09/05/2014 18:10 GMT+7

Rác bãi biển và những tác phẩm nghệ thuật độc đáo

HƯƠNG NA (Theo Dailymail)
HƯƠNG NA (Theo Dailymail)

TTO - Các nghệ sĩ đã khiến nhiều du khách kinh ngạc khi làm ra các sản phẩm tạo hình tuyệt vời như cá mập, nàng tiên cá... từ rác thải ở biển. Các tác phẩm đã góp phần tích cực vào việc tuyên truyền giữ gìn vệ sinh môi trường.

BTXb3nGQ.jpg
Găng tay cao su trở thành những “người tí hon” qua bàn tay khéo léo của người nghệ sĩ - Ảnh: Dailymail

Với chủ đề “Biển - Cá mập, Cá lớn và Nàng tiên cá làm từ rác trôi dạt vào bãi biển”, ba nghệ sĩ João Parrinha, Luis de Dios và Xandi Kreuzeder đã tạo ra các sản phẩm vô cùng đẹp mắt. Bằng những rác thải, phế liệu bị sóng đánh trôi vào bờ biển, họ đã tái chế thành những tác phẩm nghệ thuật mang hình ảnh các sinh vật biển, như cá mập hay nhiều loài cá lớn khác…

Các tác phẩm độc đáo này đã được trưng bày ở một số nước châu Âu và gần đây là ở Peniche, Bồ Đào Nha. Khi ngắm nhìn những tác phẩm này chẳng ai nghĩ rằng chúng được làm từ rác.

Các nghệ sĩ chia sẻ lúc bắt đầu họ chỉ đơn giản đi thu lượm rác, phao cứu sinh cũ tách ra khỏi tàu, mảnh kim loại từ tàu đắm, phế liệu cao su, những mảnh gỗ, nhựa nổi và vô số các chất không phân hủy khác. Nhưng họ đã sớm phát hiện ra rằng mình có thể biến những đống rác khó coi này thành các tác phẩm nghệ thuật sinh động.

Một trong những tác phẩm nổi bật là “Nàng tiên cá Roxy” được chế tạo từ rác thải trôi dạt trên nhiều bãi biển khác nhau ở châu Phi và Đông Nam Á.

Nghệ sĩ Xandi Kreuzeder - người đã đưa ra ý tưởng nàng tiên cá với bộ quần áo sặc sỡ ngồi trên quả bóng làm từ lưới đánh cá đã bỏ đi - cho biết: “Sự sáng tạo nhằm làm nổi bật sự tương phản giữa một người đẹp đại dương huyền thoại với sự thật xấu xí ẩn dưới bề mặt của nó”.

Tác phẩm “Nàng tiên cá Roxy” gửi gắm thông điệp hãy chung tay cùng nhau giữ gìn, bảo vệ môi trường đại dương.

Bằng cách chuyển những lốp xe bỏ đi, dây cáp điện, phụ tùng xe hơi và dải kim loại đen thành những sinh vật biển như cá mập với tạo hình sống động, kích thước hoàn chỉnh với răng và vây, các nghệ sĩ đã nhấn mạnh việc bảo vệ môi trường đại dương.

Cuộc triển lãm đã thu hút rất đông du khách. Bộ ba nghệ sĩ João Parrinha, Luis de Dios và Xandi Kreuzeder hi vọng những tác phẩm của mình sẽ góp phần truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường đại dương một cách hiệu quả nhất. Họ cũng tổ chức hội thảo ở những nơi có trẻ em và nhiều người quan tâm tới cách học làm tác phẩm nghệ thuật từ rác.

C1D9ynNH.jpg
Nhờ rác trôi dạt và những mảnh vỡ của cao su trên bãi biển Skeleton, Namibia mà chú cá mập độc đáo này ra đời - Ảnh: Dailymail
vI31SQWu.jpg
Ba nghệ sĩ đã tạo ra chú cá khổng lồ sử dụng phế liệu kim loại gỉ sét - như nắp thiếc và đồ uống lon nén - Ảnh: Dailymail
PZO1yBom.jpg
Giày dép được tái chế thành một tác phẩm nghệ thuật công phu - Ảnh: Dailymail
88JxBWs7.jpg
Một chú cá lạ mắt được làm từ các loại phế thải - Ảnh: Dailymail
pIzzvW3F.jpg
Tác phẩm “Nàng tiên cá Roxy” đi kèm với một thông điệp về môi trường dựa trên tầm quan trọng của việc giữ sạch các đại dương - Ảnh: Dailymail
xCXuhNdM.jpg
Chú cá mập được làm từ dây cáp điện, phụ tùng xe hơi đã bỏ đi - Ảnh: Dailymail
Pk7a58H5.jpg
Du khách thích thú với tạo hình cá mập lạ mắt - Ảnh: Dailymail
lT4ejEf0.jpg
Bên cạnh những tác phẩm đẹp mắt thì cũng có những tạo hình rùng rợn như hộp sọ người - Ảnh: Dailymail
AncCh32G.jpg
Hộp sọ khổng lồ được làm từ phế thải trên bờ biển Skeleton, Namibia - Ảnh: Dailymail
FY9v3s08.jpg
Một tạo hình độc đáo khác - Ảnh: Dailymail
HƯƠNG NA (Theo Dailymail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên