14/09/2016 15:01 GMT+7

Xin visa du lịch tự túc đến Đài Loan thăm người thân

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG (www.shlaw.vn)
Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG (www.shlaw.vn)

TTO - * Tôi có dì ruột đã là công dân Đài Loan. Dì muốn mời tôi sang Đài Loan du lịch và thăm gia đình dì. Tôi từng đi xuất khẩu lao động Đài Loan nhưng hiện chỉ ở nhà làm nội trợ.

Xin hỏi trường hợp của tôi có cơ hội xin được visa du lịch Đài Loan không? Nếu được, thủ tục các bước như thế nào? Cảm ơn.

Phương Nam Lê (hiepsitrando.19...@...)

- Trả lời:

Miễn visa nhập cảnh Đài Loan

Theo thông báo từ Văn phòng kinh tế - văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam, từ ngày 1-9, công dân Việt Nam, nếu có visa Mỹ, Canada, Nhật, khối Schengen, Úc, New Zealand và Hàn Quốc còn hạn hoặc hết hạn cách ngày nhập cảnh không quá 10 năm, sẽ được xem xét miễn visa Đài Loan trong 30 ngày.

Du khách có thể thay visa trên bằng một trong các giấy tờ như thẻ cư trú còn hạn, thẻ cư trú vĩnh viễn hoặc thẻ cư trú hết hạn không quá 10 năm của Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, Úc, New Zealand, Hàn Quốc hay khối Schengen.

Bạn có đủ điều kiện như trên, nếu muốn xin miễn visa thì chỉ cần truy cập website của Cục Di dân Đài Loan để đăng ký. Hệ thống website xét duyệt trước trên mạng và sẽ trả lời kết quả đến du khách, sau đó mới có thể nhập cảnh Đài Loan.

Trong trường hợp người xin visa không nhận được thông báo hoặc có thông báo kết quả không đạt, muốn nhập cảnh Đài Loan phải tiến hành làm thủ tục xin visa như bình thường.

Trình tự thủ tục xin visa thông thường

Nếu bạn không thuộc đối tượng được miễn visa nêu trên thì có thể xin visa du lịch đến Đài Loan như hướng dẫn sau:

+ Hộ chiếu bản gốc và photo 1 bản.

+ Hộ chiếu phải còn hiệu lực trên 6 tháng.

+ Kê khai đầy đủ mẫu đơn xin visa 1 bản (kèm 2 tấm ảnh 4x6 hình màu nền trắng chụp trong 6 tháng gần nhất), đồng thời đương sự phải ký tên.

+ Chứng nhận năng lực tài chính như sổ tiết kiệm ngân hàng, chứng nhận đất đai, nhà cửa tài sản của đương sự bản chính và photo, bản chính đối chiếu xong trả lại.

+ Chương trình du lịch.

+ Vé máy bay khứ hồi

Văn phòng kinh tế - văn hóa Đài Bắc có thể yêu cầu phỏng vấn đương sự hoặc yêu cầu đương sự cung cấp những chứng từ hồ sơ có liên quan khác trong việc xin visa của đương sự.

Các thông tin khác nếu muốn biết cụ thể bạn nên liên hệ với Văn phòng kinh tế - văn hóa Đài Bắc tại trang web nêu trên.

Chúc bạn thành công.

Muốn đi du lịch, thắc mắc muốn tìm hiểu về các điểm đến cũng như kinh nghiệm khi đi du lịch, bạn đọc có thể đặt câu hỏi hoặc tham khảo các bài viết trên chuyên mục Tư vấn du lịch - trang Du lịch của Tuổi Trẻ Online.

Các câu hỏi hoặc bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉ  dulich@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Du lịch Tuổi Trẻ Online

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG (www.shlaw.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên