25/01/2011 18:43 GMT+7

Được phép mang bao nhiêu USD khi du lịch nước ngoài?

LÊ NAM tổng hợp
LÊ NAM tổng hợp

TTO - * Tôi chuẩn bị đi du lịch nước ngoài nhưng không biết quy định cụ thể về số tiền USD được phép mang theo khi xuất hoặc nhập cảnh. Tôi có thể mang theo bao nhiêu USD?

Chánh Nguyễn (nguyenminhchanh87@...)

- Trả lời:

Từ trước đến nay, khi xuất cảnh, nếu mang theo số ngoại tệ lớn hơn 3.000 USD tiền mặt hoặc ngoại tệ tương đương, người dân đều phải xin phép Ngân hàng Nhà nước và để được cấp phép, họ phải chờ từ ba ngày đến một tuần. Tuy nhiên, với quy định mới, các ngân hàng và người dân có nhu cầu chuyển tiền ra nước ngoài như du học, du lịch, chữa bệnh, thăm thân nhân… được thuận lợi hơn.

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành quyết định số 921/QĐ-NHNN ngày 27-6-2005 về sửa đổi quyết định 337/1998/QĐ-NHNN của thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc mang ngoại tệ tiền mặt và đồng Việt Nam bằng tiền mặt khi xuất nhập cảnh.

Theo quyết định này, hạn mức phải khai báo với hải quan cửa khẩu khi xuất nhập cảnh đối với ngoại tệ tiền mặt là 7.000 USD và đối với đồng Việt Nam là 15 triệu.

Cụ thể:

1. Công dân Việt Nam có nhu cầu mang ngoại tệ dưới mức 7.000 USD để phục vụ các mục đích hợp pháp thì không cần phải có giấy phép của Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh tỉnh và thành phố.

2. Công dân Việt Nam có nhu cầu mang ngoại tệ để phục vụ mục đích trợ cấp khó khăn cho thân nhân theo quy đinh thì không cần phải có giấy phép của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố.

3. Trường hợp công dân Việt Nam có nhu cầu mang ngoại tệ từ mức 7.000 USD trở lên hoặc có nhu cầu mua, chuyển ngoại tệ cho các mục đích hợp pháp thì vẫn thực hiện theo đúng thủ tục, điều kiện cấp giấy phép mang ngoại tệ quy định.

Muốn đi du lịch, thắc mắc muốn tìm hiểu về các điểm đến cũng như kinh nghiệm khi đi du lịch, bạn đọc có thể đặt câu hỏi hoặc tham khảo các bài viết trên chuyên mục "Tư vấn du lịch" - trang Du lịch của Tuổi Trẻ Online.

Các câu hỏi hoặc bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉ dulich@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Du lịch Tuổi Trẻ Online

LÊ NAM tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên