12/07/2016 16:37 GMT+7

​Yang Bay đẹp lên từng ngày

K.D
K.D

Yang Bay đang vào mùa lễ hội, nhiều đoàn du khách trong và ngoài nước tấp nập đến với khu du lịch rừng xanh - thác trắng này.

Cách TP Nha Trang khoảng 45km, Yang Bay tọa lạc giữa một thung lũng trải rộng với diện tích 570ha ở độ cao 100m so với mực nước biển, thuộc địa bàn huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa). Yang Bay hấp dẫn du khách bởi vẻ hoang sơ của vùng rừng núi bạt ngàn cỏ cây và thác nước. Theo cách gọi của người Raglai, Yang Bay có nghĩa là “thác trời”.

Hòa mình với thiên nhiên

Mùa lễ hội năm nay (lễ hội diễn ra vào ngày 9-7), Yang Bay đưa vào hoạt động khu nhà nghỉ và giới thiệu sản phẩm mới. Du khách sẽ đến Yang Bay vào chiều hôm trước, ở lại trong những phòng nghỉ tiện nghi. Sau bữa tối, du khách sẽ được nhân viên ở đây dẫn đi kéo lưới, câu cá, đặt ống lươn, bẫy cua đá và tự tay chế biến những món ăn dân dã từ các sản phẩm đã đánh bắt được. Bên bếp lửa bập bùng, du khách sẽ vừa thưởng thức các món ăn, uống rượu cần, vừa đàn hát cùng nhau giữa không gian đại ngàn. 

Nơi đây vốn là rừng nguyên sinh với khí hậu trong lành. Từ năm 2003, Yang Bay được chuyển giao cho Tổng công ty Khánh Việt (Khatoco) quản lý và khai thác. Khi mới được tiếp nhận, Yang Bay chỉ là khu rừng với những thác nước hoang sơ. Khatoco đã thành công trong việc biến nơi này thành khu du lịch sinh thái. Cùng với những cánh rừng nguyên sơ, Yang Bay trồng thêm rừng hoa anh đào, vườn hoa lan, vườn hoa hướng hương, vườn chim… Cùng với những thác nước trắng xóa như áo dài tiên nữ, Yang Bay có thêm những hồ nước nhỏ kéo dài lượn dưới những tán rừng.

Anh Nguyễn Phi Trường - phó giám đốc Công viên du lịch Yang Bay - cho biết chuẩn bị đón khách đến với mùa lễ hội, đơn vị đã thực hiện việc trang trí lại khuôn viên cây xanh trong khu du lịch, bố trí thêm nhiều tiểu cảnh với những chủ đề riêng để du khách có thể chụp hình, xây thêm cầu treo, chỉnh trang đường đi lối lại. “Chúng tôi không ngừng làm cho Yang Bay xanh hơn, đẹp hơn, để du khách đến đây được thực sự hòa mình vào thiên nhiên một cách thỏa thích nhất” - anh Trường chia sẻ.

Những trò chơi độc đáo

Bây giờ đang là đầu mùa mưa ở vùng Nam Trung bộ. Những cánh rừng ở Yang Bay đang căng tràn màu xanh, cây cỏ như cựa mình khoe sắc đón chào du khách. Vừa vào cổng công viên, du khách sẽ được các chú hề đi cà kheo cao kều và các chú chuột Mickey sặc sỡ tiếp đón.

Du khách được các chú hề đi cà kheo và các chú chuột Mickey tiếp đón 

Tiếp đó, du khách sẽ được mời lên những đoàn xe điện đi qua những vườn hoa, tán rừng nhỏ để đến các điểm tham quan: cây mộc thần, thác Ho Cho, thác Yang Bay… đầy huyền thoại. Đặc biệt, du khách được chơi ở đây những trò chơi độc đáo như: cưỡi đà điểu, câu cá sấu, câu gấu, đi cà kheo, nhảy sạp, bắn nỏ, đu dây, đá gà, đua heo, mát xa cá, cho cá bú bình…

Du khách ngoại quốc thích thú với trò nhảy sạp
Trong vườn hoa hướng dương
Lễ rước Ngọc Hoàng và tiên nữ trong tiết mục Lễ hội huyền thoại thác Yang Bay
Cưỡi đà điểu

Những ngày này, có rất nhiều đoàn du khách ngoại quốc đến với Yang Bay. Nhiều khách rất thích thú với khung cảnh thiên nhiên ở đây. “Đây là một nơi rất đáng đến. Chúng ta được hòa mình vào rừng cây, thác nước, với các bạn hướng dẫn viên vui vẻ và hiếu khách” - cô Ekaterina Jay (22 tuổi, người Nga) tâm sự.

Yang Bay đang đẹp lên qua mỗi mùa lễ hội, đẹp lên từng ngày với những công trình mới. “Sắp tới, Yang Bay tiếp tục đầu tư xây dựng khu tắm khoáng, bùn và khu nghỉ dưỡng cao cấp để phục vụ du khách tốt hơn nữa” - anh Võ Khôi Minh, giám đốc Công viên du lịch Yang Bay, cho biết thêm.

Chương trình các tour du lịch phổ biến đưa khách từ Nha Trang đến Yang Bay 

8g30: Đón khách tại điểm hẹn trong nội thành Nha Trang, khởi hành đi Yang Bay. Trên đường đi quý khách sẽ có dịp hòa mình vào thiên nhiên, ngắm cảnh đồng lúa, làng quê Khánh Hòa, làng dân tộc Raglai.

• Đến Yang Bay, tham quan “Mộc Thần” - cây cổ thụ cao trên 25m, một trong những cây cổ thụ lớn nhất Khánh Hòa.

• Đi xe điện tham quan vườn hồng 999 đóa, vườn Địa Đàng, vườn hoa hướng dương, khu bảo tồn gấu hoang dã, đà điểu, công, thỏ...; tham gia trò chơi dân gian như đua heo, chọi gà, câu gấu, cưỡi ngựa, bắn cung, bắn nỏ, ném lao... (phí tự túc).

• Tham quan thác Yang Bay và Yang Khang. Ngắm cảnh, tắm thác, matxa nước, chụp hình lưu niệm, câu cá thư giãn.

• Ăn trưa tại nhà hàng nổi “Đảo Ngọc” với các món ăn đặc sản núi rừng và chế biến từ cá sấu, đà điểu....

• Tham quan nhà trưng bày các nhạc cụ dân tộc - nghe thuyết minh về phong tục tập quán của người dân tộc Raglai. Thưởng thức chương trình biểu diễn văn nghệ độc đáo đầy ấn tượng và giao lưu với các nghệ nhân Raglai qua: đàn đá, đàn Chapi, đàn T’rưng, sáo gọi bạn Dituk, sáo tỏ tình Tacung, kèn Taleploi các điệu múa của người Raglai.

• Tham quan hồ nuôi cá sấu với hơn 300 chú cá sấu lớn bé nằm phơi mình dưới nắng, thử cảm giác câu cá sấu, chụp hình với cá sấu hoặc dạo chơi tham quan và mua sắm tại cửa hàng bán các sản phẩm từ da cá sấu.

15g15: Xe đưa đoàn về lại Nha Trang.

K.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên