18/08/2013 03:51 GMT+7

Mơ màng bên bờ biển đẹp nhất hành tinh

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TT - Nếu có dịp đi du lịch Đà Nẵng, đừng chỉ lên Bà Nà Hills để được sống bốn mùa trong một ngày hay thả mình trong những resort năm sao, mà hãy đi về phía biển tận hưởng hết từng bãi cát tuyệt đẹp...

Mỗi bãi biển Đà Nẵng mang một dáng dấp riêng, tâm hồn riêng.

YiLDtfK5.jpgPhóng to
Du khách vui chơi tại bãi biển Mỹ Khê, TP Đà Nẵng - Ảnh: Châu Anh

Mỹ Khê, một trong sáu bãi biển đẹp nhất hành tinh (do tạp chí Forbes bình chọn), nằm cách trung tâm thành phố 3km hấp dẫn du khách bởi bờ cát dài và phẳng, những hàng dừa duyên dáng rợp mát. Thời điểm thuận lợi nhất cho bạn để du lịch đến đây là vào khoảng từ tháng năm đến tháng tám dương lịch hằng năm. Từ sáng sớm, bãi đã có người chạy thể dục và tắm, cao điểm nhất là lúc chiều tối khi nắng đã tắt, hàng ngàn người ùa ra biển tận hưởng sự mát lành, thoải mái. Ngoài tắm biển, du khách còn được lựa chọn các dịch vụ như lướt ván, lặn, du thuyền, thưởng thức đặc sản biển phong phú mà chẳng bao giờ sợ cảnh “chặt chém”.

Ngược lên đệ nhất hùng quan Hải Vân, những bãi tắm ven đường Nguyễn Tất Thành đơn sơ hơn nhưng vẫn không kém phần đông đúc bởi hàng ngàn sinh viên các trường đại học, công nhân khu công nghiệp ồ ạt đổ về. Ngồi ở đây có thể ngắm cầu Thuận Phước lúc lên đèn lung linh, dãy Bạch Mã hùng vĩ và những con tàu neo đậu phía cảng Tiên Sa.

Nếu có thời gian, bạn hãy ghé đến những làng biển gắn bó bao đời với người dân như làng nước mắm Nam Ô, làng biển Mân Thái, cảng cá Thọ Quang. Sớm mai, hãy chạy bộ ra biển đón bình minh, đón những đoàn tàu đầy ắp cá tôm trở về, rồi xắn quần lội xuống cùng ngư dân kéo lưới. Họ sẽ cười với bạn, kể về chuyến ra khơi vừa rồi một cách chân tình. Chiều, chạy dọc đường Nguyễn Tất Thành, ghé chợ hải sản Phú Lộc, chợ Nam Ô mua những mớ cá, sò, mực tươi rói, chỉ có vài ba chục ngàn đồng.

Từ các bãi tắm, nhìn về phía mặt trời mọc thấy tượng Phật Bà Quan Âm cao nhất VN đứng hiền hòa giữa một màu xanh rì của rừng núi. Ấy là bán đảo Sơn Trà, lá phổi xanh của thành phố. Con đường lên bán đảo ôm vào lưng núi được trải nhựa phẳng lì, nhìn từ xa giống như một dải lụa vắt vẻo giữa rừng xanh. Đến giữa lưng chừng núi, dừng xe bên vệ đường quay đầu lại du khách sẽ ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp của thành phố khi đứng trên cao.

Tiếp tục hành trình sẽ gặp những bãi tắm hoang sơ như bãi Bụt, bãi Nam, bãi Xếp với cát trắng phẳng lì, nước trong xanh và cảnh quan sinh thái rất dễ làm ta muốn ở mãi không về. Men theo con đường ra phía đông khoảng 12km, du khách sẽ gặp một tấm biển chỉ lối vào cây đa cổ thụ. Có tận mắt đụng mặt chú voọc chà vá chân nâu đang chuyền cành tìm thức ăn, những chú khỉ nghịch ngợm, những chú sóc ngồi thảnh thơi sưởi nắng mới hiểu hết vẻ đẹp hoang sơ của mầm xanh thành phố.

Chương trình “Tự tin khám phá - Tự hào VN” (My Kool Vietnam) do nhãn hàng CLEAR thực hiện dưới sự bảo trợ của Tổng cục Du lịch VN nhằm khuyến khích bạn trẻ khám phá vẻ đẹp của du lịch VN và chia sẻ cảm nhận, hình ảnh, hướng dẫn... cho mọi người về một đất nước VN kỳ thú và hấp dẫn thông qua ứng dụng Look Vietnam. Tất cả những chia sẻ của bạn sẽ được tập hợp để tạo thành một bản đồ điện tử trên website www.mykoolvietnam.vn.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên