10/10/2013 10:44 GMT+7

Tự thiết kế tour khám phá quần đảo Bà Lụa

MINH THIÊN thực hiện
MINH THIÊN thực hiện

TTO - * Nhóm chúng tôi gồm 20 người, đang ở TP.HCM. Chúng tôi đang có kế hoạch khám phá quần đảo Bà Lụa (Kiên Giang), nhưng hiện thông tin về điểm đến này còn khá mù mờ, nhất là điều kiện sinh hoạt trên các đảo.

Mong Du lịch Tuổi Trẻ Online và các anh chị đi trước cung cấp một số thông tin về cách đi lại, các điểm tham quan trên quần đảo này. Trân trọng.

Hồ Thạch Hậu

- Trả lời:

Quần đảo Bà Lụa (còn có tên là Bình Trị) với khoảng hơn 40 đảo lớn nhỏ trong vùng biển huyện Kiên Lương, Kiên Giang. Quần đảo Bà Lụa còn khá hoang sơ với nhiều du khách lại nằm trong vùng biển ít có gió to, sóng lớn nên gần đây được nhiều du khách tìm đến để khám phá, trải nghiệm. Nhiều du khách ví quần đảo này "Tiểu Hạ Long" của phương Nam.

z3KiXWNx.jpgPhóng to
Những bãi biển hoang sơ, đẹp tuyệt vời ở khu vực Ba Hòn Đầm - Ảnh: cohoi.tuoitre.vn

Phương tiện đi lại

- Từ TP.HCM để đi đến quần đảo Bà Lụa các bạn có thể bắt xe đi Hà Tiên rồi xin xuống ở ngã ba Ba Hòn (hoặc ra đến Hà Tiên bắt taxi, xe ôm ra ngã ba Ba Hòn).

Từ ngã ba Ba Hòn, các bạn di chuyển vào khu du lịch chùa Hang. Tại đây ra bến tàu mua vé đi quần đảo Bà Lụa.

- Tàu đi quần đảo Bà Lụa là loại tàu thường, tàu thường dừng ở Hòn Heo. Hòn Heo là hòn đảo đông dân cư nhất trên quần đảo.

Thăm quan

Để đi thăm quan các biển đảo ở Bà Lụa, khám phá các hòn đảo hoang sơ, trải nghiệm cuộc sống của ngư dân các bạn có thể liên hệ với ngư dân địa phương để thuê tàu tham quan.

Do quần đảo Bà Lụa có rất nhiều đảo, rất khó có thể đi hết tất thảy các đảo vì vậy thông thường du khách chỉ lựa chọn một vài hòn đảo đẹp. Ba Hòn Đầm (gồm Hòn Đàm Dương, hòn Đước, hòn Giếng) là nơi được nhiều du khách ghé khám phá. Tại đây có bãi tắm đẹp, có rất nhiều loại hải sản tươi ngon như: cá, ghẹ, mực, cua, nhum, ốc...

Ăn uống

Trải nghiệm cuộc sống của một ngư dân, thưởng thức các loại hải sản do chính mình khai thác và chế biến giữa biển trời mây nước mênh mông sẽ mang lại rất nhiều cảm giác thú vị.

Ngủ nghỉ

Các bạn có thể mang theo lều, võng để ngủ trên đảo vì có rất nhiều bãi biển tuyệt đẹp, địa hình hạ trại rộng rãi, thoáng mát... hoặc xin ngủ nhờ nhà người dân.

Lưu ý

- Cần quan tâm đến thời tiết trước khi đi.

- Kiểm tra và chuẩn bị kỹ một số vật dụng cho cá nhân: áo phao, áo khoác, lều hoặc võng ngủ…

Muốn đi du lịch, thắc mắc muốn tìm hiểu về các điểm đến cũng như kinh nghiệm khi đi du lịch, bạn đọc có thể đặt câu hỏi hoặc tham khảo các bài viết trên chuyên mục "Tư vấn du lịch" - trang Du lịch của Tuổi Trẻ Online.

Các câu hỏi hoặc bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉ dulich@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Du lịch Tuổi Trẻ Online

MINH THIÊN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên