21/09/2016 12:57 GMT+7

Những điểm đến đặc sắc quanh núi Phú Sĩ 

Bình An (Theo easyvoyage)
Bình An (Theo easyvoyage)

TTO - Không chỉ chinh phục ngọn núi biểu tượng của người Nhật, nhiều du khách còn bị mê hoặc bởi nhiều điểm đến hoang dã ấn tượng và văn hóa truyền thống đặc sắc bên cạnh núi Phú Sĩ.

Mùa thu ở hồ Kawaguchi dưới chân núi Phú Sĩ - Ảnh: matome.naver.jp

Nếu không thể leo núi Phú Sĩ - do chỉ được phép trong hai tháng hè - thì khu rừng ma mị, suối nước nóng tắm onsen, ngôi đền thanh tịnh... quanh ngọn núi thiêng này vẫn đủ sức níu chân du khách.  

* Trong các điểm tham quan lân cận núi Phú Sĩ, hồ Kawaguchi (một trong năm hồ dưới chân núi) là nơi dễ tiếp cận nhất và mang lại tầm nhìn ngoạn mục nhất hướng đến ngọn núi này.

Vào mùa hoa anh đào, thả bộ dọc bờ hồ, tận hưởng sắc màu tinh khiết của không gian xung quanh luôn mang lại sảng khoái. Đây cũng là cơ hội để bạn có được những bức ảnh tuyệt mỹ mạn bắc ngọn núi soi bóng trên mặt hồ tĩnh lặng đen tuyền...

Hồ Kawaguchi còn là nơi lý tưởng để ngắm lá đỏ mùa thu ở Nhật.

Du thuyền trên hồ Kawaguchi - Ảnh: tourisme-japon
Rừng âm nhạc Ukai gồm những tòa nhà phong cách châu Âu bên bờ hồ Kawaguchi với nhà hàng, quầy lưu niệm, xưởng chế tác vật phẩm âm nhạc thủ công... - Ảnh: blogspot

* Bảo tàng nghệ thuật Itchiku Kubota là nơi để bạn khám phá nghệ thuật nhuộm tạo nên những bộ kimono có trang trí độc đáo. Nghệ nhân Itchiku Kubota đã dành cả đời cho việc tái tạo nghệ thuật Tsujigahana vốn phổ biến vào thời "Mạc phủ Muromachi" (thế kỷ 14 - 16) kết hợp thiết kế hiện đại.

Tại đây, bạn sẽ chiêm ngưỡng bộ sưu tập kimono thể hiện hình ảnh một Phú Sĩ huyền thoại. Thời gian còn lại, bạn hãy thưởng thức một tách trà xanh cùng loại bánh truyền thống trong phòng trà ở bảo tàng và thưởng ngoạn ở khu vườn đầy hoa cỏ nơi đây.

Tòa nhà chính dẫn đến phòng trưng bày tại Bảo tàng Itchiku Kubota - Ảnh: wp
Bộ sưu tập trang trí kimono tại Bảo tàng Itchiku Kubota - Ảnh: fascinant-japon

*  Cáp treo Kachikachi sẽ đưa bạn đến trạm quan sát trên đỉnh Tenjo ở độ cao 1.075m, nơi có tầm nhìn tuyệt mỹ về ngọn núi thiêng và toàn cảnh hồ Kawaguchi. 

Tại đây, sau khi cầu nguyện bình an với chuông Tenjo, hào hứng với những bức tượng thỏ tốt bụng trừng phạt con cáo độc ác lừa đôi vợ chồng già trong truyện cổ tích gắn với núi Tenjo, trong nhiều tư thế khác nhau, du khách khó bỏ qua quán trà Tanuki và thưởng thức đặc sản vùng núi - món bánh bột Tanuki Dango.

Và 40 phút đi bộ trên những đường mòn giữa các rừng phong, thông và bách dẫn xuống trạm Kawaguchi-ko là một trải nghiệm thú vị.

Hồ Kawaguchi và một phần thành phố lân cận nhìn từ cáp treo Kachikachi - Ảnh: fascinant-japon
Ngôi đền nhỏ thờ phượng chú thỏ tinh khôn trên đỉnh Tenjo - Ảnh: desfourmisdanslesandes

* Oshino Hakkai nằm giữa hồ Kawaguchi và hồ Yamanaka, là ngôi làng cổ tạo thành từ tám suối nước tinh khiết giàu khoáng chất tan chảy từ băng tuyết núi Phú Sĩ được thanh lọc qua nhiều lớp dung nham.

Từ năm 1934 Oshino Hakkai được công nhận là kho báu thiên nhiên của nước Nhật và đón khách hành hương núi Phú Sĩ đến tẩy trần vào mùa xuân. Nay, Oshino Hakkai là một chặng phải dừng khi khám phá núi Phú Sĩ với phong cảnh hữu tình và những đặc sản ẩm thực hấp dẫn.

Từ 8g30 - 9g hay sau 4g chiều là thời điểm lý tưởng để thưởng lãm Oshino Hakkai mà không phải chen chúc cùng đám đông du khách.  

Một góc làng cổ Oshino Hakkai - Ảnh: wp
Du khách trải nghiệm tục lệ nhúng tay vào nước ở Oshino Hakkai - Ảnh: blogspot

* Ở độ cao 1.000m, bên sườn phía đông bắc núi Phú Sĩ có Aokigahara Jukai với danh xưng "Rừng tự sát" bởi tỉ lệ tự tử nơi đây thuộc hàng đầu thế giới. Thế nhưng, trên con đường xuyên qua biển cây rừng dày đặc Aokigahara là những cảnh quan độc đáo như các hốc đá tạo thành từ băng tuyết hay các hang động huyền bí đầy dơi.

Du khách đến đây luôn nghe kể về các câu chuyện của những linh hồn lang thang đầy ám ảnh, chưa kể thỉnh thoảng có thể bắt gặp các... thi thể mục rã dưới tán cây. Vì vậy, dù có nhiều chương trình tham quan có hướng dẫn đến Aokigahara, nhưng bạn hãy suy nghĩ... bảy lần trước khi quyết định!

Rừng Aokigahara - Ảnh: fascinant-japon
Biển báo kêu gọi sự thức tỉnh của người muốn tự tử như "Cuộc sống là điều quý giá", "Hãy nghĩ đến những người yêu thương bạn", "Tự tử không phải là một  giải pháp đúng đắn"... được đặt ở các lối vào và bên trong rừng Aokigahara - Ảnh: wp

* Trên vùng đồi phía tây nam núi Phú Sĩ có Shiraito no Taki, một trong 100 thác nước đẹp nhất nước Nhật. Thác nước cao 20m, rộng 150m, với nguồn nước xuất phát từ các dòng chảy ngầm của núi Phú Sĩ, tạo nên một bức màn trắng huyền ảo mê hoặc bất kỳ một tay máy nào.

Dọc theo con đường chính dẫn xuống thác là nhà hàng, cửa hiệu quà lưu niệm cùng một trung tâm thông tin gần đó giúp bạn dễ dàng hơn trong chuyến khám phá Shiraito no Taki.

Thác Shiraito no Taki - Ảnh: easyvoyage.com

Đường dẫn vào thác Shiraito no Taki - Ảnh: unblog

* Nếu ưa thích cảm giác mạnh, bạn hãy dừng chân ở công viên chủ đề Fuji-Q Highland nằm sát cạnh Phú Sĩ, nơi có ba trong bốn tàu lượn siêu tốc hiện giữ kỷ lục thế giới. 

Nếu không thể thử sức với tàu lượn dốc nhất thế giới Takabisha với độ dốc 121 độ, những người yếu tim vẫn dễ dàng ngắm khung cảnh ngoạn mục của Phú Sĩ từ các loại đu quay nhẹ nhàng hơn...  

Sân băng ở công viên Fuji-Q Highland - Ảnh: wp 
Những đường lượn cực kỳ chóng mặt ở Fuji-Q Highland - Ảnh: wp

* Fuji Chobo no Yu Yurari là nơi để bạn trải nghiệm 16 loại nước suối khoáng nóng khác nhau. Không chỉ có thế, từ những bể tắm ngoài trời, khung cảnh từ Phú Sĩ dễ tạo cảm hứng cho những giấc mơ đẹp...

Suối nước nóng Fuji Chobo no Yu Yurari - Ảnh: wp

* Nằm giữa rừng tuyết tùng, khu đền Sengen Jinja (Kitaguchi Hongu Fuji Sengen Jinja) khoảng 1.200 năm tuổi ở phía bắc núi Phú Sĩ, là một trong số ngôi đền Asama tôn vinh nữ thần Konohana Sakuya Hime của núi Phú Sĩ.

Trước đây, người hành hương luôn bắt đầu hành trình lên Phú Sĩ sau khi cầu nguyện trong ngôi đền này, nơi có những cây thiêng hơn ngàn năm tuổi.

Lối đi dài dẫn đến Sengen Jinja rợp bóng tuyết tùng điểm xuyết nhiều đèn lồng bằng đá và kết thúc tại một cây cầu đá nhỏ bắc qua suối để đến cổng đền uy nghi cao 18m. Toàn bộ tòa nhà trong khu vực đền có màu đỏ thắm.

Vào ngày 1-7 và 26 và 27-8 hằng năm, du khách đổ về Sengen Jinja để tham dự lễ hội mở và đóng cửa mùa leo núi Phú Sĩ...

Toàn cảnh đền Sengen Jinja - Ảnh: cloudfront
 Đường dẫn đến đền Sengen Jinja - Ảnh: wp
Cổng đền uy nghi, lối vào đền Sengen Jinja - Ảnh: guillaumeerard.fr

 

Bình An (Theo easyvoyage)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên