04/07/2016 10:25 GMT+7

Coi đàn ông chơi thể thao, xả toilet muộn... có thể bị bắt

XUÂN LỘC (Theo MSN)
XUÂN LỘC (Theo MSN)

TTO - Đôi khi ở quốc gia của bạn một số hành động được xem là chuyện bình thường nhưng lại có thể khiến bạn có nguy cơ bị tống vào tù khi đi du lịch nước ngoài.

1. Xem nam giới chơi thể thao ở Iran

Xem nam giới chơi thể thao ở Iran

Luật pháp Iran không chỉ có những điều luật khắt khe về chuyện phụ nữ được phép ăn mặc ra sao, đăng hình lên truyền thông như thế nào, mà còn nghiêm cấm phụ nữ xem một số sự kiện thể thao dành cho nam giới.

Nếu vi phạm, du khách có thể đối mặt với cảnh tù giam đến hai năm.

2. Pokemon ở Saudi Arabia

Pokemon ở Ả Rập Saudi

Theo các viên chức của nước Saudi Arabia, những ngôi sao trên thẻ bài Pokemon có thể là một âm mưu của người Do Thái nhằm phá hủy các đức tin của đạo Hồi.

Họ cho rằng các ngôi sao này là biểu tượng của Sao David, do vậy nghiêm cấm mọi sản phẩm có liên quan đến Pikachu và các người bạn của chú.

3. Cẩn thận với toilet Thụy Sĩ

Pokemon ở Ả Rập Saudi

Người Thụy Sĩ nổi tiếng bởi sự tỉ mỉ chính xác, tuy nhiên bạn sẽ thấy khó mà hiểu nổi khi việc ấy còn liên quan đến cả nhà vệ sinh.

Để đảm bảo giấc ngủ ngon cho hàng xóm, luật pháp cấm không được xả bồn cầu sau 10g đêm ở một số khu vực. Hi vọng khi đến đó, bạn có thể kìm nén nhu cầu tự nhiên của mình cho đến sáng hôm sau.

4. Diện mạo Emo ở Nga

Diện mạo Emo ở Nga

Tại Nga, tỉ lệ tự tử cao đã trở thành vấn nạn quốc gia. Theo chính quyền Nga, đời sống emo (chỉ những người có tính cách khá nhạy cảm) là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến vấn đề này do quan điểm của họ về cái chết, sự cô đơn, chịu đựng và tự tử.

Để bảo vệ “sự ổn định quốc gia”, tất cả những gì có liên hệ dù xa xôi nhất có liên quan đến emo đều bị cấm từ năm 2008.

5. Hát nhép ở Turkmenistan

Hát nhép ở Turkmenistan

Trước khi qua đời vào năm 2006, tổng thống đầu tiên của Turkmenistan sau khi Liên Xô tan rã, Saparmyrat Nyyazow, đã quyết định cấm hát nhép.

Mục tiêu của điều luật này nhằm lưu giữ sự trong sạch của nghệ thuật âm nhạc nước nhà, do vậy bạn hãy quên chuyện hát nhép khi đến đây nhé.

6. Cột tóc đuôi ngựa và búi cao tại Iran

Cột tóc đuôi ngựa và búi cao tại Iran

Đàn ông cột tóc đuôi ngựa, tóc dựng cao (Mohican) hay dùng gel đều bị cấm theo luật Hồi giáo. Luật này nghiêm cấm mọi ảnh hưởng có nguy cơ tác động đến truyền thống và đạo đức của cộng đồng.

Chính phủ Iran thậm chí còn tiến xa đến độ công bố hẳn một catalogue về những kiểu tóc thích hợp và được chấp thuận dành cho công dân của mình.

7. Trang phục vàng tại Malaysia

Trang phục vàng tại Malaysia

Vào năm 2011, chính quyền Malaysia quyết định nghiêm cấm mặc đồ vàng trong nỗ lực càn quét phong trào mạnh mẽ nổi dậy nhằm chống đối vụ tham nhũng của tổng thống và hoàng gia nước này.

Vàng là màu sắc của những người biểu tình, do vậy chính phủ đã đưa ra quyết định cấm đồ vàng để giải quyết vấn đề này.

8. Sing-gum ở Singapore

Sing-gum ở Singapore

Tại Singapore, mức phạt đối với sing-gum là 500 đôla và thậm chí là cả án giam. Luật cấm này đã có hiệu lực từ những năm 1990 vì số lượng sing-gum bị thải ra ở các nhà ga và phương tiện công cộng quá lớn.

Tuy nhiên, hiện điều luật này đã linh hoạt hơn: bạn chỉ cần đơn thuốc là có thể sử dụng được.

9. Đồ jeans xanh ở CHDCND Triều Tiên

Đồ jeans xanh ở Bắc Triều Tiên

Nếu được một lần đến với quốc gia bí ẩn nhất thế giới, hãy cẩn thận với trang phục của mình. Tại Triều Tiên, đồ jeans xanh được xem như một trong những biểu tượng mạnh mẽ nhất của chế độ tư bản, trong khi đó những màu sắc khác thì không có vấn đề gì.

10. Trứng Kinder ở Mỹ

Trứng Kinder ở Mỹ

Trứng Kinder là một loại đồ ngọt có dạng trứng chocolate chứa món đồ chơi nhỏ bên trong.

Vào năm 1938, một điều luật tại Mỹ đã cấm các loại đồ ngọt, bao gồm cả trứng Kinder, có chứa những món đồ nho nhỏ nhưng chưa được bảo đảm an toàn cho sức khỏe người dùng.

XUÂN LỘC (Theo MSN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên