31/10/2014 16:13 GMT+7

Khám phá một Amsterdam khác

BÌNH AN (Theo La Presse, internaute)
BÌNH AN (Theo La Presse, internaute)

TTO - Không chỉ nổi tiếng với hình ảnh cối xay gió và những dòng kênh lãng mạn, bạn sẽ ngạc nhiên khi chiêm ngưỡng một Amsterdam đầy thú vị qua những cung đường khám phá khác lạ.

Amsterdam lãng mạn với những dòng kênh - Ảnh: wordpress
Thành phố Amsterdam, "Venice phương Bắc" - Ảnh: wordpress

Amsterdam của Hà Lan, một Venise phương Bắc, khiến không ít du khách mê đắm với hình ảnh cối xay gió và những dòng kênh lãng mạn. Nhưng Amsterdam không chỉ có thế... 

Với những tiêu chí như một trong 25 thành phố an toàn nhất thế giới, một thành phố xanh với 30 công viên, vườn hoa lộng lẫy, có nhiều kênh và cầu hơn cả  thành phố nước Venise lừng danh thế giới, Amsterdam của Hà Lan được xem là một trong những điểm đến hàng đầu của châu Âu. 

Bên cạnh những địa danh nổi tiếng như ngôi nhà Anne Frank, bảo tàng Van Gogh, khu Đèn đỏ, hay dạo thuyền trên các con kênh, Amsterdam vẫn còn nhiều điều thú vị qua những cung đường khám phá khác lạ.

Một trong những điểm đến ngoài chương trình tham quan phổ biến, khu phố độc đáo NSDM ở phía bắc Amsterdam được xem là một trong những nơi hấp dẫn du khách trẻ ngoài những điểm đến quen thuộc trong các chương trình tham quan.

Từ cầu cảng với một nhà máy đóng tàu cũ, NSDM được cải tạo thành khu phố văn hóa để các nghệ sĩ địa phương thỏa sức sáng tạo cho một dự án nghệ thuật cộng đồng. Đến NSDM, bạn sẽ dễ dàng giao lưu với các nghệ sĩ, ngắm nhìn các tác phẩm điêu khắc, tham quan đủ loại xưởng sáng tạo nghệ thuật...

Bạn có thể dừng chân ở quán cà phê nhỏ Noorderlicht tại đây để thả hồn theo sóng nước dòng sông trước mặt.

Một festival nghệ thuật tại NSDM - Ảnh: wordpress

Một trong những điều ít được du khách biết đến ở Amsterdam là những tượng thiên thần nghịch ngợm ở nhà thờ Nieuwe Kerk được xây dựng từ thế kỷ 17. 

Khu vực nhà thờ Nieuwe Kerk (New Church), Amsterdam - Ảnh: panoramio
Tượng thiên thần vui đùa ở nhà thờ Nieuwe Kerk (New Church), Amsterdam - Ảnh: flickrhivemind

Thư viện cộng đồng Amsterdam (OBA) ở phố Oosterdokskade là nơi đáng để ghé qua. Nơi đây có hai nhà hát và một nhà hàng Ý có cung cách phục vụ rất thân thiện. Từ vị trí của OBA, bạn sẽ dễ dàng thu vào ống kính hình ảnh tuyệt đẹp của Amsterdam.

Thư viện cộng đồng ở Amsterdam - Ảnh: outofthedoor

Hệ thống bảo tàng ở Amsterdam rất nổi tiếng. Trong đó có những bảo tàng nhỏ vô cùng độc đáo không nơi nào có được như bảo tàng chuyên về mèo, bảo tàng mắt kính, bảo tàng nhà thuyền... mang lại những phút giây thư giãn cho du khách.

Tại khu phố Jordaan, một ngôi làng trong thành phố Amsterdam, được xây dựng từ đầm lầy vào thế kỷ 17, quá khứ hưng thịnh của nghề thủ công mỹ nghệ của hơn bốn thế kỷ trước vẫn còn đậm dấu trên mặt tiền các ngôi nhà. Một quán cà phê được xem là xưa nhất Amsterdam vẫn còn tồn tại nơi đây.

Ngày nay, Jordaan nằm sát cạnh phố cổ, là một khu vực có cảnh quan như tranh vẽ với những con đường nhỏ quanh co mang tính nghệ thuật ở Amsterdam sẽ khiến bạn khám phá quên cả thời gian.

Một góc phố Jordaan ở Amsterdam - Ảnh: panoramio

Ngoài những dòng kênh, Amsterdam còn nổi tiếng với những công viên, vườn hoa công cộng và tư nhân đầy hoa thơm dị thảo được chăm sóc chu đáo luôn nồng nhiệt chào đón khách phương xa. Những vườn hoa nhỏ hiện diện khắp chốn trong thành phố và mở cửa đón khách vào những ngày cố định.

Trong đó, khu vườn Begijnhof thuộc tu viện cổ Beguine, được những căn nhà nhỏ xinh xắn bao quanh, được xem là ốc đảo xanh yên bình giữa lòng thành phố nổi tiếng nhất Amsterdam. Thả bộ qua các khu phố, bạn sẽ có cơ hội khám phá những vườn hoa nhỏ nằm trong khuôn viên nhà tư nhân không kém phần quyến rũ...

Begijnhof, một trong những vườn hoa nhỏ lâu đời nhất ở Amsterdam - Ảnh: wordpress
Ốc đảo xanh yên bình Begijnhof giữa lòng Amsterdam - Ảnh: panoramio

Những du khách yêu hoa cũng nên thả bộ đến các gian hàng ở Bloemenmarkt nằm sát kênh. Đây là chợ hoa nổi trong thành phố duy nhất trên thế giới.

Chợ Bloemenmarkt ở Amsterdam, chợ hoa nổi duy nhất trên thế giới - Ảnh: panoramio

Theo nhiều du khách, Amsterdam có nhiều hoạt động thưởng ngoạn một cách trọn vẹn nhất cho các nhóm bạn hay các cặp đôi.

* Xe đạp là một trong những biểu tượng của thủ đô văn hóa Hà Lan khi có vô số đường dành riêng đầy bóng cây thơ mộng. Và đạp xe dọc theo các con kênh, là cách thức tốt nhất để khám phá toàn bộ vẻ đẹp của Amsterdam ngoài những điểm đến phổ biến tại đây.

Đạp xe là một chọn lựa của du khách trẻ để khám phá Amsterdam - Ảnh: pin it
Đạp xe dạo phố luôn mang lại hứng thú khám phá ở Amsterdam - Ảnh: pin it

Dừng chân thư giãn tại một trong các quán "cà phê nâu" sẽ mang lại những trải nghiệm khó quên qua việc thưởng thức những ly bia địa phương hay các món đặc sản nơi đây. 

Ở một số quán, các bạn sẽ hiểu thêm về văn hóa dân gian Hà Lan từ đầu những năm 1600, đơn giản bởi quán đã xây dựng từ thời điểm đó!

Một quán cà phê lâu đời ở Amsterdam - Ảnh: wordpress

* Vondelpark là công viên nổi tiếng nhất Amsterdam. Ngoài những nhà hàng, quán xá và vườn hồng lộng lẫy, Vondelpark có một nhà hát ngoài trời thường diễn ra nhiều buổi biểu diễn âm nhạc miễn phí.

Nhiều du khách đã dành thời gian để cùng dân địa phương nằm dài trên các bãi cỏ tận hưởng không khí trong lành vùng đô thị, hay cùng nhau hò hét cùng các ban nhạc trình diễn trên sân khấu... 

Thư giãn ở Công viên Vondelpark - Ảnh: wordpress
 Xem biểu diễn ca nhạc miễn phí ở công viên Vondelpark - Ảnh: wordpress

* Mọi giác quan của bạn sẽ được đánh thức khi lang thang qua gần 300 gian hàng bày bán đủ thứ trên lề đường Albert Cuyp, từ thực phẩm đến quần áo, giày dép... Đây là khu chợ lớn nhất và phổ biến nhất với tuổi đời hơn 300 năm tại Amsterdam.

Du khách có thể mua một sản phẩm độc ở chợ Albert Cuyp, Amsterdam - Ảnh: wordpress

* De Gooyer Windmill ở khu vực cối xay gió lịch sử Brouwerij là một nhà máy bia hiếm hoi có không gian phục vụ khách thưởng thức bia ngoài trời giữa lòng Amsterdam. Vì vậy, De Gooyer Windmill không chỉ là điểm hẹn của dân địa phương mà còn được nhiều du khách kháo nhau tìm đến! 

Nhà máy bia De Gooyer Windmill - Ảnh: wordpress
Du khách thưởng thức bia ở Nhà máy bia De Gooyer Windmill - Ảnh: wordpress

Chính từ những cung đường tham quan quen thuộc lẫn những điểm đến ngoài chương trình thông thường, hẳn bạn dễ hiểu vì sao Amsterdam đón hàng triệu lượt du khách thế giới hàng năm!

BÌNH AN (Theo La Presse, internaute)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên