06/01/2016 09:15 GMT+7

Du khách không được bảo hiểm do ảnh hưởng khói bụi

HUYỀN TRANG
HUYỀN TRANG

TT - Các du khách chẳng may gặp khói bụi trong chuyến tham quan sẽ không nhận được bồi thường từ các công ty bảo hiểm du lịch. 

Du khách chụp ảnh Singapore mờ ảo trong khói bụi do cháy rừng từ Indonesia bay sang - Ảnh: AFP
Du khách chụp ảnh Singapore mờ ảo trong khói bụi do cháy rừng từ Indonesia bay sang - Ảnh: AFP

Gần đây ở một số nước Đông Nam Á, tình trạng bầu trời mù mịt “khói sương” do khói bụi cháy rừng thường ảnh hưởng đến sự thăm thú của du khách và các chuyến bay bị hoãn/hủy khá thường xuyên.

Tuy nhiên, một số công ty bảo hiểm như Tập đoàn Ace và Bảo hiểm MSIG (Singapore) cho biết họ sẽ không chấp nhận yêu cầu bồi thường theo hợp đồng bảo hiểm du lịch khi du khách bị gián đoạn chuyến đi do ảnh hưởng của khói bụi ô nhiễm, theo báo Straits Times của Singapore.

Họ lập luận rằng hiện tượng mù sương do khói bụi xuất phát từ hoạt động sai trái của con người không được xem là điều kiện thời tiết tự nhiên bất lợi, nằm trong điều khoản cần được bồi thường theo bảo hiểm du lịch.

Phó tổng giám đốc Ace đồng thời là người đứng đầu bộ phận du lịch châu Á - Thái Bình Dương Jon Ford thông báo Ace sẽ bổ sung chính sách bảo hiểm y tế cho những trường hợp bị ảnh hưởng sức khỏe trong khi du lịch do khói bụi.

Ông Derek Teo, giám đốc điều hành Hiệp hội bảo hiểm Singapore, cho biết hiệp hội sẽ không bình luận về vấn đề này, nhưng ông khuyến khích khách du lịch nên tìm hiểu kỹ về các điều khoản ngoại lệ từ trang web của các công ty hoặc đại lý trung gian bảo hiểm trước khi quyết định kế hoạch du lịch của mình.

HUYỀN TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên