29/11/2014 08:00 GMT+7

Đi du lịch: tự túc hay “book" tour?

TDV
TDV

Để tránh bị “sốc văn hóa" trong trường hợp Free and Easy hoặc tour, bạn nên tìm hiểu kỹ trước hình thức đi du lịch phù hợp nhất với mình.  

Đi du lịch - điều đầu tiên bạn nghĩ đến là phương tiện và chỗ ở. Tìm một đại lý vé máy bay (nếu đi xa) sau đó tìm khách sạn tùy theo nhu cầu để nghỉ dưỡng, hoặc chỉ là một nơi để ở vừa túi tiền. Tất cả mọi hành trình đều xuất phát từ đây, vậy điều gì làm bạn băn khoăn nhất? Tiếp theo bạn sẽ đi đâu? Làm gì? Lúc nào?

Điều quan trọng của việc đi du lịch là sự lựa chọn và tính linh động. 

Nếu đi du lịch theo hình thức Free and Easy (nghĩa là chỉ bao gồm vé máy bay, khách sạn, xe đón, tiễn ở sân bay) bạn hoàn toàn có thể tự quyết định lịch trình của mình và tự do về thời gian. Nếu đi du lịch theo tour, bạn chỉ cần làm theo tất cả những gì hướng dẫn viên hướng dẫn. Vậy thì bạn nên chọn hình thức nào kể trên?

Free and Easy: Nơi bạn thể hiện phong cách!

Hình thức du lịch Free and Easy đã trở nên quen thuộc với đại đa số giới trẻ trên toàn thế giới do tính đơn giản, tiết kiệm và dễ chủ động. Đối với những người đi du lịch khó tính, hình thức Free and Easy lại là sự lựa chọn tiên quyết vì khó có thể chịu được sự rập khuôn. Chẳng hạn:

- Bạn có thể tự do chọn những điều mình thích làm, những nơi mình muốn đến…

- Có thể dễ dàng bỏ qua những việc bạn không thích làm, những nơi bạn không muốn đến…

- Bạn có thể gia hạn thời gian hoặc cắt giảm thời gian tham quan tùy theo ý mình.

- Bạn có thể học hỏi, khám phá, trải nghiệm nhiều hơn.

- Bạn không cần phải chờ đợi hay xin phép sự đồng thuận của bất kỳ ai.

Điều quan trọng nhất của việc đi du lịch theo hình thức Free and Easy là sự lựa chọn và tính linh động. Bên cạnh đó, có một vài điều mà có thể chưa ai kể cho bạn, ví dụ:

- Khi đi du lịch Free and Easy, bạn sẽ phải tìm hiểu rõ hơn về những địa danh mình sẽ tham quan. Do vậy, bạn sẽ có sự cảm kích, trân trọng nhiều hơn đối với những nơi mình đến.

- Bạn sẽ có sự quan sát tốt hơn, tìm tòi tốt hơn và thậm chí có trí nhớ tốt hơn sau những trải nghiệm của mình.

- Bạn sẽ trở thành “chuyên gia” về du lịch do những bí quyết được chia sẻ bởi chính những người dân địa phương.

Du lịch theo hình thức Free and Easy đôi khi có thể đem đến cho bạn những tình huống không nằm trong kế hoạch, kể cả chi phí có thể phát sinh thêm nếu bạn không chuẩn bị từ trước. Tuy nhiên, đó cũng chính là cách để bạn học cách sắp xếp cho chuyến du lịch của mình, tạo thói quen tiết kiệm và nhiều kỹ năng trong cuộc sống mà có thể đi tour sẽ không thể đem lại được.

Đi du lịch tự lập hẳn sẽ làm bạn phải lập kế hoạch nhiều hơn vào lúc đầu, nhưng những trải nghiệm thú vị về sau sẽ giúp bạn cảm thấy thỏa mãn.

Hiện tại dịch vụ tại Việt Nam còn chưa phổ biến do dịch vụ này vẫn còn chưa được khai thác nhiều. Được biết, Vietnam Airlines đang nghiên cứu triển khai sản phẩm này bằng hình thức thương mại điện tử, với mục tiêu đem lại cho khách hàng sự tiện lợi nhất khi đặt vé máy bay và khách sạn ngay tại nhà.

Chỉ cần có máy tính được kết nối với Internet, khách hàng đã có thể đặt được vé máy bay và khách sạn cùng lúc mà không phải đặt mua riêng lẻ qua nhiều trang web khác nhau như hiện nay.

Khi được triển khai, hình thức đặt gói du lịch trực tuyến tiên tiến này hứa hẹn sẽ là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các du khách năng động, yêu thích phiêu lưu và đầy phong cách.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên