08/05/2011 03:37 GMT+7

Mùa biển đảo

THÁI ANH
THÁI ANH

TT - Hè đến, biển đảo luôn là lựa chọn số một của du khách. Tổng hợp vài kinh nghiệm du lịch biển đảo dưới đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi thư giãn cuối tuần thú vị và thành công.

* Điểm đến: ngoài các vùng biển quen thuộc, du lịch các đảo cũng đang là một trào lưu hấp dẫn. Tàu cao tốc và các đường bay ngắn đã rút ngắn khoảng cách từ đất liền ra Cát Bà, Quan Lạn, Cô Tô, Ngọc Vừng, thậm chí cả đảo Bạch Long Vỹ ở miền Bắc; Lý Sơn, cù lao Chàm... ở miền Trung; Côn Đảo, Phú Quốc, quần đảo Bà Lụa... ở miền Nam.

* Hành trang: ngoài hành lý cá nhân đi biển, bạn đừng quên chuẩn bị kem chống nắng, chống côn trùng, giày xăngđan hoặc dép lê, kính mũ, ô dù, một ít đồ ăn khô dự trữ, một túi nhỏ đựng đồ ra biển, thuốc chống say sóng phòng trường hợp đi tàu ra vịnh, ra đảo.

Trong trường hợp cho trẻ con đi biển nên mang theo phao bơi riêng. Nhiều nơi không có dịch vụ cho thuê phao trẻ em và nếu có chi phí cũng không rẻ. Có rất nhiều loại phao tay, phao nằm, phao tròn để bạn lựa chọn, gấp gọn trong túi, khi mang ra biển hãy thổi phồng lên.

Mang theo một cuốn sách để đọc, một chiếc máy nghe nhạc. Thư giãn trên bãi biển cùng gia đình và bè bạn là một trong những trải nghiệm thú vị và ấn tượng.

* Ăn uống: ra biển chắc chắn món ăn được yêu thích là hải sản. Nhiều món ngon từ hải sản là đồ ăn sống. Nếu không chắc lắm về bụng dạ của mình, hãy mang theo một số thuốc men cần thiết để khi cần có thể sử dụng ngay.

* Tuyệt đối tuân thủ các nguyên tắc an toàn khi bơi lội trên biển hoặc lắng nghe các khuyến cáo của dân địa phương như không tắm ở khu vực đá ngầm, sụt cát, bơi quá xa phao quy định khoảng cách an toàn. Không nên bơi một mình, quá sớm hay quá muộn trong ngày.

* Khám phá cuộc sống ngư dân, theo thuyền đi câu mực, đánh bắt cá và chia sẻ câu chuyện với người dân trên đảo sẽ mang lại nhiều cảm xúc mới mẻ, khác biệt.

Chúc các bạn khởi động mùa hè ấn tượng.

THÁI ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên