo tồn di tích thành phố cổ lớn nhất tại Đông Nam Á.

Chùa, thác nước, hang động và những khu bảo tồn thiên nhiên… bạn có thể đi tất cả những địa danh này với chi phí chỉ khoảng 450.000 đồng/ngày, không còn gì có thể tuyệt vời hơn nữa. 

 

 

 

 

XUÂN LỘC (Theo News.com.au)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên