27/03/2011 14:44 GMT+7

Du lịch giá rẻ đến các nước Asean + 3

THÁI ANH
THÁI ANH

TT - Kinh tế phát triển cùng sự bùng nổ về thông tin trên Internet, đặc biệt khi những chuyến bay giá rẻ xuất hiện, đã tạo ra vô số cơ hội để dân “phượt” lên lịch trình cho những chuyến đi ngoài biên giới với chi phí cực thấp mà lợi ích cực hiệu quả.

Mn79YdfC.jpgPhóng to
Khách du lịch VN (bìa trái) ở cố đô Luang Prabang (Lào) - Ảnh: Thủy Trần

Một số kinh nghiệm để bạn có một chuyến đi bụi đến một hoặc nhiều quốc gia trong nhóm Asean + 3:

1 Luôn chú ý các chương trình vé máy bay giá rẻ, thậm chí rẻ tới mức 0 USD của các hãng hàng không, đặc biệt với Air Asia. Hãng luôn có những chương trình bán vé khuyến mãi mua trước khoảng nửa năm, chuyến bay từ Hà Nội/TP.HCM đến các điểm trung chuyển nổi tiếng Kuala Lumpur (Malaysia), Bangkok (Thái Lan) hoặc TP.HCM đến Jakarta (Indonesia). Từ các sân bay này có vô số chuyến bay giá rẻ khác tới các địa điểm du lịch nổi tiếng, các di sản văn hóa thế giới.

2 Việt Nam đã ký thỏa thuận miễn thị thực du lịch với các nước trong cùng khối Asean (dưới 30 ngày) nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm lên đường với một cuốn hộ chiếu (còn thời hạn trên sáu tháng) và vé máy bay. Công dân Việt Nam phải xin visa khi vào các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) gồm các thành viên chính thức: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam và danh sách +3 gồm Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

3 Luôn có sẵn tiền trong tài khoản thẻ tín dụng ngân hàng để có thể chọn lịch trình và đặt chuyến bay ngay khi bạn có thể đặt chỗ mua vé rẻ, do lượng vé rẻ bán ra luôn được cư dân mạng “xử lý” khá nhanh.

4 Các chuyến bay giá rẻ chỉ cho phép mang hành lý xách tay không quá 7kg. Nếu cần gửi hành lý, bạn nên mua trước chỗ gửi đồ cùng với vé máy bay sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều.

5 Nên mua bảo hiểm du lịch để phòng tránh rủi ro bất ngờ do chi phí không quá đắt.

6 Nếu không thích du lịch một mình, việc chọn bạn đồng hành cho chuyến đi là điều đặc biệt quan trọng, vừa tạo ra niềm vui vừa chia sẻ chi phí. Một nhóm 4-10 người sẽ là một lựa chọn hợp lý, tiết kiệm chi phí tối ưu cho nhiều lịch trình.

7 Lên kế hoạch cho chuyến đi càng sớm càng tốt. Chuẩn bị lịch trình, kinh phí, thời gian sao cho có hiệu quả nhất không phải là việc quá khó nếu bạn nghiên cứu kỹ kinh nghiệm của những người đi trước.

THÁI ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên