14/09/2014 09:46 GMT+7

Mua tour du lịch giá rẻ an toàn

AN NHIÊN
AN NHIÊN

TTO - Một số kinh nghiệm để không "tiền mất tật mang" khi khách du lịch mua tour giá rẻ, thậm chí rất rẻ qua website bán tour, các nhóm mua... 

Bên cạnh lịch trình, du khách cần nghiên cứu chương trình tour sẽ bao gồm các dịch vụ gì, giá cả ra sao... để tránh rắc rối phát sinh làm chuyến du lịch mất vui - Ảnh: V.N.A.

Gần đây báo chí có đề cập vụ việc một số công ty du lịch bán tour cho khách hàng thông qua các website bán tour, mua theo nhóm nhưng đến ngày đi thì hủy tour mà không báo trước. Điều đáng nói là các tour mà du khách đã mua đều có giá rất rẻ.

Phía công ty du lịch đổ lỗi cho website bán tour, website bán tour đổ lỗi cho công ty du lịch và cuối cùng người bị thiệt vẫn là du khách.

Dưới đây là một số kinh nghiệm khi mua tour du lịch giá rẻ bạn có thể tham khảo:

Đọc kỹ chương trình tour:

Nhiều du khách chỉ quan tâm điểm đến mà quên mất lịch trình tour mình đi sẽ có những gì, việc này là không nên.

Bên cạnh lịch trình, trong chương trình tour sẽ có giá tour, bạn cần xem kỹ giá tour đã bao gồm những dịch vụ nào, chưa bao gồm những dịch vụ nào, các chính sách về hoàn hủy, vé dành cho trẻ em ra sao...

Việc này có thể làm bạn mất một ít thời gian để đọc chương trình, hỏi nhân viên tư vấn... Bù lại sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin cần thiết.

Tìm hiểu thêm thông tin về công ty tổ chức tour du lịch

Thông tin cần quan tâm là tên công ty, địa chỉ, số địa thoại liên hệ, giấy phép kinh doanh... Nếu đặt tour qua các website mua theo nhóm hay các website đặt tour du lịch, du khách nên hỏi thêm thông tin về công ty tổ chức.

Bạn có thể vào website của các sở VH-TT&DL để tham khảo danh sách các doanh nghiệp được sở cấp giấy phép hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh du lịch lữ hành.

Trường hợp chưa tin, bạn có thể đến văn phòng của công ty du lịch để tìm hiểu thêm nhiều thông tin khác.

Có nên đặt tour du lịch trực tuyến?

Nhằm tạo sự dễ dàng và tiện lợi cho du khách, nhiều công ty du lịch đã mở các dịch vụ đặt tour trực tuyến, đặt tour qua điện thoại.

Với các tiện ích từ việc đặt tour trực tuyến, du khách có thể đặt tour qua các website này, nếu cần thêm thông tin có thể gọi điện trực tiếp đến công ty để được tư vấn thêm.

Còn nếu vẫn lo lắng hoặc chưa rõ ràng về dịch vụ, bạn có thể mua tour trực tiếp tại công ty hoặc các đại lý của công ty.

Khuyến cáo của Phòng quản lý hoạt động thương mại điện tử - Cục Thương mại điện tử và công nghệ thông tin - Bộ Công thương: người tiêu dùng cần phải tìm hiểu kỹ thông tin của người bán hàng và độ tin cậy của người bán, các nhà cung cấp dịch vụ, tránh gặp phải các công ty du lịch "ma" hoặc các rủi ro không đáng có. 

Lưu ý: không phải tất cả các tour du lịch giá rẻ đều đáng lo ngại. Rất nhiều công ty du lịch tổ chức tour du lịch với mức giá rất rẻ nhưng dịch vụ vẫn rất tốt do các công ty có sự phối hợp với các đối tác cũng như giảm tỉ lệ lời để có mức giá bán tốt nhất.

 

 

 

AN NHIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên