30/07/2014 14:58 GMT+7

Khám phá Mauritius - thiên đường trần gian

HƯƠNG NA
HƯƠNG NA

TTO - Không phải tự nhiên người ta gọi quốc đảo Mauritius là thiên đường dành cho các kỳ nghỉ dưỡng. Đến đây bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những những bờ biển tuyệt đẹp, những cảnh quan kỳ vĩ mà còn được trải nghiệm không gian văn hóa đa sắc tộc.

Và chắc chẳn những ai từng đặt chân đến Mauritius đều muốn quay lại quốc đảo xinh đẹp này một lần nữa.

On3lqzsE.jpg
Đảo Île aux Cerfs Island - Ảnh: flickr.com

Mauritius là một quốc đảo nằm ở tây nam Ấn Độ Dương, cách đảo Madagascar khoảng 900km về hướng đông.

Đại văn hào Mark Twain đã từng phải thốt lên rằng: “Chúa đã tạo nên thiên đường dựa trên hình mẫu của Mauritius” bởi hòn đảo nổi tiếng với những bãi biển đẹp tuyệt mỹ, những khu rừng xanh mướt hay những khu nghỉ dưỡng tuyệt vời. Bên cạnh đó đó khí hậu ấm áp của vùng biển Ấn Độ Dương ở Mauritius sẽ mang đến cho du khách một kỳ nghỉ khó quên.

Nền văn hóa đa dạng của quốc đảo Mauritius cũng khiến nhiều người rất thích thú. Mauritius là một quốc gia đa văn hóa và đa sắc tộc. Ở đây bạn có thể được nghe rất nhiều thứ ngôn ngữ khác nhau như tiếng Creole, Anh, Pháp và một số ngôn ngữ châu Á. Vì thế không khó để khách du lịch có thể hòa hợp với người dân địa phương.

Hãy cùng điểm qua những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mauritius và cân nhắc một chuyến đi tới quốc đảo xinh đẹp này.

* Bán đảo Le Morne Brabant nằm ở phía tây nam cực của Ấn Độ Dương, nổi tiếng với khối đá bazan cao 556m so với mực nước biển, khối đá có nhiều hang động kỳ thú và phần thoải nhô ra trên những sườn dốc.

Le Morne Brabant được bao quanh bởi khu đầm phá và là một trong điểm đến hấp dẫn nhất ở Mauritius. Nơi đây cũng có rất nhiều loại thực vật quý hiểm trên thế giới như loài cây mandrinette và boucle d'oreille.

Nhờ có sườn dốc của khối đá bazan, bạn có thể chọn được cho mình một vị trí lý tưởng để phóng tầm mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên kỳ vĩ.

f8h47qcK.jpg
Bán đảo Le Morne Brabant - Ảnh: flickr.com
Oc5cfvYL.jpg
Góc nhìn tuyệt đẹp từ trên cao của bán đảo Le Morne Brabant - Ảnh: flickr.com

* Đảo Île aux Cerfs Island được biết trong tiếng Anh là “đảo hươu”, hòn đảo nằm ở bờ biển phía đông Mauritius. Nó được xem là thiên đường của quốc đảo này bởi vẻ đẹp của những bãi biển, đầm phá và là khu vui chơi ưa thích của nhiều du khách.

Bên cạnh những hòn đảo và bãi biển tuyệt đẹp, những khu nghỉ dưỡng ở Mauritius cũng khiến du khách vô cùng hài lòng. Những khu resort được làm từ chất liệu bản địa, thân thiện với thiên nhiên nhưng vẫn rất sang trọng và tinh tế.

Ngoài việc tận hưởng và bơi lội thỏa thích ở những bãi biển tuyệt vời, đến với Mauritius bạn còn có cơ hội trải nghiệm cảm giác đắm mình vào thiên nhiên bằng việc khám phá hai "thảm thực vật" tuyệt đẹp là Vườn quốc gia Black River Gorges và Vườn thực vật Pamplemousses.

Y4BhmiWr.jpg
Các khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp ở Mauritius - Ảnh: flickr.com
EmmW0Xtf.jpg
Khách sạn bên bờ biển - Ảnh: flickr.com

* Vườn quốc gia Black River Gorges bảo tồn rất nhiều loài động thực vật quý hiếm, đặc biệt phải kể đến dodo, loài chim được phát hiện lần đầu tiên ở Mauritius năm 1600 nhưng đã tuyệt chủng. Chim dodo đã được chọn làm biểu tượng trong quốc huy của Mauritius.

Đến với vườn quốc gia Black River Gorges bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những chuyến dã ngoại tuyệt vời, đắm mình vào thiên nhiên với những khu rừng nguyên sinh quý hiếm còn sót lại.

Một thảm thực vật nổi tiếng không kém là vườn thực vật Pamplemousses. Ban đầu nơi này chỉ được biết là “vườn rau” gia đình của vị tổng thống đầu tiên người Pháp tại Mauritius - ông Labourdonnais. Nhưng chắc chắn bạn sẽ phải mất hơn một tuần nếu muốn đi bộ tham quan hết “vườn rau” này.

QF0aKxdp.jpg
Vườn quốc gia Black River Gorges - Ảnh: flickr.com
RVhmk5Cb.jpg
Loài chim dodo quý hiếm chỉ có ở Mauritius vào thời tiền sử - Ảnh: fiditour.com
YshYW91z.jpg
Vườn thực vật Pamplemousses nổi tiếng với loài hoa súng khổng lồ có tán rộng đến 2m - Ảnh: flickr.com

* Quốc đảo Mauritius là nơi có nhiều tín ngưỡng tôn giáo nên khi đến đây bạn đừng quên ghé thăm những công trình tôn giáo hùng vĩ, trong đó phải kể đến thánh đường Triolet Shivala nổi tiếng. Thánh đường được xây dựng vào năm 1819 dành cho Thánh đạo Hindu.

Triolet Shivala cũng là ngôi làng dài nhất ở Mauritius. Tới đây bạn sẽ được hòa mình vào không gian văn hóa vô cùng đặc sắc của quốc đảo thiên đường này.

4AURbCfr.jpg
Thánh đường Triolet Shivala - Ảnh: flickr.com

Một ngôi làng nữa mà bạn chớ nên bỏ qua là làng Chamarel - nơi nổi tiếng với dải đất bảy màu lung linh trong nắng chiều chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh hết sức nghệ thuật.

p8ZwTpSM.jpg
Dải đất bảy màu kỳ diệu của làng Chamarel - Ảnh: fiditour.com

* Ngoài ra khi đến với Mauritius bạn còn có cơ hội trải nghiệm những hoạt động thú vị như đu dây vào thác nước hay những “bữa tiệc vũ điệu” vào ban đêm.

H4sitkgD.jpg
Những vũ điệu nóng bỏng bên ánh lửa của người dân địa phương - Ảnh: flickr.com
uKAx8Tk9.jpg
Du khách thích thú với cảm giác đu dây vào thác nước - Ảnh: flickr.com

Với một lần nối chuyến thuận lợi tại Kuala Lampur, Hong Kong hoặc Singapore, bạn đã có thể đặt chân đến quốc đảo xinh đẹp Mauritius. Hãy cùng khám phá “thiên đường nghỉ dưỡng” và tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi thoải mái bên gia đình, bạn nhé!

HƯƠNG NA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên