30/09/2014 21:09 GMT+7

Hinatuan - dòng sông kỳ diệu màu nước biển

BÌNH AN (Theo Amazing Planet)
BÌNH AN (Theo Amazing Planet)

TTO - Ẩn mình trong thảm thực vật phong phú của vùng Hinatuan, con sông Hinatuan là một điểm du lịch nổi tiếng ở Mindanao, hòn đảo lớn thứ hai ở cực nam Philippines.

Dạo thuyền trên sông Hinatuan - Ảnh: wordpress

Mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho dân làng Surigao del Sur, thuộc tỉnh Hinatuan một báu vật vô giá mà dân địa phương gọi là "con sông Kỳ diệu" bởi những đặc tính thần kỳ mang màu sắc huyền bí.

Theo giới khoa học, màu nước xanh lơ trong vắt của sông Hinatuan có thể xuất phát từ sự gặp nhau giữa dòng nước ngọt của hang động nằm sâu dưới đáy và dòng sông nước mặn bí ẩn (con sông này chưa bao giờ được tìm thấy) tiếp nối với đại dương ở hạ lưu.

Với du khách phương xa, con sông nước mặn Hinatuan, nay là một trong những điểm tham quan chính ở Philippines, giống như một địa đàng hạ giới có lắm điều để khám phá! Và một khu du lịch đã được thành lập với vé vào cửa giá 15 USD/người luôn tấp nập người ra kẻ vào.

Con sông Hinatuan là một vùng đầm phá dài nép mình bên sườn núi nằm giữa một khu rừng xanh tốt. Mặt nước óng ánh màu lam ngọc cả màu xanh lơ của biển, và hang động bên dưới đầm như dẫn vào lòng đất khiến nơi này toát lên dáng vẻ kỳ bí.

Cho đến nay, vẫn chưa ai có thể đưa ra giải thích rõ ràng nguồn gốc của dòng nước nơi đây.

Nước sông trông như nước biển - Ảnh: panoramio
Nước sông Hinatuan xanh thẫm - Ảnh: wordpress

Giờ đây, đến khu vực sông Hinatuan, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy nhiều người vẫy vùng trong làn nước mặn lấp lánh trong nắng. Có không ít dân địa phương lẫn du khách hiếu kỳ lặn xuống tận khe nứt bí hiểm ở độ sâu 30m.

Với những người không bơi lội, chèo thuyền khám phá khung cảnh tuyệt đẹp dọc theo con sông huyền thoại này cũng đủ mãn nhãn.

Đúng 12g mỗi ngày, khi tiếng chuông vang lên, toàn bộ những người đang tắm được yêu cầu lên bờ. Lúc này, nhân viên khu du lịch Hinatuan thả thức ăn xuống sông. Ngay lập tức, trước mắt du khách là một cầu vồng của các loài cá đủ sắc màu tranh nhau ăn mồi.

Sau bữa đại tiệc khoảng 30 phút, lũ cá đột ngột biến mất như chẳng hề tồn tại!  

Chờ cá đớp mồi trên trên sông Hinatuan - Ảnh: wordpress
Buổi tiệc ban trưa của cá trên trên sông Hinatuan - Ảnh: wordpress

 

 

 

 

BÌNH AN (Theo Amazing Planet)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên