25/07/2016 16:32 GMT+7

Xin visa quá cảnh Hàn Quốc trong thời gian ngắn

PHÒNG VISA CÔNG TY FIDITOUR
PHÒNG VISA CÔNG TY FIDITOUR

TTO - * Tôi là du học sinh chuẩn bị về Việt Nam chơi và quá cảnh tại sân bay Hàn Quốc. Trong trường hợp này tôi có thể ra ngoài du lịch trong thời gian ngắn được không? 

 

Nếu ra khỏi sân bay thì cần những thủ tục và giấy tờ gì? Mong các bạn đi trước chỉ dẫn. Cảm ơn.

Khắc Luân (khacluan1325@...)

 

- Trả lời:

Về nguyên tắc, khi bạn quá cảnh để chờ chuyến bay nối tiếp và ở bên trong nhà ga sân bay thì không phải làm thủ tục xin visa.

Tuy nhiên, theo quy định của Sở Di trú Hàn Quốc, trường hợp muốn ra ngoài chơi, nghĩa là bạn đã nhập cảnh, vì vậy phải có visa nhập cảnh Hàn Quốc trước khi lên máy bay.

Bạn có thể đặt mua tour trước ở các công ty du lịch trong nước hay nhờ họ đặt giúp qua các đối tác ở Hàn Quốc.

Một số quốc gia được Hàn Quốc chấp nhận hình thức xin visa ngay cửa khẩu (visa on arrival) nên có thể sau khi hạ cánh xuống sân bay Hàn Quốc thì xin visa ngay tại sân bay.

Bạn vui lòng tham khảo trang web của Đại sứ quán hoặc Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại nước bạn đang lưu trú để tìm hiểu các thủ tục liên quan.

Chúc bạn có chuyến đi thuận lợi.

Muốn đi du lịch, thắc mắc muốn tìm hiểu về các điểm đến cũng như kinh nghiệm khi đi du lịch, bạn đọc có thể đặt câu hỏi hoặc tham khảo các bài viết trên chuyên mục “Tư vấn du lịch” - trang Du lịch của Tuổi Trẻ Online.

Các câu hỏi hoặc bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉdulich@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Du lịch Tuổi Trẻ Online

PHÒNG VISA CÔNG TY FIDITOUR
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên