18/01/2016 12:03 GMT+7

16 ứng dụng nên có trên đường du lịch

XUÂN LỘC
XUÂN LỘC

TTO - Với các ứng dụng này, những khó khăn bạn hay gặp trên đường chu du tới một miền đất khác sẽ được xử lý nhanh gọn và dễ dàng hơn.

1. Ứng dụng dịch thuật Google Translate

Bạn không thể hiểu ngôn ngữ nơi mình muốn đến du lịch? Hãy tải ngay ứng dụng cho phép dịch thuật lên tới 90 ngôn ngữ này.

Trường hợp bạn muốn dịch văn bản chứ không phải lời nói, ứng dụng này còn cho phép đưa camera tới hình ảnh để dịch nhanh. Bạn có thể gõ chữ, vẽ, hoặc nói vào di động khi cần ứng cứu nhanh chóng.

2. Ứng dụng đặt máy bay, taxi và khách sạn Skyscanner

Sky scanner là một cửa hàng thu nhỏ rất nhiều dịch vụ du lịch. Nhiều người sử dụng còn cho rằng ứng dụng này có khả năng đọc được suy nghĩ của mình. Giao diện hoàn thiện, đầy đủ sẽ dễ dàng hỗ trợ bạn đặt vé máy bay giá rẻ.

Ngoài vé máy bay, Skyscanner còn cho phép gọi taxi và đặt phòng khách sạn.

3. Ứng dụng sắp xếp kế hoạch du lịch TripIt

TripIt sẽ giúp bạn ghi chép lại toàn bộ hành trình của mình thật đầy đủ. Những gì bạn cần làm chỉ là gửi cho TripIt toàn bộ email xác nhận chuyến bay, thuê xe, đặt phòng, đặt chỗ ăn và ứng dụng sẽ tập hợp lại theo lộ trình thật trật tự cho bạn.

Vậy là bạn không cần phải dò tìm một danh sách dài ngoằng những thông tin du lịch cần thiết nữa rồi.

4. Ứng dụng đổi ngoại tệ Easy Currency Converter

Đây là ứng dụng hữu ích mà một smartphone “phải có”. Nó sẽ quy đổi 180 loại tiền tệ trên toàn thế giới và cập nhật tỉ giá thường xuyên.

Bạn cũng có thể sử dụng Easy Currency Converter ở tình trạng offline, rất tiện khi đi du lịch.

5. Ứng dụng gọi điện miễn phí Skype

Ứng dụng gọi điện thoại miễn phí, đáng tin, thân thiện nhất hiện nay chính là Skype. Skype hỗ trợ gửi tin nhắn không giới hạn, hình ảnh, video cho những người dùng Skype khác.

Bạn sẽ tiết kiệm được kha khá tiền gọi quốc tế nhưng vẫn cập nhật tin tức của mình cho người thân và ngược lại.

6. Ứng dụng tìm địa điểm ăn uống Zomato

Tại 23 quốc gia trên thế giới, bạn có thể sử dụng Zomato để kiểm tra menu, đánh giá, bình luận và hình ảnh. Ngoài việc xem menu, bạn còn có thể đặt hàng online, đặt bàn và trả tiền qua mạng.

Một ứng dụng khác không kém phần hay là Foodspooting. Ứng dụng sẽ chỉ bạn đến địa điểm có bán món ăn bạn chọn, không nhất thiết phải là nhà hàng. Với rất nhiều hình ảnh minh họa đẹp mắt, đây thực sự là công cụ hữu ích dành cho người yêu ẩm thực.

7. Ứng dụng tìm sự kiện gần bạn Nearify

Bạn tự hỏi mình nên làm gì trong thời gian rảnh rỗi ư? Hãy tải và cài đặt Nearify để tìm hiểu mọi sự kiện đang diễn ra trong bán kính 50km kể từ vị trí hiện tại.

Các sự kiện âm nhạc, hội chợ, hòa nhạc, điện ảnh và vô số hoạt động giải trí khác đều được cập nhật tại đây. Bạn nên sử dụng bộ lọc theo chủ đề để nhanh chóng ra kết quả như ý.

8. Ứng dụng hình ảnh Instagram

Rất nhiều người thích chia sẻ hình ảnh du lịch của mình ngay trên đường du ngoạn. Nếu bạn cũng không nằm ngoài số này, Instagram là ứng dụng bạn cần có trong smartphone.

Instagram sẽ hỗ trợ lưu giữ các hình ảnh, video trong điện thoại, tô điểm thêm, viết lời bình và chia sẻ ở bất kỳ mạng xã hội nào bạn đang sử dụng.

9. Ứng dụng kiểm tra chuyến bay Flightradar24

Siêu ứng dụng Flightradar24 cho phép bạn quan sát các chuyến bay đang thực sự di chuyển cùng dữ liệu về bất kỳ loại máy bay nào trên thế giới.

Nếu cài đặt phiên bản có trả tiền, bạn còn được nâng cấp thêm thông tin về lộ trình bay, độ cao, tốc độ và nhiều thông tin khác. Chưa kể bạn có thể hướng smartphone lên bầu trời, theo bất kỳ chiếc máy bay nào vừa bay qua và kiểm tra thông tin của nó.

10. Ứng dụng đọc sách Aldiko

Tải ứng dụng này, bạn sẽ không phải lo lắng về cân nặng của những quyển sách mang theo trên đường đi nữa. Aldiko Book Reader khá thân thiện và phổ biến, cho phép bạn tải, đọc, ghi chú và thậm chí là mượn sách của các thư viện công.

Ngoài ra, giao diện Aldiko khá đơn giản, cho phép bạn tùy biến và chọn lọc theo nhu cầu cá nhân.

11. Ứng dụng visa Travel Visa Checker

Đây là một ứng dụng khác được thiết kế đặc biệt dành cho dân du lịch. Một công cụ tiện lợi để kiểm tra các yêu cầu về thủ tục visa, thông tin lãnh sự quán và nhiều chi tiết khác như thời gian lưu trú tối đa.

Với nguồn dữ liệu lên tới 200 quốc gia, Travel Visa Checker thực sự khá đầy đủ.

12. Ứng dụng kiểm soát chi tiêu You Need A Budget

Ứng dụng này thực tế không hẳn để kiềm chế chi tiêu mà chủ yếu chỉ cho bạn kiểm tra mà thôi. Theo đó, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát được chi tiêu trên đường đi thay vì mất thời gian ghi chép với giấy bút và máy tính mỗi ngày.

13. Ứng dụng tìm sóng wifi WiFi Finder

Đa số ứng dụng hiện nay đều cần chạy với sóng WiFi. Do đó với WiFi Finder, bạn sẽ tìm được các điểm phát sóng trong khu vực đang đứng cùng với chỉ dẫn cách tới đó.

Chưa đủ sao? Bạn còn có thể gọi cho điểm phát sóng này trước khi đến nơi, không còn lo lắng chạy vạy khắp đường để tìm nơi có phát WiFi miễn phí nữa.

14. Ứng dụng đóng gói hành lý PackPoint

Ứng dụng hỗ trợ tùy biến danh sách đồ cần mang theo sau khi người dùng cung cấp các thông tin như địa điểm, ngày đi, các hoạt động và sự kiện tham gia. Sau đó, bạn sẽ được cung cấp danh sách những đồ dùng không nên bỏ quên và sẵn sàng đóng gói vào vali thôi.

15. Ứng dụng chỉ đường Google Maps

Google Maps không chỉ đóng vai trò một bản đồ, mà còn là chìa khóa đến khá nhiều ứng dụng khác ngoài việc chỉ đường với hình ảnh 3D sinh động, còn cho phép xem đánh giá, đặt bàn, mua sắm... 

Một tính năng hay của ứng dụng là báo hiệu những điểm kẹt xe để lộ trình đi nhanh chóng hơn.

16. Ứng dụng cải thiện lệch múi giờ Entrain

Đây là ứng dụng đặc biệt chỉ dành riêng cho dân du lịch. Bạn có thể tùy biến theo kế hoạch đi lại bao gồm giờ đi ngủ, giờ thức giấc.

Entrain cũng đưa ra lời khuyên về điều chỉnh độ sáng để giúp cơ thể bạn điều chỉnh theo múi giờ mới. Rất tuyệt vời phải không nào?

XUÂN LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên