07/04/2016 17:13 GMT+7

Việt kiều Mỹ xin visa du lịch Canada từ Việt Nam được không?

NGUYỄN HÙNG TRUNG (Phòng Du lịch Nước ngoài, Công ty Du lịch Hoàn Mỹ)
NGUYỄN HÙNG TRUNG (Phòng Du lịch Nước ngoài, Công ty Du lịch Hoàn Mỹ)

TTO - * Tôi có thẻ xanh thường trú Hoa Kỳ và hiện đang về Việt Nam chơi. Tôi dự định từ Việt Nam sẽ bay sang Canada du lịch, vậy tôi có cần xin visa du lịch Canada không?

Các thủ tục phải thực hiện ở đâu? Tại Việt Nam được không? Các bước thế nào? Mong được chuyên mục tư vấn. Cảm ơn.

Kim Tran (kaka2910@... )

- Trả lời:

 

Theo thông tin chính thức trên trang web của Chính phủ Canada, kể từ ngày 15-3-2016, người mang thẻ xanh Mỹ sẽ phải điền thông tin cá nhân online (một dạng visa online) trước khi nhập cảnh Canada. Bất kể bạn đến bằng đường hàng không, đường bộ, đường thủy, từ Việt Nam hay từ Mỹ, khi nhập cảnh phải trưng ra thẻ xanh, hộ chiếu và visa online này.

Bạn có thể tham khảo thêm một số thủ tục tại đây.

Với nhiều du khách, Canada đẹp nhất vào độ giữa tháng 9 đến giữa tháng 10. Vào thời điểm này trời đã sang thu, lá chuyển màu vàng, đỏ.

Để bay từ Việt Nam sang Canada có rất nhiều hãng: Eva, Cathay, Korean air, China Southern, China airlines... Với giá vé (khứ hồi) khoảng 32 triệu đồng. Thời gian bay từ TP.HCM đến Canada trung bình 15 giờ.

Lưu ý: Canada cấm nhập khẩu các sản phẩm làm từ thịt, rau, hoa quả dưới mọi hình thức do có luật bảo vệ thực vật, ngăn ngừa dịch bệnh. Đặc biệt chú ý nước mắm, mắm tôm, thực phẩm có mùi nếu không đóng gói cẩn thận có thể bị tịch thu và còn bị phạt.

Nếu hành lý có mang theo rượu, thuốc lá, bạn nên lưu ý chỉ được mang tối đa 1,5 lít rượu và 200 điếu thuốc lá.

Về ngoại tệ, khách du lịch đến Canada chỉ được phép mang theo tối đa 10.000 USD. Nếu vượt quá số lượng này, bạn phải khai báo chính xác cho hải quan. Tuy nhiên cần lưu ý là bạn không thể đem quá 5.000 USD ra khỏi Việt Nam.

Thông tin thêm cho các bạn mới lần đầu đến Canada, cần giữ ấm cẩn thận để tránh các loại bệnh do khí hậu lạnh. Bạn có thể mua một áo lạnh tại Canada vì loại quần áo ở đây có chất liệu giữ ấm thích hợp hơn mua tại Việt Nam.

Đi kèm với áo lạnh là găng tay, mũ, giày đi tuyết. Có thể mặc loại quần áo bó sát để giữ thân nhiệt ổn định. Và ăn mặc thoải mái cho một hành trình dài là điều cũng rất quan trọng.

Chúc bạn có chuyến đi thú vị.

Muốn đi du lịch, thắc mắc muốn tìm hiểu về các điểm đến cũng như kinh nghiệm khi đi du lịch, bạn đọc có thể đặt câu hỏi hoặc tham khảo các bài viết trên chuyên mục "Tư vấn du lịch" - trang Du lịch của Tuổi Trẻ Online.

Các câu hỏi hoặc bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉdulich@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Du lịch Tuổi Trẻ Online

 

 

 

 

 

 

NGUYỄN HÙNG TRUNG (Phòng Du lịch Nước ngoài, Công ty Du lịch Hoàn Mỹ)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên