15/01/2010 18:31 GMT+7

Sa Pa nắng ấm, đào mận khoe sắc sớm

   HỒNG THẢO   
   HỒNG THẢO   

TTO - Năm nay, do thời tiết ấm hơn mọi năm nên hầu hết mận và đào núi Sa Pa nở sớm. Du khách đến Sa Pa được dịp chiêm ngưỡng sắc trắng tinh khôi hoa mận và sắc đỏ hoa đào trên dọc quốc lộ 4D đi Lai Châu, trên những sườn đồi núi đá và xen lẫn trong những bản làng đồng bào dân tộc.

Sau gần 1 tuần chìm trong rét buốt và sương mù, từ sáng sớm 15-1, Sa Pa - Lào Cai đã có nắng rực rỡ, trời đẹp, rất thích hợp cho du lịch mạo hiểm và điền dã khám phá các bản làng.

Thời tiết Sa Pa thay đổi rất nhanh, chênh lệch nhiệt độ rất lớn. Mới sáng hôm qua, trời rét lạnh ở mức 2,1 độ C nhưng hôm nay (15-1) đã nắng ấm, ở mức 17- 18 độ C. Sa Pa lại đông đúc khách du lịch trong và ngoài nước. Chợ tình cuối tuần lại nhộn nhịp, đông vui.

Mùa này, thường đông khách du lịch Nhật Bản và châu Âu. Họ đến Sa Pa đúng vào mùa khô ráo, rét lạnh để tham gia các tua đi bộ, leo núi khám phá Phan Xi Păng và bản Tả Van của người Giáy, bản Dền, bản Hồ của người Tày, bản Tả Phìn hay Sả Séng của người Mông nơi đây. Một số du khách nam nước ngoài thích đi “phượt” bằng xe máy. Họ thường đi trọn một cung đường khép kín: Hà Nội - Hòa Bình - Sơn La - Điện Biên - Lai Châu - Sa Pa (Lào Cai) và trở về Hà Nội.

Xin giới thiệu một số hình ảnh Sa Pa trong ngày nắng ấm lại về, hôm nay:

Hoa đào khoe sắc

Gwh5L8SI.jpgPhóng to
IGTyFrhs.jpgPhóng to
nxScgh6e.jpgPhóng to
aUqSQWpB.jpgPhóng to
N6JulNqb.jpgPhóng to
FSvpkO1L.jpgPhóng to
7kR5FkXj.jpgPhóng to
ui2VRKXm.jpgPhóng to
1rHpeVvZ.jpgPhóng to

Hoa mận trắng đồi

ApTB3iig.jpgPhóng to
7tBoUOEh.jpgPhóng to

Và Sa Pa đầy nắng ấm

4H6BhZJA.jpgPhóng to
KbvpAGTx.jpgPhóng to
   HỒNG THẢO   
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên